Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Antonio Conte được bổ nhiệm vào ghế HLV trưởng ĐTQG Italia

Thứ Sáu 15/08/2014 05:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu HLV của Juventus sẽ thay thế Cesare Prandelli trên cương vị HLV trưởng ĐT Italia trong 2 năm tới.

HLV Conte bất ngờ từ chức sau 3 năm gắn bó với Juventus
Chỉ sau khi chia tay Juventus vài ngày, Conte chính thức trở thành thuyền trưởng ĐT Italia

Liên đoàn bóng đá Italia FIGC đã chính thức xác nhận việc bổ nhiệm Antonio Conte vào vị trí HLV trưởng ĐTQG Italia thay cho HLV Cesare Prandelli. Sau chiến dịch World Cup tại Brazil thất bại toàn tập mùa hè vừa qua, Prandelli đã không còn cách nào khác ngoài việc xin từ chức khỏi cương vị thuyền trưởng ĐT. Sau "biến cố" này, thượng tầng bóng đá Italia có những thay đổi đáng kể. Carlo Taveccio cũng đã được bổ nhiệm là Chủ tịch mới của LĐBĐ Italia.


Chỉ sau khi Tavecchio nhậm chức vài ngày, ông đã có những bước đi khá vững chắc và cứng rắn, mà trong đó, việc bổ nhiệm Antonio Conte là một trong những bằng chứng rõ ràng nhất cho điều này. Trên trang chủ của FIGC đã xác nhận điều này: "Chủ tịch Tavecchio và Antonio Conte đã trao đổi qua điện thoại sáng nay để thống nhất lại mọi điều khoản, đồng thời chính thức xác nhận sự hợp tác của Antonio Conte và phía FIGC tới ngày 31 tháng Bảy năm 2016". Như vậy, không còn gì nghi ngờ, Conte đã chính thức là HLV trưởng ĐTQG Italia.


Lúc này ở đất nước hình chiếc ủng, có lẽ không ai dám phủ nhận tầm vóc của Conte trong giới HLV. Trong tay ông, Juventus thống trị bóng đá Ý trong suốt 3 năm giời, là điểm đến hấp dẫn cho các cầu thủ tiềm năng hiếm hoi tại đất nước này. Trong bối cảnh những Roma, Inter, Milan hay là Napoli chỉ hút được các sao tầm trung, thì hầu hết sao lớn đã tới Serie A là tới Juventus. Vị thế của Juve thời Conte là rất mạnh. Chính vì thế, có lẽ không ai thích hợp hơn ông cho vị trí thuyền trưởng của Azzurri, một đội tuyển đang trên đà đi xuống với những ngôi sao gạo cội thì đã già yếu, còn những sao trẻ đang lên lại chưa đủ tầm, mà nếu đem sao trẻ Ý ra mà so với sao trẻ Tây Ban Nha hoặc Hà Lan thì rõ ràng, phía Azzurri còn thua kém nhiều phần.


Conte được bổ nhiệm để giải quyết tới triệt để vấn đề này. Tại cuộc họp báo vào thứ Ba ngày 19 tháng Tám tới, ông sẽ chính thức nhậm chức trước báo giới và trả lời các câu hỏi thắc mắc liên quan.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X