Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Capello: "Kaka là hiện thân của tinh thần Milan"

Thứ Ba 03/12/2013 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Dù muốn hay không, người ta vẫn phải thừa nhận rằng tiền vệ người Brazil đã nổi lên như một đầu tàu duy nhất của Milan trong vài tuần gần đây. Theo HLV gạo cội Fabio Capello, nếu năm nay Milan đạt được bất kì chiến quả gì, thì đó sẽ là thành tích đến từ đôi chân vàng của Kaka.

kaka
Không phải ai khác, chính Kaka mới là trái tim của Milan lúc này

Fabio Capello mới đây đã không tiếc lời ca ngợi tiền vệ Kaka của AC Milan. Theo ông, nếu có một ai đủ khả năng vực Milan dậy khỏi chặng đường khởi đầu mùa bóng không thể tệ hại hơn, thì đó chỉ có thể là tiền vệ người Brazil. Mới đây, Kaka đã ghi bàn thắng thứ 99 của mình cho Rossoneri trong trận đấu mà Milan đả bại Catania 3-1 để khẳng định sự trở lại của mình trong cuộc đua tới vị trí trong top đầu. Trận thắng ấy đã đánh dấu chấm hết cho màn khởi động mùa bóng quá tồi tệ của đoàn quân dưới trướng Massimiliano Allegri, và cũng cho người ta thấy tầm ảnh hưởng của Kaka lên Milan là lớn tới mới nào. Chính vì lí do đó, HLV đã giúp Rossoneri bất bại 58 trận từ năm 1991 đến 1993, Fabio Capello mới đây đã khẳng định Kaka chính là hiện thân của tinh thần Milan.

"Rossoneri đã đi qua chặng đầu của mùa bóng một cách tệ hại, tuy nhiên cái cách mà họ chơi đầy khát khao, nhiệt huyết vào đêm qua chính là thứ chúng ta muốn thấy, với nguồn cảm hứng mang tên Kaka. Kaka chính là người đã nổi lên như một tấm gương về tinh thần chiến đấu, cũng như thúc đẩy tinh thần của các cầu thủ khác trong nội bộ AC Milan." - Capello trả lời phỏng vấn của báo chí - "Cầu thủ người Brazil đã gánh vác đội bóng trên chính đôi vai của mình, mang tới sự thoải mái cho cuộc sống trong phòng thay đồ, và là biểu tượng chiến thắng về mặt tinh thần của Milan."

Capello, bên cạnh đó, cũng ủng hộ Chủ tịch Silvio Berlusconi trong quyết định bổ nhiệm cô con gái Berbara Berlusconi vào vị trí Giám đốc Điều hành đội bóng bên cạnh CEO cũ là Adriano Galliani. Theo ông, đây là bước đi quan trọng trong bối cảnh tầm ảnh hưởng của Berlusconi trong nội bộ đội bóng đã giảm xuống phần nào, và giúp cho Milan cân bằng trong cả 2 mặt đối ngoại và chuyên môn. Ông cho biết:

"Ở Milan bây giờ tôi đã nhìn thấy cách mà ông ấy (Silvio Berlusconi) xử lý những rối ren trong nội bộ đội bóng. Lúc này, họ đã có tới 2 Giám đốc Điều hành, những người chắc chắn sẽ giúp cho Milan tiến bộ và phát triển trên nhiều mặt. Qua đó, tôi nghĩ rằng trong những vòng tới, Milan sẽ có những bước tiến vượt bậc trên bảng xếp hạng Serie A."

Lúc này, AC Milan đang xếp thứ 8 trên BXH, mới chỉ có được 17 điểm sau 14 trận đấu, và kém ngôi đầu của Juventus đúng... 20 điểm. Tuy nhiên, không có gì là quá muộn cả, cái quan trọng là Rossoneri cần phải cố gắng nỗ lực hết sức để phấn đấu cho một vị trí cao nhất có thể, nếu không phải là top 3, thì cũng là top 5. Đội xếp thứ 5 hiện tại là Fiorentina cũng hơn AC Milan tới 10 điểm, nhưng nếu Milan phó mặc cho số phận đưa đẩy thì rõ ràng họ quá nhu nhược và dễ chấp nhận thất bại. Đây là lúc để Rossoneri đứng dậy và làm mọi thứ có thể, dù hiệu quả có thể không được như ý muốn.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X