Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Cây trường sinh" Ibrahimovic sẽ giúp AC Milan một lần nữa vô địch Serie A

Thứ Tư 25/11/2020 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau tròn một thập kỷ, Zlatan Ibrahimovic rất có thể sẽ lại là nhân tố chủ chốt giúp AC Milan một lần nữa giành danh hiệu Scudetto.

Tuần trước, HLV Stefano Pioli buộc phải làm việc tại nhà vì dương tính với Covid-19. Đây không phải là trải nghiệm quá lạ lẫm trong năm 2020 nhưng cũng chẳng phù hợp với một HLV bóng đá, mà lại là HLV trưởng của đội bóng đang dẫn đầu giải quốc nội. Càng khó khăn hơn khi AC Milan của Pioli phải đến làm khách tại San Paolo của Napoli – nơi mà Rossoneri chưa từng giành chiến thắng trong hơn 10 năm qua.

Thay vì có mặt trực tiếp trong buổi tập của Milan, Stefano Pioli ngồi trước một chiếc màn hình và theo dõi tình hình của các cầu thủ qua video live stream. Ông truyền đạt ý kiến của mình cho một thành viên của tổ phân tích dữ liệu của CLB và anh này sẽ có nhiệm vụ đưa thông tin đó tới trợ lý Daniele Bonera.
Stefano Pioli
HLV Stefano Pioli buộc phải tự cách ly sau khi dương tính với Covid-19

Khi cả HLV Pioli lẫn trợ lý Murelli có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, Bonera đã được giao trách nhiệm quản lý các cầu thủ. Bonera chỉ vừa mới hoàn thành chứng chỉ HLV chuyên nghiệp của UEFA cách đây vài tháng (cùng đợt với Andrea Pirlo) và trợ lý HLV có thể coi là một công việc phù hợp. Thế nhưng, AC Milan có thật sự cần một trợ lý HLV hay không, nhất là khi ở đó đã có Zlatan Ibrahimovic?

Tính đến thời điểm này, chỉ có Covid-19 mới đủ sức mạnh để làm gián đoạn chuỗi phong độ khủng khiếp của Zlatan. Dù phải ngồi ngoài 2 trận vì bận đi… cách ly nhưng chân sút người Thụy Điển vẫn dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 10 bàn thắng. Trung bình, cứ mỗi 56 phút Zlatan Ibrahimovic sẽ khiến mảnh lưới đối phương rung lên 1 lần.

Zlatan Ibrahimovic
Zlatan Ibrahimovic đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 10 bàn thắng chỉ sau 8 trận

Những con số này thực sự ấn tượng đối với một cầu thủ năm nay đã 39 tuổi, nhưng ảnh hưởng của Ibrahimovic ở AC Milan còn lớn hơn thế. Kể từ khi ký hợp đồng hồi tháng Một, Ibrahimovic ngay lập tức trở thành thủ lĩnh của đội bóng. Cá tính cùng tố chất lãnh đạo của anh là yếu tố hoàn hảo đối với CLB có độ tuổi trung bình trẻ nhất Serie A như AC Milan. 

Khi được hỏi về việc được huấn luyện bởi người đồng đội cũ Bonera, Ibrahimovic đáp: “Tôi vẫn luôn bảo cậu ấy không phải quá lo lắng. Ibra đã ở đây và mọi việc sẽ đâu vào đấy”.

10 năm trước, HLV trưởng của Napoli hiện tại là Gennaro Gattuso đã thi đấu bên cạnh cả Ibrahimovic và Bonera khi AC Milan giành danh hiệu Scudetto thứ 18 trong lịch sử CLB. Ibrahimovic cũng dành một sự ngưỡng mộ rất lớn dành cho Gattuso khi từng phát biểu rằng người duy nhất mà anh muốn có bên cạnh nếu phải bước vào một trận chiến chính là Gattuso. Dẫu vậy, mọi tình cảm cá nhân đều sẽ phải tạm gác lại một khi trái bóng đã lăn. 

Zlatan Ibrahimovic
Một bức ảnh cũ của  Zlatan Ibrahimovic và Gennaro Gattuso trong màu áo AC Milan

Napoli bước vào trận đấu với AC Milan với thành tích ấn tượng khi họ đã thắng 5 trong số 6 trận ở Seria A (không tính trận đấu bị xử thua 0-3 với Juventus). Gattuso cũng muốn đánh phủ đầu Milan khi ông tung ra 4 cầu thủ tấn công ưng ý nhất của mình bao gồm Insigne, Politano, Lozano và Merten. Có điều, Milan lại sở hữu một “người khổng lồ” mang tên Zlatan Ibrahimovic.

