Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Chỉ Messi và Ronaldo hơn Milito trong năm 2012!

Chủ Nhật 04/11/2012 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Diego Milito vừa trở thành người hùng của Inter Milan khi tiền đạo người Argentina lập một cú đúp ngay tại Turin, giúp Nerazzurri chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại của Juventus bằng chiến thắng thuyết phục 3-1.

Tuy vậy, nếu nhìn vào thành tích ghi bàn của Milito tại Serie A trong năm 2012, người ta sẽ không cảm thấy ngạc nhiên trước phong độ đỉnh cao của “El Principe” tại Juventus Arena. Cú đúp vào lưới Buffon đã nâng số bàn thắng mà Milito ghi được tại Serie A trong năm 2012 lên con số 27 (31 trận). Xét trên toàn châu Âu, chỉ Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là ghi được nhiều bàn thắng hơn Milito, chỉ tính ở giải VĐQG, trong năm 2012. Messi đã ghi 46 bàn trong 30 trận đá cho Barca trong khi thành tích của Ronaldo là 37 bàn (32 trận).

Milito chỉ kém Messi và Ronaldo trong năm 2012
Milito chỉ kém Messi và Ronaldo trong năm 2012

Tuy vậy, phần lớn những bàn thắng của Messi và Ronaldo chỉ có tác dụng làm cho chiến thắng của Barca và Real Madrid thêm lung linh hơn. Trong khi đó, những pha lập công của Milito đều mang tính quyết định với Inter Milan. Hơn nữa, “El Principe” rất hay ghi bàn ở những trận đấu lớn, mà tiêu biểu là bàn thắng chấm dứt hy vọng đoạt Scudetto của Milan hồi tháng 5 và đêm qua là cú đúp vào lưới Juventus.

Chứng kiến Milito tỏa sáng ở Turin, các CĐV Juventus hẳn đã mơ rằng họ được sở hữu một chân sút thượng thặng như “El Principe”. Một chân sút đẳng cấp có khả năng tận dụng tối đa các cơ hội là thứ mà Juventus đang rất cần cho dù họ đang có trong tay rất nhiều tiền đạo. Lối chơi của Juve vẫn mạch lạc và đáng sợ nhưng họ lại không có một tiền đạo “sát thủ” để cụ thể hóa các cơ hội. Người ghi nhiều bàn nhất cho Juve tại Serie A trong năm 2012 là Alessandro Matri chỉ có 12 bàn. Tức là còn kém 1 so với thành tích 13 bàn mà Milito có được chỉ sau 13 trận đầu tiên của năm 2012.

Rõ ràng, Milito đang là một giấc mơ đối với Juventus vào lúc này. Còn với Inter, hẳn họ đang cảm thấy rất may mắn vì được sở hữu một “El Principe” đang ở đỉnh cao phong độ dù anh không còn trẻ nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X