Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cassano đến Parma: Canh bạc cuối cùng

Thứ Sáu 05/07/2013 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu cuộc đời là những chuyến đi, thì với Cassano, đấy là một chuyến du hành dài không có điểm kết thúc.

Chỉ có điều, một khi người ta mong đợi những điều tốt đẹp nhất chờ đợi mình ở cuối những hành trình ấy mà thực sự không thỏa mãn, đấy có thể được coi là một thất bại. Canh bạc cuối cùng của Cassano chính là con đẻ của thất vọng. Tìm mọi cách để chạy trốn khỏi Milan trong cơn suy thoái, Cassano đã từng tin rằng, Inter là nơi anh có thể lên đỉnh cao một lần nữa sau Scudetto với Milan. Anh đã sai. Ván bài lật ngửa đã hỏng, 39 trận,   9 bàn thắng và vị trí thứ 9 của Inter trong một mùa bóng thảm bại đã nói lên tất cả.

Cassano không còn tương lai ở Inter
 

Và bây giờ, khi tân HLV Mazzarri không cần anh nữa và gạt anh khỏi kế hoạch mùa giải mới, Cassano đành chấp nhận trở thành một phần của cuộc chuyển nhượng tiền đạo trẻ Benfodil từ Parma sang Inter. 31 tuổi và rời Inter để đến Parma, nhường chỗ cho một chân sút 21 tuổi từ đó sang Inter thay chỗ của anh là một thực tế hết sức phũ phàng với "FantAntonio", người cách đây một năm còn là ngôi sao sáng của đội tuyển Ý ở EURO 2012. Đội tuyển Thiên thanh hiện tại cũng không cần anh trên hàng công nữa.

Inter cũng thế. Parma trở thành nơi Cassano tìm kiếm cơ hội trở lại là mình, trở lại đội tuyển Ý cho World Cup sau đây một năm nữa. Nơi ấy có Donadoni, HLV của đội tuyển Ý ở EURO 2008, người đã bất chấp tất cả những ý kiến trái ngược để đưa anh vào đội hình chính. Nơi ấy cũng chưa từng được chứng kiến một ngôi sao đẳng cấp nào bay nhảy trên thảm cỏ của sân Ennio Tardini sau khi Zola, Stoichkov, Crespo, Chiesa, Veron, Buffon và Thuram ra đi.

Nhưng với Cassano, Parma có lẽ là định mệnh. Thành phố của xứ Emilia-Romagna ấy chính là nơi Cassano đã từng đặt chân đến vào năm 1995. Lúc ấy, ở tuổi 13, Cassano kí hợp đồng với đội trẻ của Parma. Nhưng mẹ anh đã chống lại điều này. Bà sợ phải sống xa con. Quyết định ấy buộc Cassano phải trở về thi đấu cho đội trẻ Bari, cho đến khi anh bùng nổ bằng chính bàn thắng vào lưới Inter tháng 12/1999.

Bây giờ, sau 18 năm, Cassano trở lại nơi này với tư cách là một người đã trưởng thành, một tên tuổi lớn của calcio thời hiện đại và đang được người Parma chờ đợi là nhân vật chính trong vụ chuyển nhượng nhân kỉ niệm 100 năm ngày thành lập CLB, anh nghĩ gì? Và những rắc rối nào sẽ đợi chờ anh ở phía trước, không phải do người khác gây ra cho anh, mà chính anh tạo ra, với cá tính và sự ngỗ ngược của bản thân anh, dù có lúc, người ta tin rằng, giờ anh đã lớn, và không gây ra bất cứ phiền toái nào nữa?

Điều chắc chắn, là Cassano luôn tỏa sáng ở những đội bóng tầm trung, như Bari hay Sampdoria, khi anh trở thành thủ lĩnh của cả đội. Ở Milan hay Inter, anh thỉnh thoảng vẫn có những đường chuyền siêu đẳng, những bàn thắng đẹp, những phút thăng hoa, nhưng như thế chưa đủ để anh được gọi là "FantAntonio" như xưa. Parma, một đội bóng tầm trung và ít sức ép hơn, có lẽ sẽ là nơi lí tưởng để anh chứng tỏ mình. Phải vậy không, Cassano?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X