Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chân dung nhà VĐ Serie A: Khi Juventus có những 3 “cặp đôi hoàn hảo”

Thứ Hai 07/05/2012 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vâng, không phải là 1 mà là 3 “cặp đôi hoàn hảo”. Chúng ta đang nói về một sự trùng hợp thú vị của những ký tự đầu tiên trong những cái tên Pepe, Pirlo, Marchisio, Matri, Vidal, Vucinic. Họ tạo thành các cặp “2P”, “2M” và “2V” của Juventus.

Và điều tuyệt vời là họ có những cống hiến nổi bật nhất cho “Lão phu nhân” trên mặt trận tấn công ở mùa giải đáng nhớ này. Pepe (30 trận/6 bàn), Pirlo (36 trận/3 bàn), Matri (31 trận/10 bàn), Marchisio (36 trận/9 bàn), Vidal (33 trận/7 bàn), Vucinic (32 trận/9 bàn) là 6 cầu thủ có số trận ra sân thuộc dạng nhiều nhất và nằm trong số những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Juve mùa này. Tổng cộng, họ ghi tới 44 bàn thắng, chiếm hơn 2/3 số bàn thắng của “Bianconeri”.

Pirlo cầm trịch tuyến giữa với vai trò nổi bật là phân phối bóng và đá phạt . Ngoài ra, anh cũng tham gia phòng ngự, kiến tạo những đường chuyền quyết định hay tự mình lập công. Dù không ghi nhiều bàn thắng và cũng không thực hiện được nhiều đường chuyền quyết định nhưng vẫn phải nói Andrea xứng đáng với mức lương 4 triệu euro/mùa mà Juve dành cho anh. Pepe tuy không được sung sức lắm trong giai đoạn cuối mùa giải nhưng sự đa năng, cần mẫn của anh vẫn đáng được ngợi ca. So với mùa trước, cựu cầu thủ của Udinese dứt điểm tốt hơn và đóng góp vào lối chơi chung của Juve hiệu quả hơn nhiều ở mùa này.

Matri - Marchisio là 1 trong 3 cặp đôi hoàn hảo của Juventus
Matri - Marchisio là 1 trong 3 cặp đôi hoàn hảo của Juventus

Cặp “2M” đóng góp cho Juve 19 bàn thắng. Matri không được đá chính quá thường xuyên nhưng không ai có thể chê trách hiệu quả thi đấu của anh với 10 bàn thắng sau 30 trận ra sân. Anh không phải là sát thủ nhưng Juve vẫn rất cần những chân sút có lối đá ít chạm mà hiệu quả như thế. Cùng song tấu với Matri là Marchisio. Khi một tiền vệ ghi tới 9 bàn trong một mùa giải thì tự thân con số ấy đã nói lên giá trị và tài năng của anh ta.

Với Conte, Marchisio được khuyến khích dâng cao thường xuyên. Những pha xâm nhập cấm địa đối thủ đầy bất ngờ và kỹ thuật xử lý bóng điêu luyện như một tiền đạo thực thụ là hai yếu tố chính giúp anh ghi được nhiều bàn thắng đến thế. Tương tự như Marchisio, Vidal cũng được Conte tạo điều kiện cho dâng cao thường xuyên để anh phát huy khả năng dứt điểm tốt của mình. Duyên ghi bàn cùng những pha tiếp cận vòng cấm đối phương đầy bất ngờ từ tuyến giữa của Vidal và Marchisio là miếng đánh lợi hại của Juve trong mùa giải này.

Cuối cùng, chúng ta nhắc đến Vucunic. Nhiều người có thể cho rằng anh chơi không thật hay và ổn định. Nhưng 15 triệu euro bỏ ra để đối lấy một tiền đạo như thế là không đắt chút nào sau những gì Mirko đóng góp cho Juve. Anh ghi 9 bàn thắng, thu hút hậu vệ đối phương và kiến tạo cho các đồng đội lập công. Đơn giản là đáng đồng tiền bát gạo!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X