Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm Juventus 4-0 Lazio: Điểm nhấn 4 phút 3 bàn

Thứ Hai 19/08/2013 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Juventus đã bảo vệ thành công Siêu cúp Italia sau khi đè bẹp Lazio Roma tới 4 bàn không gỡ. Sau bàn mở tỉ số đầu tiên của Pogba vào hiệp 1, chỉ trong... 4 phút hiệp 2, Lão Bà đã có thêm 3 bàn thắng nữa để đảm bảo một chiến thắng giòn giã. Trong trận đấu này, Stephan Lichtsteiner xứng đáng là cầu thủ chơi nổi bật nhất.


Đêm qua, 3 bàn thắng trong khoảng thời gian từ phút thứ 52 đến 56 của Giorgio Chiellini, Stephan Lichtsteiner và Carlos Tevez đã góp phần quyết định trong chiến thắng 4 sao của Juve trước Lazio tại trận tranh Supercoppa. Trước đó, Paul Pogba đã mở tỉ số vào phút thứ 23, ngay sau khi vào sân thế chỗ Claudio Marchisio. Trước thềm trận đấu đêm qua, Fernando Llorente đã bị HLV Antonio Conte loại thẳng tay khỏi đội hình xuất phát, để lại Carlos Tevez cùng Mirko Vucinic lĩnh xướng hàng công của Bà đầm già thành Turin. Trong khi đó, Lazio không có sự phục vụ của đội trưởng Stefano Mauri (đang phải lĩnh án treo giò 6 tháng vì cáo buộc dàn xếp tỉ số).

Trận đấu bắt đầu với một tốc độ cực nhanh, khi cả 2 phía đều có những cơ hội rất rõ nét trong thời gian đầu của trận đấu, mà rõ ràng nhất là 2 pha dứt điểm của Andre Dias (Lazio) ở phút thứ 10 (bị Arturo Vidal đánh đầu cản phá) và cơ hội bị bỏ lỡ của Vucinic (một cú đánh đầu sau đường kiến tạo thông minh của Andrea Pirlo ngay sau đó). Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến vào phút thứ 21, khi Claudio Marchisio buộc phải rời sân sau một pha va chạm với Stefan Radu. Vào thay cho Marchisio là Paul Pogba, và chính cựu tiền vệ của Manchester United là người mang đến sự khác biệt ở phút 23.

Chỉ 2 phút sau khi vào sân, Pogba đã nổ súng. Lichtsteiner di chuyển thông minh để nhận đường chuyền của Pirlo ở bên phía cánh phải. Trong khi đó, tiền vệ người Pháp hoàn toàn không bị ai kèm ở phía trong. Lichtsteiner thực hiện đường căng ngang rất nhanh để Pogba tinh tế nắm bắt cơ hội bằng một pha xoay người dứt điểm bóng đi tầm thấp cực mạnh vào lưới Federico Marchetti. Bàn thắng này không đem lại không khí hòa nhã hơn cho trận đấu, mà tốc độ của 45 phút đầu tiếp tục được đẩy lên nhanh với những pha va chạm nảy lửa ở khu vực trước khung thành của cả 2 bên. Trước khi hiệp 1 khép lại, cả Hernanes và Barzagli cùng phải nhận thẻ vàng vì những pha vào bóng thô bạo.

Juventus kiếm nhiều tiền nhất Champions League mùa trước
Juventus thắng Lazio thuyết phục để giành Supercoppa

Hiệp 2 bắt đầu vẫn với thế trận tấn công giằng co, và bàn thắng thứ 2 của Juve đến có phần bất ngờ sau một pha phản công mẫu mực. Lazio được hưởng một quả phạt góc, cú chuyền vào không hiểm và bị Arturo Vidal kiểm soát. Tiền vệ người Chile tìm thấy Lichtsteiner đang tăng tốc dũng mãnh bên phía cánh phải, tung ra một đường chuyền sắc lẹm khiến cho phần lớn các cầu thủ Lazio đang tham gia tấn công bị lỡ trớn. Tiền vệ người Thụy Sĩ không gặp bất kì khó khăn nào trong việc đưa bóng cho Chiellini dứt điểm thành bàn sau một pha chạy nước rút từ phần sân nhà lên khung thành đối phương.

Trong trận đấu này, rõ ràng Lichtsteiner là mối hiểm họa thường trực và là cầu thủ gây ra nhiều khó khăn nhất cho phía Lazio. Chỉ 2 phút sau, anh trực tiếp ghi bàn vào lưới Marchetti, một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực kiến tạo không ngừng nghỉ của tiền vệ 29 tuổi. Anh thực hiện một pha phối hợp 1-2 mẫu mực với Vucinic, vượt qua toàn bộ hàng thủ của đối phương trước khi tung cú dứt điểm tinh tế hạ gục Marchetti, qua đó khẳng định lợi thế hoàn toàn của Juve trước Lazio trong hiệp 2 cũng như toàn trận đấu nói chung. 

Chưa dừng lại ở đó, cũng chỉ cần 2 phút nữa, Juve có bàn thắng thứ 4. Bất chấp việc Marchetti rất anh dũng cản phá được pha dứt điểm của Pogba trước đó, nhưng khi bóng bật ra và đến chân Tevez, thủ thành xuất sắc của Lazio cũng không thể làm được gì ngoài việc nhìn bóng bay vào lưới. Đây là bàn thắng đầu tiên của Carlos Tevez tại một trận đấu chính thức cho Juventus kể từ khi chuyển tới từ Manchester City. Bàn thắng này của tiền đạo người Argentina được thực hiện ở cự ly gần với sự trợ giúp của hàng thủ lúc này đã cực kì rối loạn của Lazio.

Trong những phút còn lại, Miroslav Klose đã có 1 cơ hội rất rõ ràng nhưng lại bị từ chối bởi Gianluigi Buffon, người được chấm 8.0/ 10 điểm trong trận đấu này. Ở hàng thủ, cả Barzagli và Chiellini đều được chấm điểm 8, số điểm tương tự được dành cho Arturo Vidal và Paul Pogba của tuyến tiền vệ cùng Carlos Tevez trên hàng công. Hầu hết các cầu thủ Juve được đánh giá cao và đạt mức điểm trên trung bình. Còn ở phía bên kia, các cầu thủ Lazio đã có một trận đấu vô cùng tồi tệ, với niềm hi vọng Hernanes bị phong tỏa hoàn toàn. Các cầu thủ khác của Lazio cũng rất ít người đạt mức từ 5 điểm trở lên.

Điểm số cụ thể:
Juventus: Buffon 8, Barzagli 8, Chiellini 8, Bonucci 7, Lichtsteiner 9, Pirlo 6, Vidal 8, Marchisio (không chấm điểm), Asamoah 6, Tevez 8, Vucinic 7.
Thay người: Pogba 8.
Lazio: Marchetti 6, Dias 4, Biava 5, Cavanda 6, Radu 4, Candreva 6, Ledesma 4, Hernanes 4, Biglia 4, Lulic 6, Klose 5.
Thay người: Ederson 5. 
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X