Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CĐV Lazio biểu tình chống Lotito: Con đại bàng bị xiềng xích

Thứ Năm 27/02/2014 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong nhiều năm, Chủ tịch Lazio Claudio Lotito đã đối diện với sự bất mãn của CĐV với cách đầu tư của ông vào CLB, và thành tích đội bóng. Chuyện đấy lại tái diễn hôm Chủ nhật, khi 6 ngàn CĐV biểu tình ngay tại sân Olimpico trong trận gặp Sassuolo.

Olimpico gần như chật kín với hơn 5 vạn CĐV đến sân, nhưng họ không có mục đích chính để xem bóng đá mà chỉ muốn tham gia… “bầu cử”.

 

CĐV chống lại Lotito

“Đa số tuyệt đối”, một banner trên sân viết. Các Laziale muốn biến trận đấu thành một cuộc bỏ phiếu lật đổ chiếc ghế của Chủ tịch Claudio Lotito.  Một dòng chữ phun sơn xanh xuất hiện trên sân, có nội dung: “Chúng tôi đang bỏ phiếu cho Lazio. Không phải Lotito”.

Ngồi trong khu khán đài Monte Mario trong một giờ rưỡi đồng hồ ở tình cảnh đấy, quả là khổ sở với Lotito.  Bên khán đài Curva Nord, các Ultras đã chuẩn bị sẵn những mẩu giấy A3 và A4 màu trắng để vẫy lên cao, như chúng ta vẫn thường thấy tại sân Bernabeu của Real Madrid mỗi khi đội bóng thất bại. Trên các mẩu giấy ấy có ghi câu khẩu hiệu: “Libera la Lazio” (Hãy trả tự do cho Lazio). Ngay cả khi đội nhà thắng 3-2 nghẹt thở với một cú sút xa từ cự ly 30 mét của Radu, những tiếng hô lớn Fuori! Fuori (Cút đi, Cút đi!) hướng về Lotito, vẫn không ngừng xuất hiện.

“Là của bạn, là của chúng tôi”, CĐV Lazio hát vang trên khán đài sau chiến thắng. Ở Lazio lúc này, tiếng nói CĐV gần như vô dụng với vị Chủ tịch keo kiệt Lotito. Nhưng sau “ngày bầu cử”, đáng tiếc cho các Laziale, Lotito tuyên bố không đi đâu cả. “Tôi sẽ không bán Lazio. Tôi sẽ để lại CLB cho con trai tôi”, ông trả lời phỏng vấn sau trận.  

Khi thực dụng đấu mộng mơ

Lotito cũng có nỗi khổ của mình. Tám năm trước, biểu tượng của Scudetto 1974 Giorgio Chinaglia đã thay mặt một tập đoàn từ Hungary quay về hỏi mua CLB. CĐV Lazio rất háo hức muốn được thấy “Long John” về lại đội bóng, nên đã đe dọa Lotito, bắt ông đồng ý bán. Lotito từ chối. Sau đó một cuộc điều tra xác nhận rằng nguồn tiền được cung cấp để mua CLB là tiền bẩn của Camorra, và những kẻ đứng đằng sau muốn dùng Lazio làm công vụ rửa tiền. Lotito hiện cũng nghi ngờ một thế lực nào đó xúi giục CĐV Lazio biểu tình hôm Chủ nhật.

Khi Claudio Lotito tiếp quản Lazio năm 2004, CLB nợ 300 triệu euro và đứng bên bờ vực phá sản. Trước ngày ông tiếp quản và đạt được thỏa thuận cho phép Lazio trả nợ trong 23 năm, một đám tang đã được tổ chức để cáo phó cho số phận đội bóng. Từ đó đến nay, Lazio thắt chặt chi tiêu, nhưng thành tích không quá tồi: Họ giành vé dự Champions League 1 lần, giành vé dự Europa League 4 trong 5 mùa giải gần nhất, vô địch Siêu cúp Italy 1 lần và vô địch cúp Italy 2 lần. Các CĐV còn đòi hỏi gì hơn nữa?

Các Laziale đơn giản là không muốn đội bóng mãi làm kinh tế thận trọng như Lotito muốn, mà yêu cầu ông hãy đầu tư mạo hiểm để chiến thắng. Họ nhớ lại thời Chủ tịch Cragnotti những năm 2000, khi đội bóng chi tiêu mạo hiểm và để lại một đống đổ nát cho Lotito, nhưng đã thành một thế lực của châu Âu. Ít ra con đại bàng Lazio ấy dám vụt cánh lên cao, không như chú đại bàng không có gan đầu tư, luôn bán đi những Hernanes hàng năm để cân bằng ngân sách.

Một khi Lazio bị loại ở Europa League mùa này bởi Ludogorets Razgrad (đã thua 0-1 lượt đi, ngay trên sân nhà), thì có thể Laziali sẽ chẳng thèm nghe Lotito nói nữa, và các “cuộc bầu cử” ở Olimpico, sẽ lại diễn ra.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X