Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Catania - Milan: Chờ anh đấy, Binho!

Thứ Sáu 30/11/2012 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi Pato vẫn “im thin thít, lặn mất tăm” bởi chấn thương như thường lệ, ngôi sao trẻ Stephan El Shaarawy vẫn sẽ là niềm hy vọng chiến thắng lớn lao nhất cho Milan trong chuyến làm khách được dự đoán là rất khó khăn đến sân Catania. Nhưng riêng trận này, người hâm mộ Milan còn có thể đặt niềm tin vào một gương mặt khác, một người Brazil có tên Robinho. Thứ nhất, vì “tiểu Pele” đã chơi hay trở lại trong vài trận gần đây và vừa ghi bàn quyết định giúp Milan thắng Juventus. Thứ hai, quan trọng và đáng nói hơn nhiều, anh đặc biệt có duyên ghi bàn khi đối đầu Catania.

Milan chưa quên ký ức đáng buồn ở lần gần nhất họ đến thành phố nhỏ dưới chân núi lửa Etna này hôm 31/3/2012, và Robinho cũng thế. Đó là trận đấu mà Milan đã dẫn trước từ hiệp 1 bằng bàn thắng của tiền đạo người Brazil nhưng rốt cuộc vẫn bị chủ nhà cầm chân 1-1, đánh mất rất nhiều lợi thế trong cuộc đua Scudetto với Juventus (sau đó vài ngày thua Fiorentina 1-2 trên sân nhà, chính thức mất ngôi đầu bảng và không bao giờ lấy lại được). Milan đâu còn bởi vận đen, khi bóng từ chân Robinho dường như đã qua vạch vôi trước khi bị hậu vệ Catania phá ra, nhưng không được trọng tài công nhận (lúc tỷ số đã là 1-1). Đó như thể là tín hiệu dự báo kết cục “điêu tàn” cho họ ở mùa giải mà nếu chơi đúng sức ở giai đoạn cuối, Scudetto chắc chắn đã không tuột khỏi tay.

Chờ anh đấy, Binho!
Chờ anh đấy, Binho!

Song trận đấu đó diễn ra ở thời điểm Milan đang ưu tiên dồn sức cho cuộc chiến với Barcelona tại tứ kết Champions League. Tròn 8 tháng sau, trong trận đấu sớm được xếp lịch nhằm giúp Milan có thêm thời gian chuẩn bị cho trận cuối vòng bảng Champions League (gặp Zenit, nhưng sẽ chỉ là trận thủ tục), đội bóng của HLV Allegri lại có thể tập trung toàn bộ năng lực để đánh bại Catania, tiếp tục đà hồi sinh. Và người Milan, một lần nữa, lại có thể trông cậy vào Robinho.

Kể từ khi gia nhập Milan năm 2010, Robinho đều ghi bàn trong những trận đấu với Catania mà anh góp mặt, mỗi trận 1 bàn, trong đó có 2 trận ở Massimino này. Cả 3 bàn thắng mà Binho ghi đều có dấu giày của Ibrahimovic, người giờ đây chỉ còn tồn tại trong nỗi nhớ của Milan. Vắng Ibra là thiệt thòi lớn không chỉ cho Robinho, song người hùng mới El Shaarawy đã được khai sinh. Tài năng, quyết tâm, sự linh hoạt và hiệu suất thi đấu rất cao của tiền đạo gốc Ai Cập ấy bên cánh trái sẽ tạo ra những cơ hội ghi bàn cho Robinho, người đã chuyền bóng cực hay để El Shaarawy gỡ hòa 2-2 trước Napoli cách đây 2 tuần. Khi tiếng nói chung giữa họ được tìm thấy, hy vọng chiến thắng cho Milan sẽ sáng sủa hơn.

Ngoài Robinho, Milan cũng có thể trông cậy vào lịch sử. Kể từ sau trận thua 0-1 “có lý do” hôm 19/5/1963 (Milan dành sức đá chung kết Cúp C1 sau đó vài ngày và thắng Benfica 2-1, lần đầu vô địch châu Âu), “Rossoneri” chưa từng thất bại tại đây.

Đội hình dự kiến:
Catania:
Andujar - Alvarez, Legrottaglie, Bellusci, Marchese - Almiron, Lodi, Ricchiuti - Castro, Doukara, Barrientos
Milan: Abbiati - De Sciglio, Mexes, Zapata, Constant - Montolivo, De Jong, Nocerino - Boateng, Robinho, El Shaarawy
Dự đoán: Milan thắng 2-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X