Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Chết" trên chấm luân lưu 11m, Juve mất siêu cúp vào tay Napoli

Thứ Ba 23/12/2014 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận siêu cúp Italia mùa này đã trở thành cuộc đấu tay đôi đầy kịch tính của bộ đôi tiền đạo người Argentina, Carlos Tevez – Higuain. Khác với 2 mùa giải gần nhất, Juventus là kẻ bại trận!

Ở 2 mùa giải gần nhất, Juventus đều sở hữu Siêu cúp Italia sau khi đã đăng quang Scudetto. Tuy nhiên, năm nay, kịch bản đã thay đổi khi trận tranh ngôi vương của bóng đá Italia được chuyển tới Doha (Qatar) vào thời điểm giữa mùa giải.

Trong đêm diễn thăng hoa, Carlos Tevez đã ghi cả 2 bàn thắng giúp Juventus 2 lần vượt lên dẫn trước. Nhưng ở cả 2 lần, người đồng đội của anh ở ĐT Argentina, Gonzalo Higuain đều gỡ hòa. Để rồi sau đó trên loạt sút cân não, Lão bà đã chịu thất bại 5-6, qua đó đánh rơi cơ hội sở hữu Siêu cúp Italia năm thứ 3 liên tiếp.

Juventus vs Napoli Sieu cup Italia (2-2, pen 5-6) Chet tren cham 11m hinh anh

Với quyết tâm giành Siêu cúp Italia, cả Juventus và Napoli đều sử dụng đội hình mạnh nhất hiện có tại Doha (Qatar). Napoli chính là đội tạo ra cơ hội đầu tiên với cú đánh đầu đưa bóng đi chệch khung gỗ của Marek Hamsik ngay ở phút thứ 2. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau đó, Nhà ĐKVĐ Serie A, Juventus đã thể hiện bản lĩnh ông lớn với bàn mở tỉ số. Tận dụng pha phối hợp không tốt của bộ đôi hậu vệ Napoli, Carlos Tevez đã cầm bóng xộc thẳng vào vòng cấm Napoli trước khi đánh bại thủ thành Rafael, mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng sớm giúp Juventus càng chơi càng hưng phấn. Không chỉ lấn lướt ở quyền kiểm soát bóng, Lão bà còn tạo ra nhiều cơ hội hơn trong 45 phút đầu tiên. Phút 22, Carlos Tevez đã tung cú vô lê sấm sét ngoài vòng cấm nhưng bóng lại đi đến đúng vị trí của thủ thành Napoli. 2 phút sau đó, El Apache tiếp tục sắm vai nhân vật chính với cú sút chân trái ngoài vòng cấm. Rất may cho Napoli là thủ thành Rafael đã kịp thời ngả người ngăn cản bàn thua thứ 2.

Trong khi đó, cơ hội đáng kể nhất mà Napoli tạo ra trong hiệp đấu thứ nhất là cú sút của Marek Hamsik ở phút 26. Ở tình huống này, bóng đã đi chệch khung thành Buffon trong gang tấc. Hiệp 1 là của Juventus nhưng hiệp 2 lại là hiệp đấu dành cho Napoli! Với quyết tâm lật ngược thế cờ, đội bóng của Benitez đã đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra sức ép khá lớn về phía khung thành Buffon. Phút 54, Napoli đã có pha phối hợp tấn công rất bài bản, bóng được chọc khe để Callejon đối mặt thủ thành Buffon. Tuy nhiên, chân sút người Tây Ban Nha lại dứt điểm đưa bóng ra ngoài khung thành Juve trong gang tấc.

Nhưng rồi Napoli cũng chẳng quá nuối tiếc với pha bỏ lỡ này bởi vào phút 68, họ đã có được điều mình cần là bàn thắng gỡ hòa. Gonzalo Higuain chính là người đã đánh đầu hạ gục Buffon sau khi nhận đường tạt bóng chính xác bên phía cánh trái của Jonathan de Guzmán. Trong khoảng 20 phút cuối trận, Juventus dù chơi lấn lướt hơn nhưng không thể tìm ra kẽ hở giữa hệ thống phòng ngự của Napoli. Bởi vậy, trận đấu phải kéo dài thêm 30 phút hiệp phụ.

Carlos Tevez vẫn là nhân tố nổi bật nhất bên phía Lão bà trong hiệp phụ. Phút 95, tiền đạo người Argentina đã tung ra cú sửa lòng rất nắn nót và tinh tế nhưng thủ thành Rafael của Napoli đã xuất sắc cứu thua. Tới phút 106, sự bế tắc của Lão bà đã vỡ hòa khi Tevez tung cú sút chìm hiểm hóc ngay ở vạch 16m50, nâng tỉ số lên 2-1 cho Juventus.

Những tưởng bàn thắng ấy sẽ mang về Siêu cúp cho Juventus thì vào phút 118, hàng thủ của Juve đã mắc lỗi trong 1 tình huống bóng bổng, để Higuain nhanh chân hạ gục Buffon gỡ hòa 2-2. Bị cầm hòa đáng tiếc, thầy trò Allegri phải bước vào loạt đấu súng cân não để xác định ngôi vương.

Ở 2 loạt sút đầu tiên, cả Napoli và Juventus đều không thực hiện thành công. Trong khi Jorginho bị Buffon đánh bại thì Tevez lại đưa bóng dội cột dọc. Nhưng cả 5 loạt sút sau đó, 2 đội lại thực hiện 11m khá tốt, khiến tỉ số vẫn là 5-5 sau 6 loạt sút đầu tiên. Tuy nhiên, kể từ loạt thứ 7, tất cả các cú sút 11m đều thất bại, ngoại trừ Kalidou Koulibaly (Napoli). Từng ấy là đủ để Napoli vượt qua Juventus, trở thành nhà vua mới của bóng đá Italia.

Đội hình xuất phát
Juventus:
1 Gianluigi Buffon 3 Giorgio Chiellini 19 Leonardo Bonucci 26 Stephan Lichtsteiner 33 Patrice Evra 6 Paul Pogba 8 Claudio Marchisio 21 Andrea Pirlo 23 Arturo Vidal 10 Carlos Tevez 14 Fernando Llorente
Napoli: 1 Rafael 11 Christian Maggio 26 Kalidou Koulibaly 31 Faouzi Ghoulam 33 Raul Albiol 6 Jonathan de Guzman 17 Marek Hamsik 19 David Lopez 77 Walter Gargano 7 Jose Callejon 9 Gonzalo Higuain


Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X