Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cãi nhau với Stramaccioni, Cassano lại ngựa quen đường cũ?

Chủ Nhật 03/03/2013 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một chút không khí lạc quan vừa tràn qua Inter, sau trận hòa đáng tự hào trước Milan nhanh chóng ngừng thổi. Giữa lúc cả đội cần đồng lòng, Cassano lại làm loạn. Màn cãi vã nặng nề giữa anh và Stramaccioni có nguy cơ trở thành mồi lửa khiến Inter nổ tung.

Cuộc cự cãi rất không hay ho này xuất hiện từ cuối buổi tập sáng thứ Sáu. Một vài mâu thuẫn gì đó giữa Cassano và Stramaccioni xảy ra trên sân tập, và sự căng thẳng cứ thế tăng dần khi hai người bước vào phòng thay đổ. Sau một vài khiêu khích qua lại, một trong hai vượt quá giới hạn, để rồi tất cả trở thành cuộc hỗn chiến. Thông tin không chính thức từ Gazzetta dello Sport cho rằng, thậm chí, Cassano và Strama còn suýt đánh nhau, nếu không có sự can thiệp của bên thứ ba. Vụ việc vỡ lở, tất cả các báo thể thao lớn của Italia đều khai thác triệt để cuộc chiến này trong số ra hôm qua. Và như một lẽ tất yếu: Cassano bị loại khỏi danh sách trận gặp Catania tối nay.

Cassano, anh đã 30 tuổi rồi đấy. Đừng cư xử như một đứa trẻ!
Cassano, anh đã 30 tuổi rồi đấy. Đừng cư xử như một đứa trẻ!

Trong buổi họp báo trước trận gặp đội bóng xứ đảo, Stramaccioni nhấn mạnh rằng, “đây chỉ là một cuộc thảo luận thông thường”. Và “có mấy đội ở Serie A tránh khỏi việc những xung đột trong phòng thay đồ bị rò rỉ lên báo?”. Anh khẳng định, Cassano bị loại chỉ vì cần được nghỉ ngơi, sau khi là cầu thủ Inter phải cày ải liên tiếp 7 trận thời gian qua. Cassano, theo như Strama nói, được dành sức cho Europa League, đấu trường mà Inter chỉ còn 2 tiền đạo lành lặn (Milito chấn thương, Rocchi không được đăng kí).

Rất logic. Tất cả những lời giải thích của Stramaccioni đều tỏ ra hợp lý với những gì mà chúng ta được biết về Nerazzurri thời gian qua. Nhưng không có lửa làm sao có khói? Một tờ báo uy tín hàng đầu châu Âu là Gazzetta dello Sport, chưa bao giờ cần bịa chuyện để thu hút sự chú ý. Có thể tin rằng, đang có một cuộc nội chiến ngầm trong lòng Inter, dù chưa rõ mức độ nghiêm trọng cỡ nào.

Bệnh cũ Cassano tái phát

Antonio Cassano là một cầu thủ có cá tính mạnh bạo và lòng tự tôn rất cao. Từ khi đến Milan rồi Inter, dù trở nên trưởng thành hơn, không còn bốc đồng đến độ…nude ngay trên sân bóng để ăn mừng thắng lợi như khi còn ở Roma, Real Madrid hay Sampdoria, nhưng thỉnh thoảng, Cassano vẫn có thói quen tạo ra vài vụ tày đình.

Ở Madrid, anh từng bị đội Hoàng gia kỉ luật nội bộ vì “thể hiện thái độ thiếu tôn trọng với Capello”, huấn luyện viên của Real mùa 2006/07 - người phát hiện ra tài năng của anh từ Bari. Mâu thuẫn giữa hai người âm ỉ khi cả hai còn ở Roma, rồi tiếp tục bùng cháy tại Madrid. Capello bơ luôn Cassano sau vụ đó.

Bị hắt hủi, “ngựa chứng” được cố chủ tịch Riccardo Garrone cưu mang về Sampdoria. Và sau khi tận hưởng cảm giác làm người hùng tại đây với một series những bàn thắng và đường kiến tạo quan trọng trong chiến tích đưa Samp xếp thứ tư Serie A mùa 2010/11, Cassano lại trở chứng. Sau một cuộc cãi vã, anh dập thẳng cánh cửa trước mặt Garrone (hành động cực kì vô lễ với người đáng tuổi cha anh), rồi buông một lô lốc những câu chửi rủa ông Chủ tịch và bước đi. Anh bị Samp sa thải, về Milan, tiếp tục mâu thuẫn với Galliani và Allegri. Đến Inter, và xảy ra chuyện mới đây.

Khi Cassano đến Inter, cổ động viên Milan luôn châm chọc: “Các người rồi sẽ phải tự tay chôn cất hắn ta”, dựa vào kinh nghiệm họ đã phải trải qua từ việc Cassano đi khỏi Rossoneri rồi quay lại nói xấu đội bóng cũ. Bây giờ, dù Inter chưa cần “chôn cất” ai hết, và tất cả mọi chuyện vẫn còn trong vòng bí mật, thì đội xanh-đen chắc cũng đang cảm thấy lạnh sống lưng với một trong hai tiền đạo quan trọng nhất của họ năm nay.

Vụ việc xảy ra đúng thời điểm Cassano được cho là chuẩn bị đàm phán gia hạn hợp đồng với Inter đến 2015, mức lương 3 triệu euro/năm. Nhưng theo báo chí Italia, kế hoạch này chẳng có gì là chắc chắn được tiếp tục, nếu BLĐ Inter đánh giá Cassano đã đi quá giới hạn và không đáng giữ lại. Một cuộc chia tay nữa trong sự ồn ào?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X