Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chán Allegri, AC Milan bất ngờ muốn “giải cứu” Villas-Boas

Thứ Bảy 21/12/2013 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Dù vừa mới bị ban lãnh đạo Tottenham sa thải và đang ở những ngày đen tối nhất của sự nghiệp cầm quân nhưng dường như Villas-Boas vẫn rất đắt hàng. Có khá nhiều đội bóng hiện nay đang sẵn sàng đàm phán với vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha về một bản hợp đồng mới. Mới đây nhất, ngay cả AC Milan cũng vừa đánh tiếng muốn có sự phục vụ của “ông thầy” 36 tuổi này.

Villas Boas cảm thấy bất bình khi nhìn Chelsea gia nhập cuộc đua với mình
Villas-Boas bất ngờ lọt vào "tầm ngắm" của AC Milan

Theo những tin tức mới nhất từ báo giới Anh cho biết thì không chỉ có mỗi West Brom hay Crystal Palace đang theo đuổi HLV Andre Villas-Boas, mà ngay cả đội bóng danh tiếng bậc nhất Serie A là AC Milan cũng rất muốn có sự phục vụ của nhà cầm quân vừa bị Tottenham sa thải. Bất chấp những thành tích cực kỳ tệ hại cùng Spurs kể từ đầu mùa và buộc phải ra đi do sự mất kiên nhẫn của ban lãnh đạo đội bóng chủ sân White Hart Lane nhưng ở khía cạnh cá nhân, Villas-Boas vẫn rất… “hot”.

Cái danh của một HLV trẻ nhất trong lịch sử từng đăng quang ở Europa League (cùng Porto năm 2010/2011) đã giúp cho nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nhận được nhiều sự mến mộ của mọi người. Tất cả vẫn tin vào khả năng huấn luyện của Villas-Boas và cho rằng do ông kém may mắn nên mới để xảy ra “chút sai sót” ở Tottenham. Và AC Milan, chính là một trong số đó.

Rossoneri muốn mời Andre Villas-Boas về San Siro để thay thế HLV Massimiliano Allegri kể từ mùa bóng năm sau. Đây là một kế hoạch “phục hưng” lâu dài đang được lãnh đạo Milan thực thi, khi mà việc chia tay HLV Allegri là điều gần như chắc chắn phải làm. Sở dĩ cựu chiến lược gia Cagliari còn tại vị là nhờ Milan “ngoi ngóp” vượt qua vòng đấu bảng Champions League 2013/14. Tuy nhiên với những màn trình diễn quá đỗi “nghèo nàn” ở Serie A mùa này (xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng sau vòng 16), Allegri có rất ít cơ hội để “giữ ghế”.

Trả lời phỏng vấn trên Gazzetta dello Sports, phó chủ tịch AC Milan, bà Barbara Berlusconi tiết lộ: “Mùa giải tới, Milan sẽ có công cuộc cải cách trên mọi vị trí, kể cả huấn luyện viên. Hiện nay, chúng tôi đã nhắm tới một vài mục tiêu khả thi và phù hợp nhất với câu lạc bộ. Adrea Villas-Boas chính là một trong số đó, nhưng cũng chưa thể khẳng định trước bất cứ điều gì. Ban lãnh đạo đội bóng cần thêm thời gian trước khi đưa ra quyết định cuối cùng”.

Thực tế là Milan đã “chán” Allegri từ khá lâu rồi. Đã rất nhiều lần “bộ sậu” trên thượng tầng Rossoneri định đưa Philippo Inzaghi hay Clarence Seedorf vào ban huấn luyện. Tuy nhiên, phần vì lo sợ kinh nghiệm cầm quân của những “công thần” này còn chưa nhiều, phần vì “tiếc tiền” bồi thường hợp đồng cho Allegri nên đội bóng đỏ đen vẫn cứ “cắn răng” chịu đựng tình trạng “dở khóc dở cười” như vậy.

Giờ đây, khi đã có được một mục tiêu cụ thể là Andrea Villas-Boas, xem ra Milan cần phải tỏ ra quyết tâm hơn. Bên cạnh Rossoneri, cả West Brom hay Crystal Palace cũng rất muốn có Villas-Boas, nhưng có vẻ như Milan mới là đội bóng đủ hấp dẫn với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha này.

  • Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X