Anh ghi bàn thắng đầu tiên chỉ 20 phút sau tiếng còi khai cuộc. Từ quả tạt của Theo Hernandez, Ibra đánh bại Koulibaly trong tình huống không chiến và đưa quả bóng vượt qua khỏi tầm với của thủ môn Alex Meret. Pha lập công thứ hai lại dễ dàng hơn rất nhiều khi chân sút người Thụy Điển dễ dàng đưa bóng vào lưới từ khoảng cách chưa đầy 5 mét sau đường chuyền dọn cỗ của Ante Rebic.

Zlatan Ibrahimovic
Ibrahimovic dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0 cho Milan trước Napoli

AC Milan đang được hưởng lợi từ một đội hình trẻ trung nhưng khó ai có thể dự đoán được rằng họ lại bay cao đến như vậy. Chuỗi trận bất bại của đội bóng áo đỏ - đen ở Serie A đã được nâng lên con số 20 và thành tích 6 thắng 2 hòa trong 8 trận đầu tiên ở mùa giải này cũng là thành tích ấn tượng nhất kể từ mùa giải 2003/2004 – năm mà AC Milan của Carlo Ancelotti đã lên ngôi vô địch.

Italia là một trong số những quốc gia mê tín nhất trên thế giới và các CĐV của AC Milan theo dõi trận đấu với Napoli vừa rồi càng có lý do để tin rằng đội bóng của họ sẽ một lần nữa trở thành nhà vô địch Serie A. Cách đây 10 năm, trong chuyến làm khách đến chính sân San Paolo, Ibrahimovic đã ghi bàn từ một pha đánh đầu cũng ở phần sân phía bên trái của khán giả truyền hình. Người kiến tạo cho Ibra khi ấy là Massimo Oddo. Chung cuộc, AC Milan giành thắng lợi 2-1. Đây là chiến thắng gần nhất của Rossoneri trên sân của Napoli (nếu không tính trận đấu vừa rồi) và 2010/2011 cũng là mùa giải gần nhất người ta được chứng kiến AC Milan thống trị bóng đá Italia.

Zlatan Ibrahimovic
Liệu Zlatan Ibrahimovic có thể giúp AC Milan một lần nữa giành Scudetto sau tròn một thập kỷ?

Dù sao, vẫn còn là quá sớm để nói về chức vô địch ở thời điểm này. AC Milan cũng không được coi là ứng cử viên hàng đầu khi ở đó vẫn còn Juventus hay Inter Milan. Zlatan Ibrahimovic là một cây trường sinh ở Milan nhưng Juve lại có Cristiano Ronaldo và Inter cũng đang sở hữu Romelu Lukaku. Bên cạnh đó, không thể không kể đến những đối thủ nặng ký khác như Lazio, Roma hay Atalanta.

Điều quan trọng lúc này chính là các cầu thủ trẻ của AC Milan đang tràn đầy sự tự tin và tâm lý thoải mái. Họ hiểu rằng mình luôn có một điểm tựa, một người thủ lĩnh, một điểm tựa về cả chuyên môn lẫn tinh thần như Ibrahimovic trên sân. Và HLV Stefano Pioli có lẽ cũng chẳng quá lo lắng khi phải làm việc tại nhà vì “Ibra đã ở đây và mọi việc sẽ đâu vào đấy”.

 Thế Trung (theo The Guardian)

Thủ lĩnh không ngai của Quỷ đỏ
Ở loạt trận giữa tuần vòng bảng Champions League, Man United đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước Basaksehir và nắm lợi thế lớn ở bảng đấu, với niềm cảm hứng...
MU mất vũ khí bí mật trước đại chiến PSG
3 điểm giành được trước Basaksehir rạng sáng nay đã kém vui với HLV Solskjaer, khi một học trò của ông sẽ bị treo giò ở lượt trận tới.
Sergino Dest nói gì sau khi mở tài khoản ở Barca?
Hậu vệ Sergino Dest vui mừng khi ghi được bàn thắng đầu tiên ở Barca trong chiến thắng 4-0 trước Dynamo Kiev đêm qua.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X