Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cavani có thể ở lại Napoli vì… tiền

Thứ Tư 26/06/2013 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có chuyện Edinson Cavani đã thuộc về Chelsea như báo chí loan tin trước đó. Trái lại cho tới lúc này, anh vẫn là người của Napoli và không loại trừ khả năng anh sẽ ở lại với đội bóng miền Nam Italia mùa tới. 

Vấn đề nằm ở mức lương siêu “khủng” 300.000 bảng/tuần mà Cavani đòi hỏi (thông qua người đại diện của anh) và quyết tâm giữ chân Cavani của Napoli khi họ khẳng định là chỉ bán anh đúng giá 63 triệu euro như phí giải phóng hợp đồng và nhất quyết không giảm, không bớt một xu nào. Cavani hiện đang cùng tuyển Uruguay dự Confed Cup ở Brazil nhưng anh được cho là muốn Napoli giảm giá chuyển nhượng của anh xuống. Mặt khác, Cavani lại muốn hưởng mức lương cực cao như đã nói ở trên dù anh đầu quân cho đội nào ở Premier League.

Napoli quyết giữ chân Cavani
Napoli quyết giữ chân Cavani

Bối cảnh này cộng với lập trường hết sức cứng rắn của Napoli khiến vụ áp phe lâm vào bế tắc. Có 4 đội theo đuổi Cavani là M.U, Man City, Chelsea và Real Madrid. Báo chí có dẫn lời Cavani nói rằng anh muốn đến Madrid nhưng số tiền 63 triệu euro mà Napoli trước sau vẫn cứ khăng khăng đòi nhận đủ có lẽ vượt quá khả năng tài chính của Madrid lúc này, chưa nói đến tiền lương cao ngất ngưởng mà Cavani muốn nhận.

Man City cũng ngãng ra vì lí do tài chính dù họ có tiếng là lắm tiền và bạo chi. M.U được cho là đã đưa ra đề nghị chuyển nhượng 53 triệu bảng nhưng con số này chắc chắn chưa làm Napoli thỏa mãn. Chelsea cũng chưa bao giờ trả đủ số tiền 63 triệu euro để giải phóng Cavani. Và quan trọng là tất cả các đội bóng trên chưa có đội nào đáp ứng hoặc sẵn sàng đáp ứng yêu sách tiền lương lên tới 300.000 bảng/tuần của Cavani.

Nếu tính cả tiền lương 300.000 bảng/tuần lẫn phí chuyển nhượng 63 triệu euro như Napoli đòi hỏi thì chi phí mua Cavani vô cùng đắt đỏ. Và đó là lí do khiến vụ này tuy được nhắc đến rất nhiều thời gian qua nhưng vẫn chưa có bước ngoặt nào. Và để củng cố thêm khả năng Cavani ở lại Napoli mùa tới, hãy nghe xem Benitez nói gì: “Cả tôi cũng như ngài Chủ tịch (De Laurentiis) đều muốn Cavani ở lại Napoli bởi anh ấy thực sự rất quan trọng với đội bóng. Rõ ràng là chúng tôi không thể làm gì được với điều khoản giải phóng hợp đồng của Edinson nhưng chúng tôi muốn Cavani ở lại để ghi nhiều bàn thắng, để tiếp tục tiến lên cùng Napoli".

"Anh ấy đã gặt hái thành công và trở nên nổi tiếng trong màu áo này và có thể ở lại đây một năm nữa bên các tifosi yêu mến anh. Napoli không cần tiền nên nếu Cavani ra đi thì chúng tôi phải nhận đủ 63 triệu euro. Đó là số tiền lớn nhưng không phải vì chúng tôi muốn có thật nhiều tiền mà vì chúng tôi thực sự không muốn anh ấy ra đi. Ngài Chủ tịch muốn củng cố đội bóng và Cavani là cầu thủ quan trọng nhất của chúng tôi.Tôi không biết là Cavani đã nhận được bao nhiêu lời đề nghị nhưng tôi biết điều kiện để anh ấy ra đi. Đội nào muốn mua Cavani phải trả đủ 63 triệu euro”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X