Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Ý mượn bàn thắng gửi thông điệp ấm áp mùa dịch Covid-19

Thứ Ba 10/03/2020 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi cả nước Ý đang phát sốt vì virus corona, Francesco Caputo đã thực hiện hành động tuyệt vời giúp fan hâm mộ trấn tĩnh, hiểu rằng có hoảng loạn cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì.

Ở vòng 26 Serie A, tiền đạo Francesco Caputo của Sassuolo đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng, giúp đội nhà đánh bại Brescia với tỷ số 3-0.

Tuy nhiên ngoài hai pha lập công, anh còn gửi thêm một món quà tuyệt vời khác đến các CĐV phải theo dõi trận đấu qua màn ảnh nhỏ và người dân nói chung trên toàn nước Ý.

Francesco Caputo gửi thông điệp ấm áp để trấn an người dân Ý trong mùa dịch Covid-19

Sau khi mở điểm trận đấu, Caputo liền chạy ngay ra ngoài đường biên, lấy tấm biển mình chuẩn bị sẵn từ trước và đưa nó tới ống kính máy quay. Trên tấm biển màu trắng, anh truyền đi thông điệp cảm động và ấm áp: “Tất cả rồi sẽ ổn thôi. Mọi người hãy cứ ở nhà cho an toàn nhé!”

Điều Caputo muốn hướng đến là dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đang khiến nước Ý phải khổ sở trong những tuần qua. Thời điểm hiện tại, đất nước hình chiếc ủng đã ghi nhận gần 10.000 ca dương tính với virus corona, trong đó có 463 trường hợp tử vong.

Trong bối cảnh đất nước trở thành tâm dịch của Châu Âu và chuẩn bị biến thành Vũ Hán thứ hai, người dân Ý đang rất lo sợ và hoảng loạn. Song nhờ thông điệp của Caputo, có lẽ nhiều người sẽ bình tĩnh lại, bắt đầu suy nghĩ tích cực hơn và bình tĩnh thực hiện những biện pháp phòng tránh dịch.

Cầu thủ Ý mượn bàn thắng gửi thông điệp ấm áp mùa dịch Covid-19 hình ảnh
Nước Ý đang bị hoành hành nặng nề bởi virus corona

Hành động của Caputo không phải là nghĩa cử cao đẹp duy nhất xuất hiện trong lúc nước Ý lâm cơn bĩ cực. Cách đây vài ngày, ban tổ chức Serie A khuyến cáo khán giả không đến sân xem trực tiếp để đảm bảo an toàn và tránh lây lan, Bologna tuyên bố sẵn sàng hoàn lại toàn bộ tiền CĐV bỏ ra mua vé.

Tuy nhiên, fan hâm mộ của đội bóng này đã một mực từ chối, bày tỏ mong muốn sử dụng số tiền đó để ủng hộ bệnh viện địa phương, hỗ trợ tối đa công tác chữa trị các bệnh nhân nhiễm virus corona và chung tay góp sức cho cộng đồng vượt qua cơn đại dịch hoành hành.

Màn đọ sức giữa Sassuolo và Brescia cũng là trận đấu cuối cùng của Serie A trước khi chính phủ Ý ban bố quyết định hoãn toàn bộ các sự kiện, giải đấu thể thao cho đến ngày 3/4. Người dân được khuyến cáo không nên đi ra đường, chỉ rời khỏi nhà nếu tính chất công việc bắt buộc và trong trường hợp khẩn cấp.

Liverpool có thể mất chức vô địch Premier League vì Covid-19
Giải ngoại hạng Anh và các sự kiện thể thao nói chung có thể tạm hoãn vô thời hạn nếu dịch viêm phổi cấp hoành hành toàn cầu hiện tại tiếp tục đe dọa xứ sở...
Trở về từ Hàn Quốc, Son Heung-min bị Tottenham cách ly vì Covid-19
Do lo ngại sự lây lan của dịch Covid-19, ban lãnh đạo CLB Tottenham đã yêu cầu Son Heung-min tự cách ly trong vòng hai tuần ngay sau khi trở về Anh...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X