Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea âm thầm nhắm mua tiền đạo của Milan: Rooney chỉ là vỏ bọc?

Thứ Bảy 27/07/2013 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Rất có thể việc hỏi mua Wayne Rooney liên tục chỉ là chiêu bài của Chelsea, nhằm che giấu mục tiêu thực sự của họ: Andrea Petagna của AC Milan.

Andrea Petagna được nhòm ngó bởi cả Chelsea, Real và Barca
Andrea Petagna được nhòm ngó bởi cả Chelsea, Real và Barca

Thật lạ lùng cho phong cách chuyển nhượng của Chelsea mùa hè này. Ai cũng biết Mourinho dùng tiền mạnh đến như thế nào: ông có thể dùng 30 triệu euro chỉ để mua Fabio Coentrao trong khi đã có Marcelo trong tay thời còn ở Real Madrid. Vậy mà từ khi sang Chelsea, ông mới chỉ có được một cầu thủ thuộc dạng giỏi duy nhất là Andre Schuerrle. 2 tân binh còn lại của Chelsea đều là những cầu thủ trẻ: Marco van Ginkel và Cristian Cuevas. Hắt hủi cầu thủ trẻ ở Madrid bao nhiêu, Mou lại trân trọng cầu thủ trẻ ở London bấy nhiều. Và sau khi mục tiêu tiếp theo của Người Đặc biệt lộ diện, người ta mới thấy rằng đúng là ông đang nhắm tới tương lai lâu dài bằng việc mua các cầu thủ có tiềm năng mà giá rẻ. Chân sút Andrea Petagna của Milan sinh năm... 1995.

Trong bối cảnh liên tục hỏi mua Rooney, có lẽ tình cảnh đẹp nhất mà Chelsea mong đợi là có cả 2 chân sút là R10 và Petagna. Cũng không phủ nhận khả năng The Blues tuyên bố Rooney là mục tiêu duy nhất chỉ để đánh lạc hướng các đối thủ và âm thầm tiếp cận những cầu thủ trẻ xuất sắc. Trên thực tế, việc Milan hỏi mua Petagna cũng làm cho nhiều người ngạc nhiên, bởi anh không có cơ hội xuất hiện nhiều trong thành phần đội bóng sọc Đỏ Đen thành Milano. Những gì người ta biết về Petagna chỉ gói gọn trong 11 lần xuất trận ở các cấp trẻ ĐT Italia. 

Sinh ngày 30 tháng 6 năm 1995, năm nay Petagna 18 tuổi. Không giống với các tiền đạo khéo léo và "mỏng cơm" đặc trưng của Italia, Petagna sở hữu thể hình cực tốt với chiều cao 1m88, tranh chấp bóng trên không, tì đè tốt. Petagna bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp tại tuyến trẻ của Milan, anh là thành phần của đội hình U15 Milan vô địch Campionato Nazionale Giovanissimi năm 2010 và đội U17 vô địch Campionato Nazionale Allievi vào năm tiếp theo. Anh chỉ có đúng 1 trận cho đội 1 của Milan sau khi vào sân từ ghế dự bị trong trận đấu gặp Zenit St. Petersburg ở Champions League, trận đấu Milan để thua 0-1.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, người đại diện của chân sút 18 tuổi đăng đàn cho biết anh đã nhận được lời đề nghị từ phía Chelsea, nhưng đã từ chối để ở lại Stamford Birdge. Tuy nhiên, Chelsea đương nhiên là chưa bỏ cuộc vì Petagna được đánh giá là một trong những ngôi sao sáng giá nhất mà lò đào tạo trẻ của Milan sản sinh trong thời gian gần đây dù không được thi đấu nhiều. Ngạc nhiên hơn nữa, khi tìm hiểu kĩ hơn về Andrea Petagna, giới truyền thông còn "ngã ngửa" khi không chỉ có Chelsea, mà cả bộ đôi ông lớn của TBN Real Madrid và Barcelona cũng đang đàm phán với Milan để chiêu mộ tài năng trẻ này.

Andrea Petagna tài giỏi cỡ nào mà không đá được tới ... 90 phút cho Milan, đã được các đại gia nhòm ngó? Việc này có lẽ để hồi sau sẽ rõ.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X