Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: AC Milan bổ nhiệm thuyền trưởng mới thay Gattuso

Thứ Năm 20/06/2019 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
AC Milan đã chính thức tìm được người thay thế Gattuso trên cương vị HLV trưởng đội bóng. Nhưng đó là một cái tên không mấy thành danh.
Milan đã bắt đầu săn tìm một HLV mới kể từ khi Gattuso tuyên bố ra đi vào cuối mùa giải trước. Gattuso không thể giúp Rossoneri trở lại Champions League khi chỉ xếp thứ 5 chung cuộc tại Serie A mùa vừa qua, kém Atalanta và Inter đúng 1 điểm.

Và Milan không mất nhiều thời gian để tìm được một thuyền trưởng ngồi vào ghế nóng của đội bóng mùa sau. Đó là HLV Marco Giampaolo. Chiến lược gia 51 tuổi đã rời khỏi Sampdoria hè này sau khi giúp đội bóng cán đích ở vị trí thứ 9.

Chính thức AC Milan bổ nhiệm Marco Giampaolo thay Gattuso hình ảnh

Chính thức: AC Milan bổ nhiệm Marco Giampaolo thay Gattuso


Marco Giampaolo là một cái tên khá vô danh và chưa có được thành tích gì nổi bật trong sự nghiệp cầm quân. Ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện tại Ascoli vào năm 2004 trước khi dẫn dắt một số đội bóng ít tiếng tăm khác ở Italy như Cagliari, Siena, Catania, Cesena, Cremonese, Empoli và mới đây nhất là Sampdoria.

Quãng thời gian khởi đầu của Giampaolo ở Serie A khá thất vọng. Được Catania bổ nhiệm năm 2010, Giampaolo chỉ “sống sót” được nửa mùa giải vì những kết quả không đạt kỳ vọng.

Đến hè 2011, ông được Cesena bổ nhiệm nhưng cũng phải ra đi nhanh chóng vào tháng 10 khi để đội bóng nằm ở đáy bảng xếp hạng Serie A với chỉ 3 điểm.

Tỉ lệ chiến thắng của nhà cầm quân người Italy chưa bao giờ vượt quá 40%. Năm 2013, ông chỉ đạt tỉ lệ thắng 28.57% ở Brescia. Bước sang Cremonese, tỉ lệ này tăng nhẹ lên 37.04% trước khi tụt thảm hại xuống mức 30.77% ở Empoli.

Ông dẫn dắt Sampdoria tổng cộng 123 trận và đây cũng là quãng thời gian làm việc lâu nhất của Giampaolo ở một đội bóng chơi tại Serie A. Sampdoria cũng là thước đo tốt nhất về khả năng của Giampaolo. Nhưng đáng tiếc là tỉ lệ thắng của chiến lược gia người Italy cũng chỉ đạt mức 39.84% với 49 chiến thắng.
Bị cấm dự cúp châu Âu mùa tới, Milan vẫn sướng rơn
AC Milan có thể bị loại khỏi Europa League do vi phạm điều luật công bằng tài chính của UEFA. Nhưng trong cái rủi lại có cái hay với họ…
Gennaro Gattuso chia tay AC Milan: Đời không như ý vẫn phải ngẩng cao đầu
Hành động của Gattuso đúng là như vậy, đó là bài học và giá trị cuối cùng mà ông để lại trước khi rời Milan một lần nữa, rằng đời dù không ý muốn thì vẫn phải...
HLV Gattuso chính thức chia tay AC Milan
HLV Gattuso đã chính thức xác nhận việc chia tay AC Milan dù khẳng định đây là một quyết định đau đớn.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X