Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thành viên Roma có nghĩa cử cao đẹp giữa đại dịch

Thứ Bảy 21/03/2020 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các cầu thủ và ban huấn luyện AS Roma đã quyên góp tiền để mua các trang thiết bị cho một bệnh viện ở thủ đô của Ý để góp phần ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Giallorossi sẽ dành tặng máy thở và giường cho bệnh viện ở thành phố nhằm hỗ trợ cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19.

Các thành viên AS Roma đã đồng ý góp một ngày lương của mình vì hoạt động cộng đồng. Khoản tiền họ quyên góp được lên tới hơn 200.000 euro. Tuần trước, Roma cũng đã quyên góp được khoảng 460.000 euro cho bệnh viện Lazzaro Spallanzani - một trong những trung tâm quan trọng nhất của Ý trong nỗ lực dập dịch Covid-19.

Thành viên AS Roma có nghĩa cử cao đẹp giữa đại dịch hình ảnh
Các thành viên AS Roma giúp thành phố dập dịch

Roma sẽ sử dụng quỹ thu được mua 3 máy thở chăm sóc đặc biệt, 5 máy trợ thở phổi và 8 giường chăm sóc đặc biệt mới cho bệnh viện. Đầu tuần này, CLB cũng giao 13.000 khẩu trang cùng với 120 chai thuốc khử trùng tay cho các bệnh viện ở thủ đô nước Ý.

Giám đốc điều hành của Roma, Guido Fienga cho biết các cầu thủ và đội ngũ BHL muốn làm điều gì đó có ý nghĩa với thành phố và những người bất hạnh trong nước. Ông nói:

“Tại những thời điểm như thế này, điều quan trọng là tất cả chúng ta đều nhận trách nhiệm của mình và làm những gì có thể để giúp đỡ. Cho dù đó là chủ tịch, cầu thủ hay nhân viên và tất cả người hâm mộ, từ Rome và các nơi khác, mọi người đã đóng góp để mua những máy thở chăm sóc đặc biệt mới, giúp quá trình cứu chữa tốt hơn.”

“Chúng tôi sẽ không dừng lại và muốn quyên góp nhiều hơn, vượt mốc 500.000 euro và mua thêm thiết bị bệnh viện thiết yếu.”

Ý mới thay Trung Quốc trở thành đất nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự lây lan của virus corona theo thống kê vào thứ 5. Tới nay, đất nước hình chiếc ủng đã có hơn 47.000 ca nhiễm và hơn 4.000 người tử vong vì Covid-19.

Chính phủ đã kêu gọi quân đội hỗ trợ quá trình phong tỏa đất nước diễn ra chặt chẽ hơn.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X