Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lội ngược dòng đánh bại Roma

Chủ Nhật 11/08/2013 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đoàn quân của Jose Mourinho đã khép lại loạt trận giao hữu hè 2013 để hướng tới mùa giải mới bằng một chiến thắng kịch tính trước AS Roma.

Trong trận đấu cuối cùng trước khi quay trở lại Anh để bắt đầu mùa giải mới, Chelsea đã tung ra sân một đội hình có nhiều thay đổi so với trận gặp Real. Nhiều cầu thủ dự bị như Azpilicueta, Bertrand, Moses, De Bruyne, Andre Schurrle và thủ thành Mark Schwarzer được tung vào sân ngay từ đầu.

Chelsea tỏ ra lấn lướt nhưng phải đến phút 89 họ mới đánh bại được Roma
Chelsea tỏ ra lấn lướt nhưng phải đến phút 89 họ mới đánh bại được Roma

Bên phía Roma, mọi sự chú ý được tập trung vào hàng tiền đạo, nơi cả 3 cầu thủ tấn công xuất sắc nhất của đội bóng này hiện tại là lão tướng Totti, kẻ nổi loạn Pablo Osvaldo và tài năng trẻ Erik Lamela cùng xuất phát. Tân binh Gervinho vẫn được xếp ngồi ngoài ở trận cầu này.

Chelsea là đội khởi đầu trận đấu tự tin hơn cả. Bằng những pha lên bóng khá mạch lạc, các học trò của Mourinho nhanh chóng đẩy Roma lùi sâu về phần sân nhà. Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi chính The Blues mới là đội bị thủng lưới trước từ một sai lầm hết sức ngớ ngẩn của thủ thành kỳ cựu Mark Schwarzer. Từ pha chuyền bóng về của Bertrand, thủ môn người Úc đã đỡ bóng hụt để bóng chạm cột dọc bật ra. Tiền đạo trẻ Erik Lamela lao vào cực nhanh để bắt Mark Schwarzer phải trả giá cho sai lầm của mình với một pha ghi bàn dễ dàng.

Có được bàn thắng mở tỉ số, Roma đá khá tự tin trong phần còn lại của hiệp 1. Trong khi đó, Chelsea tỏ ra khá bế tắc và phải dùng đến những cú dứt điểm từ xa để hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Bên ngoài đường piste, HLV Jose Mourinho liên tục la hét để thúc giục các học trò. Nhưng hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Bước sang hiệp 2, Chelsea vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn. Và cuối cùng thì bàn thắng cũng đã đến với họ, nhưng là một nỗ lực mang tính cá nhân của Lampard. Chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Chelsea có bóng ở trung lộ, và anh đã tung ra một cú sút quyết đoán để đánh bại thủ thành De Sanctis của Roma, cân bằng tỉ số 1-1 ở phút 60.

Đến lúc này, bao nhiêu áp lực mới được cởi bỏ, và thế trận cũng diễn ra cởi mở hơn so với hiệp 1. Nhưng phải chờ đến phút 89 mới có thêm bàn thắng được ghi. Từ một pha tấn công bên cánh, Hazard dẫn bóng xuống đường biên ngang và trả lại cho Demba Ba. Trước một rừng hậu vệ Roma trước mặt, tiền đạo người Senegal đã khôn ngoan không dứt điểm ngay mà trả lại cho Lukaku. Không bỏ lỡ cơ hội do người đồng đội tạo ra, tiền đạo trẻ của Chelsea đã dứt điểm chính xác để đem về bàn thắng quyết định cho đội nhà.

Bàn thắng thứ 2 của Chelsea khiến cho Roma không kịp trở tay. 1 phút ngắn ngủi không đủ để đội bóng của Rudi Garcia tìm bàn thắng gỡ hòa và đại diện của Italia đành chấp nhận trận thua đáng tiếc với tỉ số 1-2. Trong khi đó, Chelsea tiếp tục chứng tỏ cá tính mạnh mẽ của mình với cuộc lội ngược dòng thành công trong hiệp 2.

Đội hình xuất phát
Chelsea
: Schwarzer; Azpilicueta, David Luiz, Terry, Bertrand; Essien, Mikel; Moses, De Bruyne, Schurrle; Torres
Roma: De Sanctis; Maicon, Benatia, Castan, Balzaretti; Bradley, Strootman, Florenzi; Lamela, Osvaldo, Totti

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X