Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Cassano & Inter: Đừng “đá” Conte, hãy đá bóng!

Chủ Nhật 18/11/2012 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Conte không phải là Ferguson, Cassano không phải là Mourinho, nhưng họ lại thích hâm nóng cuộc đua vô địch Italia theo kiểu “võ mồm” sở trường của hai nhân vật lừng danh nói trên. Bây giờ không còn là thời của những cuộc cãi vã nữa, và một người ít có khả năng kiềm chế như Cassano cần hiểu rằng anh nên tập trung vào chuyên môn nếu muốn giúp Inter đánh bại Juventus của Conte.

Thời "võ mồm" đã qua

Không khí nóng bỏng của cuộc đua Scudetto giữa Juventus và Inter, vốn đã bị hạ nhiệt ít nhiều bởi thất bại bất ngờ của Inter trên sân Atalanta ở vòng 12, lại được đốt cháy trở lại bởi cuộc khẩu chiến giữa Cassano, người từng không tiếc lời chỉ trích Juventus cách đây chưa lâu, và Conte, người không đủ sự cao ngạo để làm ngơ những lời móc máy của gã trai kém mình tới 13 tuổi. Xuất phát từ việc Conte, khi được hỏi về Cassano trong một cuộc giao lưu trực tuyến với người hâm mộ, cho rằng Cassano chỉ là kẻ lắm lời và chỉ biết nói suông, tiền đạo của Inter đã phản pháo cay nghiệt: “Tôi thừa nhận đã làm nhiều điều ngu ngốc trong sự nghiệp của mình, nhưng tôi không phải là người bị cấm vì dính vào tội dàn xếp tỷ số. Nếu Conte mà cũng dám nói chuyện với tôi về vấn đề đạo đức thì đó là điều lố bịch nhất trên đời”. Conte sau đó “nhã nhặn” đáp lời, gọi Cassano là “Mr Cassano” (Ông Cassano) một cách mỉa mai.

Cassano cần ghi bàn nhiều hơn
Cassano cần ghi bàn nhiều hơn

Tất cả chỉ có thế, và dù tất cả các báo thể thao Italia đều đã đưa vấn đề ra trang nhất số ra hôm 17/11 như một hình thức “câu view”, hiệu ứng mà nó tạo ra không như mong muốn. Giới truyền thông rõ ràng đã muốn tận dụng những tranh cãi ngoài lề để làm sôi động thêm giải bóng đá đang đi xuống một cách rõ rệt hơn lúc nào hết (Serie A đã tụt xuống hạng 5 trên bảng xếp hạng các giải VĐQG châu Âu), song cái thời mà chỉ một mình Jose Mourinho cũng đủ làm “loạn” một giải đấu đã đi qua.

Người ta từng tin rằng nếu Mou còn dẫn dắt Inter thì hẳn một “cái còng tay” nữa lại được giơ lên khi Juve được tặng bàn thắng việt vị và Lichtsteiner được cứu một thẻ đỏ mười mươi ở trận derby nước Ý cách đây nửa tháng, nhưng Stramaccioni không phải là Mou, và sự giá trị của sự im lặng ấy đã được chứng minh bằng chiến thắng 100% chuyên môn của Inter. Thời của những cãi vã đã qua, bởi ngay cả những bê bối kinh khủng như việc giới trọng tài làm đảo lộn trận đấu Catania - Juventus, hay việc Conte được giảm án từ 10 tháng xuống còn 4 một cách rất “hài hước”, cũng mau chóng chìm xuồng. Không phải vì truyền thông cũng “hôn mê” như Milan của ông trùm Berlusconi, mà vì giờ đây người ta đã không còn phát sốt vì Serie A như trước, hậu quả của khủng hoảng kinh tế và cả niềm tin.

Cassano cần ghi bàn nhiều hơn, nói ít hơn

Đối lập với sự lịch lãm của Stramaccioni, tính hiếu chiến biến Cassano trở thành nhân vật nổi bật nhất ở Inter mùa này. Sự ngỗ ngược là một “đặc sản” của Cassano, nhưng nhìn ở một góc độ khác, dường như tiền đạo 30 tuổi này đang cố gắng sử dụng nó như một công cụ để xây chỗ đứng của anh trong đội, thay vì chuyên môn (dù anh quả thực đã chơi hay kể từ khi đến Inter). Sneijder sắp trở lại và vị trí, cũng như vai trò, của Cassano sẽ bị đe dọa ít nhiều. Tiền đạo đến từ Milan chắc chắn không muốn lại trở thành kẻ dự bị chuyên nghiệp, và anh muốn làm mọi cách để khẳng định tiếng nói của mình. Công kích Juve rõ ràng là cách làm hoàn hảo.

Nhưng Stramaccioni và Inter không cần Cassano phát ngôn. Họ cần anh với tư cách một cầu thủ trụ cột, một người dẫn đường. Việc của anh là đưa Inter đứng dậy từ thất bại sốc ở Bergamo tuần trước, và tỏa sáng trên sân cỏ cũng là cách để anh giữ chắc vị trí trước sự đe dọa của Sneijder.

21h00 ngày 18/11, sân G.Meazza: Inter - Cagliari

Khi các “hộ vệ” trở lại

Inter thua sốc trên sân Atalanta ở vòng trước, dù phía Inter khẳng định trọng tài đã sai khi cho Atalanta hưởng quả penalty quyết định, không phải là không có lý do chủ quan. Đó là trận đấu họ mất cả bộ đôi trung vệ trụ cột Samuel và Ranocchia, những người đóng vai trò vô cùng lớn trong chuỗi thành công trước đó của Inter, đặc biệt là trong những trận đại chiến với Milan và Juventus (Samuel thậm chí còn ghi bàn duy nhất giúp Inter hạ Milan 1-0).

Riêng trận ấy Inter thủng lưới tới 3 bàn, nhiều bằng số bàn thua của cả 5 trận sân khách trước đó, đủ cho thấy sự quan trọng của cặp trung vệ này. Nhưng hôm nay, họ đã bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân, cùng với tiền vệ trẻ Coutinho. Sneijder vẫn ngồi ngoài, nhưng Inter hứa hẹn sẽ mạnh mẽ trở lại.

Đội hình dự kiến:

Inter: Handanovic - Ranocchia, Silvestre, J.Jesus - Zanetti, Gargano, Cambiasso, Nagatomo - Palacio, Milito, Cassano
Cagliari: Agazzi - Pisano, Rosettini, Astori, Avelar - Dossena, Conti, Nainggolan - Cossu - Pinilla, Sau
Dự đoán: Inter thắng 3-1

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X