Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chievo - Inter: Đành tìm niềm vui ở đất khách...

Thứ Tư 26/09/2012 12:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rời xa sân nhà Giuseppe Meazza đang u ám như một nghĩa địa, Inter lại "xách ba lô" lên đường đi tìm thứ niềm vui chiến thắng mà họ mong muốn. Thành tích sân khách đặc biệt ấn tượng từ đầu giải (toàn thắng và chưa thủng lưới) đủ để tạo niềm tin rằng Inter sẽ đứng dậy được sau trận thua sốc Siena cuối tuần qua, khi đối thủ của họ chỉ là một Chievo không quá khó chơi.

Inter sẽ có lại niềm vui khi đá sân khách
Inter sẽ có lại niềm vui khi đá sân khách

Dường như thất bại 0-2 ngay trước mặt khán giả nhà cuối tuần không làm cho tinh thần của Inter mảy may "xây xước", khi từ chủ tịch Moratti đến HLV Stramaccioni và các cầu thủ Inter đều không coi đó là một thảm họa như cách mà dư luận và người hâm mộ đội bóng này đã nghĩ. Ông chủ Moratti đã bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc tới đội bóng và Stramaccioni khi thừa nhận Inter không còn là một đội bóng cực mạnh như trước đây và phải chấp nhận những cú vấp ngã. Nhà cầm quân trẻ Strama khẳng định Inter đã chơi tốt và thất bại là do thiếu may mắn, cũng như phủ nhận những lý thuyết cho rằng Cassano và Sneijder không thể đá cặp hộ công được do dẫm chân lên nhau: "Cassano đã tạo cho Sneijder một cơ hội tuyệt vời đấy chứ. Nếu mà pha bóng đó thành bàn thì chắc bây giờ người ta đang viết về một cặp bài trùng đáng sợ của chúng tôi". Cả trung vệ trẻ Juan Jesus, người được khen ngợi rất nhiều ở trận thắng Torino mười ngày trước, cũng tự tin cho rằng thất bại chỉ khiến anh và các đồng đội thêm quyết tâm hơn. Tóm lại, Inter đang cố gắng đổ lỗi cái dớp thất bại ở sân Giuseppe Meazza.

Song Inter không phải thiếu thực tế. Tìm được sự bình tâm sau cú sốc là điều họ cần làm để bước tiếp một cách vững vàng, nhưng Stramaccioni cũng ý thức được rằng cần phải thay đổi để sửa chữa những sai lầm và khắc phục những mặt hạn chế khi gặp một đối thủ chơi phòng ngự dày đặc như Siena. Theo dự đoán của giới chuyên môn, Inter sẽ lần đầu tiên chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ ở chuyến làm khách Chievo. Có thể sẽ là 3-5-2, 3-4-1-2 hoặc 3-4-2-1 tùy thuộc vào cách bố trí Sneijder, nhưng mục đích cơ bản vẫn là đẩy mạnh tấn công thông qua việc thống lĩnh tuyến giữa. Inter biết rõ rằng Chievo đã thất bại trên sân Juventus thế nào cuối tuần qua và hẳn nhiên họ cũng muốn làm được điều mà Juve đã làm, nhất là khi Stramaccioni lại bị đẩy vào bài toán phải thay đổi chiến thuật.

Sau khi phản bội quá khứ bằng một thất bại xác đáng bởi lối đá rất tiêu cực trên sân Juve, nơi họ thường chơi tốt vài mùa gần đây, Chievo cho thấy họ không còn là đối thủ có khả năng tạo nên bất ngờ. Nhưng để thắng được, Inter cần phải vượt qua một chướng ngại có tên Stefano Sorrentino, thủ môn đã chơi siêu hay trước Juve. Ở Giuseppe Meazza cuối tuần qua, Inter đã phải chịu thua Pegolo, chàng thủ môn vô danh của Siena đã đẩy tới 11 cú sút nguy hiểm trận ấy. Inter không chỉ cần phải tấn công và dứt điểm nhiều hơn, mà còn phải sắc sảo hơn…

Đội hình dự kiến:
Chievo (4-3-1-2):
Sorrentino - Frey, Dainelli, Cesar, Jokic - Vacek, Rigoni, Hetemaj - Thereau - Di Michele, Pellissier
Inter (3-5-2): Handanovic - Jesus Juan, Ranocchia, Chivu - Zanetti, Guarin, Cambiasso, Sneijder, Pereira - Cassano, Milito
Dự đoán: Inter thắng 2-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X