Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Capello "bẽ bàng" trước bê bối mới của bóng đá Italia

Thứ Hai 04/06/2012 20:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phản ứng trước những bê bối mới đây liên quan tới bóng đá Italia, HLV Fabio Capello thừa nhận ông cảm thấy “xấu hổ”.

Capello đang trở lại nước Anh?
 

Ngay trước thời điểm tuyển Italia tham dự Euro 2012, những bê bối mới liên quan tới nạn dàn xếp và mó ngoặt đã nổ ra khi thủ quân của Lazio, Stefano Mauri bị cảnh sát truy tố. Ngoài ra, dính dáng đến bê bối này còn có hậu vệ Criscito của tuyển Italia và khả năng là cả HLV Antonio Conte của Juventus.

Trước những bê bối mới mà bóng đá Italia đang phải gánh chịu, HLV Capello thừa nhận ông cảm thấy “xấu hổ”, song khẳng định đây là lúc để “thanh lọc nền bóng đá Italia”. Cựu HLV của tuyển Italia cho hay: “Vụ bê bối đó làm chúng ta cảm thấy xấu hổ. Bóng đá đã trải qua hàng chục năm phát triển song con người ta vẫn tìm cách can thiệp vào các trận đấu. Vụ bê bối này chắc chắn sẽ làm hủy hoại hình ảnh Italia thêm một lần nữa song đây cũng là thời điểm hợp lý nhất để giải quyết những vấn nạn như thế này”.

Hiện có nhiều ý kiến liên quan tới vụ bê bối của bóng đá Italia. Thủ tướng Mario Monti của nước này cho rằng nên ngừng các giải đấu bóng đá khoảng ba năm để làm lại bộ máy tổ chức, trong khi có nhiều ý kiến cho rằng tuyển Italia không nên tham dự Euro 2012 vì sau Criscito, trung vệ Bonucci cũng bị cho là dính líu đến đường dây tổ chức làm độ các trận đấu. Ngoài ra, không chỉ các quan chức cấp cao bản địa mà các cầu thủ nước ngoài cũng bắt đầu cảm thấy “ngán” thế giới ngầm trong các trận đấu ở Serie A. Thủ môn của AS Roma, Maarten Stekelenburg của Roma đã tiết lộ nỗi sợ hãi từ cá nhân anh trước vụ điều tra nghi án bán độ mới tại Italia.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X