Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Đem Torres trao đổi El Shaarawy, tranh De Rossi với Man Utd

Thứ Ba 02/07/2013 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mãi không săn được  Edinson Cavani, Chelsea quyết định bỏ qua tiền đạo "lần chần đợi tin từ nhiều đội" này quay sang tiền đạo trẻ của AC Milan, Stephan El Shaarawy. Không chỉ thế, Mourinho còn muốn mang De Rossi về Stamford Bridge để trở thành quân bài tối quan trọng được sử dụng như Khedira thời ông còn dẫn dắt Real Madrid.


Chelsea thiếu tiền đạo, điều đó không cần bàn cãi. Dù sao thì Romelu Lukaku vẫn còn trẻ, Demba Ba không phải chân sút có thể đưa Chelsea đến với ngôi vương Premier League, còn Torres thì đã hết thời, bất chấp việc vừa giành Chiếc giày vàng Confederations Cup 2013. Chẳng thế mà từ đầu hè tới giờ, The Blues nhắm hết Cavani rồi Benzema, thế nhưng chưa thành công với bất kì ai. Vụ Benzema đã "chìm xuồng", còn Cavani thì vẫn đợi những đội bóng khác đưa ra những đề nghị hấp dẫn hơn. Cực chẳng đã, Chelsea chuyển sang tranh El Shaarawy với Man City.

63 triệu euro là số tiền mà Chelsea phải bỏ ra để chơi canh bạc Cavani, và đương nhiên Abramovich đã biết "sợ" sau cú phốt 50 triệu bảng mang tên Fernando Torres. Giờ đây, Chelsea không đầu tư liều nữa mà thực sự phải suy nghĩ rất kĩ trước khi bỏ tiền: Chẳng ngạc nhiên khi The Blues cò kè bớt 1 thêm 2 với phía Napoli về trường hợp của chân sút người Uruguay với mức giá 58 triệu bảng. El Shaarawy rẻ hơn, chỉ khoảng 40 triệu euro, nhưng thế vẫn là đắt cho một chân sút vừa bước qua tuổi đôi mươi.

El Shaarawy
El Shaarawy sẽ mặc thay chiếc áo số 9 của Fernando Torres?

Điểm mấu chốt trong thương vụ này lại nằm ở Chiếc Giày vàng Confed Cup 2013 Fernando Torres. Theo các nguồn tin từ nước Anh, Chelsea sẽ đem Fernando Torres, tiền đạo 29 tuổi đang xuống phong độ, ra làm người để trao đổi với phía Milan, nhằm giảm thiểu giá cả của tiền đạo người Italia. Đầu tháng Sáu, CEO của AC Milan Adriano Galliani đã thừa nhận có thể bán El Shaarawy nếu nhận được con số 40 triệu euro này, nhưng bây giờ ông có khi sẽ nghĩ lại. Với T9, Rossoneri không cần phải tìm người thay thế El Sha mà vẫn có người sát cánh trên hàng công cùng Balotelli hay Niang. Hơn nữa, kể từ khi Balo tới San Siro, El Shaarawy đột nhiên chơi dạt hắn ra cánh như thời ở Genoa và chỉ nổ súng đúng 1 lần từ kì chuyển nhượng mùa đông cho đến hè.

Chỉ ghi bàn trong nửa mùa giải đầu, nhưng El Sha, một tiền đạo cánh trái được chuyển vào trung lộ, đã ghi được tới 19 bàn cho Milan mua vừa qua. Tiền đạo 20 tuổi có đầy đủ tố chất mà Mourinho tìm kiếm cho một trung phong vào thời điểm hiện tại: khéo léo, kĩ thuật, dứt điểm đa dạng, di chuyển rộng và biết làm bóng. Mou không cần thêm mẫu chân sút khỏe mạnh, khi Demba Ba và Lukaku đã ở Stamford Bridge. Có trong tay El Shaarawy, Mourinho hi vọng xây dựng lên một hàng công mạnh nhất thế giới.

Điều đó đồng nghĩa với việc El Shaarawy = Torres + 1 khoản tiền, khoản tiền này được cho là rơi vào khoảng từ 10 đến 15 triệu euro, nhưng quá trình đàm phán vẫn còn tiếp diễn nên chua thể nói trước điều gì. Không chỉ nhắm tới El Sha, Mou còn mở rộng mục tiêu mua sắm tại Serie A, và lần này ông muốn có thêm Daniele De Rossi. Ai cũng biết ngày trước Mourinho cần Khedira đến như thế nào khi ông còn tại vị ở Real Madrid: một chiến binh thu hồi bóng và biết phát động tấn công. De Rossi, dù đang trong tầm ngắm của cả bộ đôi thành Man, nhưng lại có giá không quá đắt vì Roma không mặn mà giữ anh, và tiền vệ này cũng muốn ra đi.

Sau màn trình diễn chói sáng tại Confed Cup cùng ĐTQG Italia, De Rossi được để mắt tới bởi nhiều đại gia, và mức giá của anh rơi vào khoảng 13 đến 15 triệu euro, cực kì hợp lý cho một mắt xích quan trọng tại Stamford Bridge. Cản trở duy nhất của Mou trong thương vụ này là Quỷ Đỏ thành Manchester, những người đang có tham vọng thiết lập tuyến giữa với cặp đôi Thiago Alcantara - Daniele De Rossi, cặp tiền vệ trung tâm siêu mạnh.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X