Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chievo 0-1 Inter Milan: Giữ vững mạch trận toàn thắng

Thứ Hai 21/09/2015 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu sớm nhất loạt trận Chủ nhật ở Serie A, Inter đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Chievo, qua đó tạm thời bỏ xa Juventus với khoảng cách 11 điểm.

Sau 3 trận toàn thắng, Inter hành quân tới sân Bentegodi của Chievo với khát khao nối tiếp chuỗi trận thăng hoa. Tuy nhiên, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng bởi “Lừa bay” đang thi đấu rất hay ở mùa này. Ở vòng đấu trước, họ đã khiến Juventus phải toát mồ hôi hột với trận hòa 1-1 ngay tại Juventus Arena.

Thực tế chứng minh điều đó. Trong 90 phút ở Bentegodi, Chievo đã chơi hay hơn hẳn Inter. Tuy nhiên, với bản lĩnh của “ông lớn”, Nerazzurri vẫn ghi bàn thắng duy nhất do công của đội trưởng Icardi (trong cơ hội hiếm hoi ở trận đấu này). Chiến thắng này giúp Inter duy trì thành tích toàn thắng sau 4 vòng đấu và đạt 12 điểm tối đa.

Chievo 0-1 Inter Milan Giu vung mach tran toan thang hinh anh
 

Bước vào trận đấu này, HLV Mancini vẫn giữ nguyên bộ khung trong những trận đấu vừa qua với cặp tấn công Jovetic-Icardi cùng hộ công Perisic. Chỉ có một sự thay đổi nhỏ khi Alex Telles đá hậu vệ trái, thay Juan Jesus chấn thương. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chievo đã cho thấy thành công của họ cho tới thời điểm này không phải là ngẫu nhiên. Đội bóng thành Verona đã chơi pressing vô cùng hiệu quả, khiến cho Inter lâm vào thế bị động.

Bộ ba "sát thủ" ở tuyến trên của Inter là Jovetic-Icardi-Perisic bị chia cắt hoàn toàn, khiến cho những đợt tấn công của Inter rời rạc. Rất may, khác hẳn với những năm trước, khi hàng công không hiệu quả, hàng thủ Inter lại thi đấu vô cùng ấn tượng.

Trong vai trò trung vệ thay thế Miranda chấn thương, Medel tiếp tục thi đấu khá ấn tượng. Cũng như trận derby Milan, cầu thủ người Chile đã "vứt bỏ" cái mác "chân tay làm thay đầu óc", thay vào đó, Medel đã phán đoán tình huống rất chuẩn và tỷ lệ mắc sai lầm cũng giảm đi ít nhiều.

Bên cạnh sự xuất sắc của Medel cũng phải nhắc tới Melo. Cầu thủ 33 tuổi này đang hồi xuân ở Inter. Trong vai trò tiền vệ đánh chặn, cầu thủ người Brazil tựa như tấm lá chắn thép án ngữ trước hàng phòng ngự đội nhà. Thống kê chỉ ra rằng ở cuộc chiến này, Melo đã có 6 pha giải nguy cho Inter (chỉ kém đúng Medel).

Chính điểm tựa vững chắc ấy giúp Inter đứng vững trước những đợt tấn công như vũ bão của Chievo. Nó tiền đề giúp Nerazzurri có được bàn thắng ở cuối hiệp 1 do công của đội trưởng Icardi. Trong tình huống này, Kondogbia đã khiến người ta phải nhắc tới anh với đường chuyền tinh tế.

Bàn thắng ấy tới từ cơ hội duy nhất của Inter trong hiệp 1. Tuy nhiên, điều đó không hề lạ lùng bởi ở mùa này, Nerazzurri vẫn thi đấu như vậy. Họ không quá xuất sắc trong tấn công nhưng luôn tìm được giải pháp phá vỡ thế bế tắc trong lúc cần thiết. Đó là tố chất mà Juventus có được trong những mùa giải qua.

Sang hiệp 2, Inter đã thành công khi giảm sự hưng phấn của Chievo nhờ hàng tiền vệ cơ bắp. Trong khi đó, hàng công của họ vẫn chẳng có nhiều điều để nói. Đoàn quân của HLV Mancini giữ vững tỷ số này cho tới khi kết thúc trận đấu. 

Chỉ có điểm trừ duy nhất của Inter sau trận đấu này là chấn thương của Murillo, trung vệ đã thi đấu rất ổn định kể từ đầu mùa giải. Ở lượt đấu tiếp theo diễn ra vào giữa tuần này, Inter sẽ chạm trán với Hellas Verona.

Đội hình thi đấu:::
Chievo:
Bizzarri; Frey, Gamberini, Cesar, Gobbi; Hetemaj, Rigoni (Pepe 80), Birsa (Mpoku 75); Castro, Paloschi (Inglese 68), Meggiorini
Inter: Handanovic; Santon, Medel, Murillo (Ranocchia 69), Telles; Guarin, Melo, Kondogbia (Brozovic 85); Perisic; Jovetic (Palacio 75), Icardi

Xem video clip diễn biến chính trận đấu Chievo 0-1 Inter Milan



Tổng hợp (bongda24h.vn)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X