Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chấp nhận bán Torres cho Inter để cân bằng tài chính

Chủ Nhật 09/03/2014 21:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Gần đây, xuất hiện khá nhiều thông tin liên quan đến việc Inter đang lên kế hoạch chiêu mộ Fernando Torres từ Chelsea với giá 20 triệu bảng. Và Chelsea, trong bối cảnh đang phải đối mặt với đạo luật Công bằng tài chính cũng đã sẵn sàng bán El Nino ngay mùa hè này.

torres
Torres trở thành mục tiêu tiếp theo của Inter Milan

Hiện nay, Torres vẫn còn hợp đồng với Chelsea đến tận năm 2016. Tuy nhiên trong thời gian tới, nhiều khả năng HLV Jose Mourinho sẽ sớm đưa về sân Stamford Bridge một siêu tiền đạo, nhiều khả năng là Falcao hoặc Balotelli. Điều này đồng nghĩa với việc tương lai của Torres tại đội bóng thành London càng trở nên “mờ mịt” hơn bao giờ hết.

Trên thực tế, việc bán Torres cũng đã nằm trong kế hoạch của Mourinho từ giữa mùa. Chelsea đang cần giảm thiểu quỹ lương ngày một “phình to”, đồng thời thu về những khoản lợi nhuận để đối phó với luật Công bằng tài chính, sẽ có hiệu lực bắt đầu từ mùa tới. Kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa rồi, Chelsea đã bán bộ đôi Mata và De Bruyne để thu về 55 triệu bảng tiền mặt. Thế nhưng, khoản lỗ 49,4 triệu bảng mùa trước vẫn còn đó và nhiệm vụ phải bán bớt những cầu thủ không có nhiều giá trị sử dụng là bắt buộc.

Đóng góp về mặt chuyên môn của Torres thực sự cũng chưa tương xứng với mức đãi ngộ mà cựu tiền đạo Atletico đang được hưởng ở The Blues. Cách đây không lâu, chính HLV Jose Mourinho từng phàn nàn về việc Chelsea “không có tiền đạo xuất sắc nào.” Mặc dù ngay sau đó vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã đưa ra lời biện hộ về phát biểu của mình, nhưng điều đó cũng không thể che giấu ý định sẽ “mua sắm” thêm những chân sút mới trong mùa hè của đội bóng thành London.

Nhận thức được điều này, Inter Milan đã lập tức chủ động đề nghị “giải cứu” Torres. Đội bóng chủ sân Meazza sẵn sàng trả cho Chelsea số tiền 20 triệu bảng để sở hữu chữ ký của tiền đạo người Tây Ban Nha. Trong thời điểm tân chủ tịch Erick Thohir của Inter đang tỏ ra hết sức “chịu chơi”, tài chính không phải vấn đề quá nghiêm trọng.

Theo những đánh giá của giới quan sát thì ông chủ mới của đội bóng thành Milano là người cực kỳ ngưỡng mộ những cầu thủ chơi ở Premier League, đồng thời cũng có đầu óc làm ăn. Thực tế, các cầu thủ từng thi đấu ở Anh có khả năng thu hút sự chú ý của giới truyền thông và người hâm mộ hơn hẳn những ngôi sao đang chinh chiến tại Serie A. Bởi vậy, từ ngày tỷ phú người Indonesia sở hữu Inter, ông gần như chỉ tập trung vào việc chiêu mộ các ngôi sao từ Premier League, mà sau Vidic có thể là Chicharito hay Torres. Đây chính là một hình thức để “đánh bóng” tên tuổi của đội bóng chủ sân Meazza, vốn đã sa sút rất nhiều kể từ vài năm trở lại đây.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X