Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cagliari - Inter: Trông cả vào Alvarez

Chủ Nhật 14/04/2013 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú đúp của Ricky Alvarez chỉ trong 5 phút trận gặp Atalanta tuần trước đã làm bừng sáng cả sân Giuseppe Meazza, nhưng không đủ để Inter tránh khỏi thất bại. Người hâm mộ Inter kỳ vọng nhiều hơn nữa ở tiền vệ người Argentina, khi hàng công Inter chưa bao giờ “xơ xác” đến thế.

Inter trông cả vào Alvarez
Inter trông cả vào Alvarez

Đấy có thể đã là 5 phút thay đổi tương lai của Alvarez, một trong những cầu thủ có nguy cơ cao phải rời Inter mùa hè này. Trong 5 phút ấy, với một pha băng lên chớp thời cơ tinh nhanh và một cú solo rồi dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp, Alvarez thể hiện được hình ảnh của một tiền vệ tấn công bùng nổ kiểu Kaka mà người hâm mộ Inter mong mỏi bấy lâu. Điều đặc biệt ấn tượng là Alvarez biết cách tỏa sáng ngay sau khi Inter bị gỡ hòa 1-1, cho thấy sự vững vàng về tinh thần, chính là yếu tố Inter đang cần nhất ở giai đoạn gian khó này. Nhưng tiếc thay, đó chỉ là những phút sáng hiếm hoi của Ricky trong màu áo Inter, và thất bại 3-4 của đội quân áo sọc xanh-đen hôm ấy cũng khiến nó chìm khuất như sự nhạt nhòa của tiền vệ này kể từ khi đầu quân hồi tháng 7/2011.

Alvarez từng được kỳ vọng là người thay thế Sneijder, nhưng anh nhanh chóng trở thành một kẻ dự bị chuyên nghiệp ở Inter. Gần 20 tháng qua, anh chỉ được ra sân tổng cộng 38 (trong số 69) trận Serie A của Inter. Mùa này, con số đó là 16/31 trận, chỉ vẻn vẹn 4 trận đá chính, với tổng số phút góp mặt là 611. Đấy là những thống kê không thể khiêm tốn hơn được nữa với một “ngôi sao” từng tiêu tốn của Inter 11 triệu euro phí chuyển nhượng ở thời điểm đội bóng này thắt chặt chi tiêu. Cũng may là các bàn thắng đang tìm đến với Alvarez trong  khoảng một tháng gần đây. Sau khi “mở hàng” mùa giải bằng bàn gỡ quan trọng 1-2 ở trận thắng Catania 3-2 hôm 3/3, Alvarez đã ghi thêm 3 bàn nữa, trong đó có 2 bàn vào lưới Atalanta kể trên và 1 ở trận thắng Tottenham 4-1 tại vòng 1/8 Europa League. Trong bối cảnh hàng công Inter gần như tan hoang hiện nay, với việc cả 3 tiền đạo tốt nhất là Milito, Palacio và Cassano cùng chấn thương, những bàn thắng của anh giống như sự cứu rỗi cho niềm tin đang leo lét của người hâm mộ Inter, cho hy vọng mong manh vào chiếc vé Champions League mà Inter còn đeo đuổi.

Việc Alvarez ghi được tới 2 bàn trong trận Atalanta là một ngạc nhiên lớn, ngoài sự kỳ vọng của tất cả, nhất là khi anh chỉ được vào sân từ ghế dự bị (thay Cassano). Chắc chắn cũng không nên mong đợi điều tương tự sẽ đến tối nay, khi áp lực lên vai tiền vệ mảnh khảnh này sẽ cao hơn nhiều và đối thủ dĩ nhiên cũng sẽ dành sự “chăm sóc” đặc biệt cho anh. Tiền đạo duy nhất còn lại, Tommaso Rocchi, không đáng sợ, ngay cả khi lão tướng này đã ghi được bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới ở trận thua Atalanta (bàn thứ 100 của anh ở Serie A). Fredy Guarin cũng không còn nguy hiểm kể từ khi phải đá ở vai trò hộ công không phải sở trường. Suốt 4 tháng nay anh không biết ghi bàn ở Serie A, điều trái ngược với thời gian trước đó (7 bàn trong 2 tháng cuối năm 2012). Sự sa sút này cần lời giải thích từ Stramaccioni, người vẫn không có ý định thay đổi sơ đồ 4-3-2-1, với Guarin đá cặp tiền vệ công, không còn phù hợp với thời thế.

Bốn năm rồi Inter không thua Cagliari, nhưng họ cũng chưa từng thắng đối thủ này kể từ khi Alvarez đến. Cách đây gần trọn một năm, ngày 7/4/2012, cũng ở sân Nereo Rocco mà Cagliari buộc phải mượn làm sân nhà, Inter chỉ có được trận hòa 2-2 trong thế rượt đuổi. Trận lượt đi mùa này, họ dẫn trước ở Giuseppe Meazza nhưng rồi cũng phải nhờ tới bàn phản lưới của đối thủ mới nhọc nhằn hòa 2-2 thêm một lần nữa. Điều gì chờ đợi tối nay, khi ngay cả hàng thủ của Inter cũng không hứa hẹn gì?

Đội hình dự kiến:
Cagliari: Agazzi - Perico, Rosettini, Astori, Avelar - Cabrera, Conti, Ekdal - Cossu - Pinilla, Sau
Inter: Handanovic - Ranocchia, Silvestre, Juan - Zanetti, Gargano, Kovacic, Pereira - Alvarez, Guarin - Rocchi
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X