Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea "mời" Roma mua chân sút thất sủng Demba Ba

Thứ Bảy 14/12/2013 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo thông tin từ Goal.com, Chelsea đã sẵn sàng để tiền đạo dự bị của mình là Demba Ba chuyển tới AS Roma với giá trị chuyển nhượng 12.6 triệu bảng Anh.

Demba Ba sẽ sớm thay thế hình bóng Drogba tại Stamford Bridge
Được kì vọng là sẽ thay thế được Drogba, nhưng Demba Ba không thể hiện được nhiều

Dù vừa mới chuyển tới Stamford Bridge hồi tháng Giêng vừa qua sau khi rời Newcastle, nhưng Demba Ba chỉ chơi rực sáng trong giai đoạn cuối mùa giải trước và góp một phần công sức của mình vào thành tích "chốt hạ" mùa giải của thầy trò HLV Rafael Benitez. Tuy nhiên, năm nay, khi HLV Jose Mourinho tiếp quản chiếc ghế nóng tại Chelsea, anh lại không được trọng dụng và trong hè vừa qua, suýt chút nữa Demba Ba đã bị bán cho Arsenal. Tuy nhiên, lúc ấy Arsenal lại không có tiền vì đã chiêu mộ tân binh đắt giá Mesut Oezil. Như một hệ quả, Demba Ba ở lại Stamford Bridge, và gián tiếp đẩy chân sút trẻ Romelu Lukaku sang Everton theo bản hợp đồng chơ mượn.

Đương nhiên là Demba Ba không được ra sân nhiều dưới triều đại Người Đặc biệt, điều này thực sự không lấy gì làm lạ lẫm bởi nó đã được đồn đoán trước khi mùa giải bắt đầu, khi Mou chiêu mộ Samuel Eto'o từ Anzhi Makhachkala và tỏ ra kiên nhẫn trước màn trình diễn của Fernando Torres. Lúc này, bộ 3 tiền đạo chơi vô cùng thất vọng tại Stamford Bridge mới ghi được 4 bàn cho Chelsea tại Premier League, một con số rất đáng thất vọng. Trong đó, sau 12 lần ra sân tại mọi đấu trường, chân sút người Senagal chỉ nổ súng được đúng 3 bàn. Trong đó, pha lập công vào lưới Steaua Bucharest hôm thứ Tư đã giúp Chelsea đảm bảo ngôi đầu bảng E Champions League năm nay. Tuy nhiên, thế là chưa đủ.

Trong khi đó, tại thủ đô nước Ý, HLV của AS Roma Rudi Garcia đã không ít lần bày tỏ sự ngưỡng mộ đặc biệt cho chân sút của Chelsea, đến mức mà Chelsea sẵn sàng bán Demba Ba với một giá rất đắt mà Roma cũng đồng ý. Lúc này, đội chủ sân Stamford Bridge đã chính thức rao bán Demba Ba sang Italia với mức giá 12.6 triệu bảng vì không muốn anh tiếp tục sự nghiệp ở một đội bóng đối thủ tại Premier League. Đương nhiên với màn trình diễn từ đầu mùa khá thiếu thuyết phục, đây là cái giá đắt mà Roma phải trả cho tiền đạo người Senegal. Đó là chưa kể cách đây gần 1 năm, The Blues chỉ bỏ ra có 7.5 triệu bảng cho chữ kí của Ba.

Tuy nhiên, như đã nói, Rudi Garcia rất "kết" Ba, vì thế có thể mức giá sau thỏa thuận sẽ rơi vào khoảng 10 triệu bảng, một cái giá hợp lý cho cả đôi bên. Việc Chelsea và Roma bắt tay làm ăn khiến cho Arsenal đau đầu, vì số 19 của Chelsea chính là người mà Arsene Wenger nhắm tới để chia lửa với Olivier Giroud trong chặng còn lại của mùa bóng năm nay. Có thể sau khi bán được Ba, Chelsea sẽ dồn tiền để mua Julian Draxler hoặc Karim Benzema, những mục tiêu được coi là "tối thượng" của Jose Mourinho vào lúc này.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X