Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chiêu mộ Albiol, Reina và Higuain: Napoli sẵn sàng chinh phục Scudetto

Thứ Hai 22/07/2013 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Napoli đã tìm được người thay thế Cavani. Đó là Gonzalo Higuain, một ngôi sao thực thụ đến từ Real Madrid với giá 35 triệu euro. Đội bóng của chủ tịch De Laurentiis cho thấy họ thực sự khao khát lật đổ Juventus ở Serie A.

Không Cavani không phải thảm họa, mà ngược lại. Với “núi” tiền kiếm được từ chân sút người Uruguay, Napoli thậm chí còn mạnh mẽ hơn nhiều. Hôm qua, Napoli đã chính thức chiêu mộ trung vệ Raul Albiol theo bản hợp đồng 4 năm, nhưng sự kiện trọng đại hơn là họ đạt được thỏa thuận mua tiền đạo Gonzalo Higuain, cũng từ Real Madrid, với giá 35 triệu euro. Từ Liverpool, thủ môn Pepe Reina cũng sắp đến tái ngộ HLV Rafa Benitez theo dạng mượn. Cùng với Callejon và Mertens, những người đã đến trước, dàn tân binh “hàng hiệu” này hứa hẹn sẽ đưa đội bóng xứ Campania lên đẳng cấp cao nhất.

Cuộc chiến Scudetto mùa này sẽ là cuộc chiến Tevez-Higuain?
Cuộc chiến Scudetto mùa này sẽ là cuộc chiến Tevez-Higuain?

Sức mạnh đồng tiền

PSG dùng nguồn tài chính khổng lồ của ông chủ Qatar để nẫng Edinson Cavani khỏi Napoli thì Napoli cũng biết dùng sức mạnh của những đồng euro để chiêu mộ người lấp vào chỗ trống. Lấy chính tiền bán Cavani, Napoli chỉ cần đưa ra một cái giá, 35 triệu euro, để chinh phục cái gật đầu của Real Madrid trong vụ Higuain. Juventus và Arsenal đều đã từng “lè lưỡi” trước yêu cầu 30 triệu euro mà chủ tịch Flo Perez đặt ra trước khi chính Perez khẳng định giá trị của Higuain là 40 triệu euro, căn cứ vào việc tân HLV Ancelotti không muốn bán tiền đạo này. Tuy nhiên, 35 triệu đã là một đề nghị khó cưỡng và Real Madrid không mất nhiều thời gian để thông qua.

Ít ngày trước, chủ tịch De Laurentiis khẳng định Napoli có hơn 120 triệu euro để mua sắm. Mua cả Higuain thì Napoli mới sử dụng hết hơn một nửa số đó, và đội bóng này vẫn tiếp tục hướng đến những mục tiêu lớn khác như Damiao hay Soldado. Cavani ra đi để biến Napoli thành một trong những đội bạo chi nhất châu Âu hè này, bởi khi De Laurentiis tuyên bố chi tiền thì người ta luôn có thể tuyệt đối tin tưởng. Trong 5 năm qua, Napoli đã chi hơn 200 triệu euro để mua cầu thủ, chỉ kém duy nhất Juventus trong số các đội Serie A. Khi những khoản đầu tư lớn tiếp tục đem đến thành công, De Laurentiis sẽ tiếp tục vục tay sâu hơn vào két, cho dù chính ông, một nhà sản xuất phim nổi tiếng Italia, là người bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng bởi suy thoái kinh tế.

Sẵn sàng lật đổ Juventus

“Tôi đã có thể đặt tay lên trái tim và nói rằng chúng ta sẽ chiến đấu vì Scudetto” – De Laurentiis nói thế ở buổi giao lưu trực tuyến với người hâm mộ Napoli đầu tuần trước. Đó là thời điểm người ta còn hồ nghi, nhưng chỉ vài ngày, ông chủ Napoli đã biến những dấu hỏi thành dấu chấm than khẳng định. Ngay lúc này, đội hình Napoli gần như đã được hoàn thiện. Pepe Reina tài năng và cực giàu kinh nghiệm đỉnh cao đứng trong khung thành; bộ tứ hậu vệ Zuniga, Cannavaro, Albiol và Armero, trong đó Zuniga và Armero cực tốc độ và cơ bắp ở hai cánh; cặp tiền vệ trụ Behrami – Dzemaili giữ lại từ đội hình rất mạnh mùa trước; tân binh Callejon đá cánh phải, Mertens cánh trái, Hamsik đá hộ công bên dưới Higuain. Thực sự rất ấn tượng.

Với Higuain, người Napoli có thể tin rằng nỗi nhớ Cavani sẽ nhanh chóng chấm dứt. 106 bàn anh ghi cho Real Madrid từ năm 2007 đến nay, phần lớn là trong bối cảnh phải vào sân từ ghế dự bị, là cơ sở để tin tưởng rằng anh sẽ trở thành ứng viên hàng đầu cho danh hiệu “Vua phá lưới” ở Serie A. Ở Italia, anh sẽ tái ngộ với Carlos Tevez, một người đàn anh từng đá cặp với anh không ít trận ở đội tuyển Argentina. Họ sẽ đua tranh ghi những bàn thắng, nhưng cuộc đấu tay đôi giữa họ sẽ là hình ảnh biểu tượng cho cuộc chiến Scudetto đang nóng lên ngay từ bây giờ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X