Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Carlos Tevez: Một điệu kèn nữa trước Milan?

Thứ Ba 25/02/2014 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Carlos Tevez chỉ cần 2 chạm để tạo ra một bàn thắng mẫu mực từ cự ly hơn 20 mét. Anh khống chế bóng, sau đó quay người đá ngay, và tốc độ bóng bay được đo sau trận là 97 km/h. Đấy là bàn đẹp nhất của Tevez từ khi đến Juve, và quan trọng nhất, giúp Juve thắng trận derby.

carlos tevez
 

Juve không hoàn hảo, nhưng Tevez chơi hay

Anh lao ra góc cột cờ, khom người và đưa tay giả bộ đang thổi kèn. “Đấy là điệu ăn mừng dành tặng cho những người bạn ở quê nhà Fuerte Apache của tôi”, Tevez giải thích thắc mắc của cánh phóng viên. Đấy là bàn thắng thứ 14 của Carlos Tevez cho Juve mùa này. Anh là chân sút số một của đội bóng, và đang trên đường phá kỷ lục cầu thủ Argentina ghi nhiều bàn nhất lịch sử “Bà đầm già” ở mùa bóng đầu tiên, của huyền thoại Omar Sivori. 8 bàn nữa thôi, anh sẽ bắt kịp tiền bối.

Trong 4 trận gần nhất ở Serie A và Europa League, Tevez được bầu là cầu thủ hay nhất trận 3 lần. Anh ghi 3 bàn và thực hiện 1 đường kiến tạo. Điều chúng ta thấy ở đây là Tevez đã tỏa sáng khi Juve chơi không hoàn hảo: Anh lập một cú đúp trước Verona, trước khi các đồng đội ném thành quả ấy đi bằng thái độ chơi bóng trịch thượng, khiến Juve bị cầm hòa, và Conte nổi điên sau trận. Anh chuyền ngang cho Pogba ghi bàn trận gặp Trabzonspor ở Europa League, mà đội khách xứng đáng nhận kết cục tốt hơn, khi liên tục uy hiếp Juve những phút cuối. Hôm qua cũng là một chiến thắng may mắn: Torino bị cướp một quả phạt đền khi Pirlo phạm lỗi với El Kaddouri trong vòng cấm; và Vidal thoát thẻ đỏ sau pha chơi bóng bằng tay. May mà có Tevez. May mà có trọng tài Rizzoli!

Sẵn sàng nghênh chiến Milan

Chiến thắng tạo đà cho Juventus và chính bản thân Tevez trước khi làm khách của Milan trong trận đấu được dự báo khó khăn. Không chỉ vì Milan vừa thắng Sampdoria, và đã tươi tắn hơn nhiều những ngày cuối thời Allegri, mà còn bởi Juve sẽ đối diện lịch thi đấu rất nặng thời gian tới. Họ sẽ đến Istanbul làm khách Trabzonspor ở Europa League vào giữa tuần, sẽ chỉ trở về Turin vào thứ Sáu, rồi bay đến Milano gặp Milan vào Chủ nhật. Tất nhiên, một Tevez có phong độ cao sẽ là vũ khí đáng chờ.

Cuộc gặp gợi lại câu chuyện chuyển nhượng ly kỳ đúng 1 năm trước, khi Tevez suýt nữa tới Milan. Giám đốc điều hành Galliani đã bay sang London gặp người đại diện Kia Joorabchian để hỏi mua Tevez, và chắc mẩm sẽ đủ tiền trả cho Man City nếu vụ bán Pato sang PSG thành công. Nhưng sau đó, vụ Pato đổ bể, vì bản thân cầu thủ Brazil không muốn ra đi và cha con Berlusconi giữ anh lại. Milan vuột 28 triệu euro tưởng đã nắm trong tay, và mất luôn Tevez.

Milan chưa bỏ cuộc, muốn Tevez đợi đến Hè 2013. Khi thông tin Juventus tiếp cận tiền đạo người Argentina xuất hiện, Galliani tự tin: “Carlitos rất trung thành. Cậu ấy sẽ không phản bội tôi”. Kết quả là Tevez đến Juve, và dù đã mua được Mario Balotelli trước đó, đấy vẫn là một trận thua đau của Galliani. Kình địch Beppe Marotta đã mặc cả rất tài tình, hạ được phí chuyển nhượng từ 18 triệu euro xuống còn… 9 triệu, và mức lương Tevez thậm chí chỉ là 5,5 triệu euro/mùa, thấp hơn cả Buffon. Galliani đã đợi 28 triệu euro trong khi Juve giành được Tevez với số tiền chỉ bằng 1/3 con số ông dự kiến.

Từ lúc câu chuyện trên diễn ra đến giờ, 6 tháng đã đi qua. 6 tháng quá đủ để Milan thay Allegri, Galliani bị giảm 1 nửa quyền lực, Seedorf đến và Balotelli chấn thương. 6 tháng cũng đủ để Tevez đi vào trái tim các Juventini nhờ các kỷ lục anh sẽ phá, tinh thần chiến đấu kiểu Conte, và một điệu kèn đáng nhớ ở derby.

Tất nhiên, trước Milan, Juve hy vọng Tevez sẽ lại là nhạc công.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X