Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea nhắm Jovetic

Thứ Sáu 29/06/2012 01:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau khi có được sự phục vụ của 2 ngôi sao trẻ, từ Bundesliga là Marin và Hazard từ Ligue 1, Chelsea bắt đầu chuyển hướng sang săn hàng Serie A, và cái tên lần này được The Blues lựa chọn là chân sút Steven Jovetic của Fiorentina.

Hơn 40 triệu bảng cho Marin và Hazard có lẽ vẫn còn quá ít cho tham vọng của ông chủ Abramovich. Mục tiêu biến Chelsea thành một đội bóng theo đuổi lối đá tấn công đang được ông chủ người Nga thực hiện. Sau khi gặp trở ngại trong thương vụ của Hulk, lần này Chelsea đã quyết định hướng sự chú ý sang tiền đạo còn trẻ và rất triển vọng, anh là Steven Jovetic.

Tài năng trẻ Jovetic
Tài năng trẻ Jovetic


Jovetic, 22 tuổi, chuyển đến Fiorentina từ Partizan với mức giá 8 triệu bảng. Ngay ở mùa giải đầu tiên khoác áo Fiorentina, tiền đạo trẻ này đã có 29 lần ra sân và ghi được 2 bàn thắng. Anh được xem là một trong những phát hiện lớn của Serie A ở thời điểm đó. Dần dần, Jovetic thi đấu ngày càng trưởng thành và có được một suất đá chính trên hàng công của Fiorentina. Đặc biệt ở mùa giải vừa qua, Jovetic đã thi đấu rất ấn tượng và trở thành chân sút chủ lực của đội bóng với 14 bàn thắng. Có thể thấy được tầm ảnh hưởng của sao mai này đến lối đá của đội bóng áo Tím. Gần như mỗi đợt lên bóng của Fiorentina khi qua chân Jovetic đều trở nên rất đáng sợ. Không những đóng góp vào việc ghi bàn, anh còn tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn cho các đồng đội và gây được sự đột biến mỗi khi trận cầu trở nên bế tắc. Jovetic sở hữu khả năng đi bóng 2 chân rất tốt, ngoài ra, tốc độ còn là điểm mạnh của chân sút người Montenegro.

Chức vô địch Champions League 2011/12 dường như mới chỉ là sự khởi đầu cho kế hoạch mà Abramovich đang vạch ra cho Chelsea. Dù đã bước lên đỉnh cao của bóng đá châu Âu nhưng The Blues vẫn đang nuôi tham vọng lớn khi làm mưa làm gió trên TTCN Hè này. Liên tiếp những gương mặt chất lượng được Chelsea để mắt, và dường như tiền không mấy ảnh hưởng đến chính sách mua sắm của họ. Hazard về Stamford Bridge với mức phí lên đến 32 triệu bảng, Chelsea đưa giá 40 triệu bảng cho "người khổng lồ" Hulk, và bây giờ, BLĐ The Blues cũng sẽ quyết tâm chi đậm cho thương vụ này khi cam kết trả 25 triệu bảng để đối lấy sự phục vụ của Jovetic. Trong bối cảnh Drogba vừa nói lời chia tay với Chelsea và Torres vẫn chưa tìm lại được bản năng săn bàn vốn có, có lẽ Jovetic sẽ trở thành một sự bổ sung chất lượng cho hàng công The Blues ở mùa giải tới.

Jovetic vẫn còn hợp đồng với Fiorentina đến Hè 2016, và chủ tịch Andrea Della Valle nhiều lần tuyên bố sẽ không bán ngôi sao này. Nhưng trước sức hút của đồng tiền và danh tiếng của một đội bóng lớn như Chelsea, sẽ rất khó khăn để Fiorentina giữ được Jovetic.

Minh Minh (Theo SkySports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X