Thứ Năm, 17/10/2024Mới nhất
Zalo

Cesc Fabregas: "Pep Guardiola là người dạy tôi nhiều nhất"

Thứ Năm 17/10/2024 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cesc Fabregas thừa nhận Pep Guardiola là HLV mà anh học hỏi được nhiều nhất, khi cả hai cùng làm việc tại Barcelona.

Cesc Fabregas: Pep Guardiola là người dạy tôi nhiều nhất

Sau một sự nghiệp thi đấu rất dài ở Tây Ban Nha và Anh, Cesc Fabregas đã bước vào mùa giải đầu tiên với tư cách HLV của câu lạc bộ Como tại Serie A.

Cesc Fabregas từng chơi dưới trướng của Pep Guardiola ở Barcelona vào mùa giải 2011/12. Mới đây, chiến lược gia 37 tuổi đã dành những lời khen cho Pep.

Fabregas Pep Guardiola
Cesc Fabregas: Pep Guardiola là người dạy tôi nhiều nhất

“Về mặt chiến thuật, Pep là người mà tôi học hỏi được nhiều nhất. Ông ấy luôn nghiên cứu đối thủ. Ông ấy luôn biết chính xác họ có thể làm gì và ông ấy cho bạn những giải pháp. Đây cũng là điều mà tôi áp dụng cho các cầu thủ. Họ luôn cần sự giúp đỡ để biết những gì đang diễn ra trên sân. Tôi nghĩ Pep giúp đỡ tôi rất nhiều để hiểu nhiều thứ khác nhau”.

Fabregas gắn bó với Arsene Wenger lâu nhất với 8 mùa giải thi đấu dưới sự chỉ đạo của nhà cầm quân người Pháp tại Arsenal.

“Tôi nghĩ Arsene là một quý ông. Điều tôi học được từ ông ấy nhiều nhất là sự kiên nhẫn cần phải có với các cầu thủ. Tôi biết ngày nay sự kiên nhẫn không còn tồn tại bởi vì các HLV trở nên mong manh hơn và sợ rằng nếu để thua 2 trận là bạn bị sa thải.

Vì thế bạn luôn sử dụng những cầu thủ kinh nghiệm nhất hoặc những cầu thủ tốt nhất, hoặc có thể không phải những người xứng đáng với cơ hội này nhất”.

Fabregas giành danh hiệu Premier League đầu tiên dưới thời Jose Mourinho ở Chelsea mùa 2014/15. Và Fabregas cũng tiết lộ điều mà anh học được từ nhà cầm quân người Bồ.

“Điều tôi thích nhất về Mourinho là cách ông ấy quản lý phòng thay đồ. Cách mà ông ấy chơi đùa với tâm trí của các cầu thủ, cách ông ấy biết ai có khuynh hướng tinh thần phù hợp để đạt được bất cứ điều gì mà đội cần vào thời điểm đó. Ông ấy hiểu rất nhanh về các cầu thủ, điều mà đội cần ở mỗi thời điểm và ai có thể mang lại những gì ông ấy cần để thắng các trận đấu.

Ông ấy không sợ thay đổi. Tôi nhớ đôi khi ông ấy thay 3 người ở giờ nghỉ vì ông ấy biết chính xác những gì mình cần để đạt được những điều khác nhau trong hiệp hai.

Trong trường hợp này, tôi nghĩ Jose rất dũng cảm. Ông ấy luôn nói với tôi là hãy thực hiện ý tưởng của mình. Một khi bạn nhìn ra vấn đề, hãy giải quyết ngay lập tức. Đừng để nó trôi qua”.

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X