Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Cagliari bị xử thua 0-3 vì tự ý hoãn trận đấu với Roma

Thứ Ba 25/09/2012 03:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) vừa ra phán quyết cuối cùng liên quan đến trận đấu bị hoãn giữa Cagliari và Roma. Theo đó, đội chủ sân Is Arena bị xử thua 0-3.

Trước đó, theo kế hoạch, trận đấu này đã phải diễn ra vào 20h00 tối qua, ngày 23/9/2012 (giờ Việt Nam). Tuy nhiên trận đấu này đã bị tạm hủy theo yêu cầu từ chính quyền thành phố Quartu Sant'Elia, nơi quản lý sân bóng Is Arena - ngôi nhà mới của Cagliari mùa này.

Cagliari bị xử thua 0-3, Roma không thi đấu cũng có 3 điểm trọn vẹn
Cagliari bị xử thua 0-3, Roma không thi đấu cũng có 3 điểm trọn vẹn

Lý do chính là vì Is Arena vẫn chưa được chính quyền thành phố Quartu công nhận đạt chuẩn an toàn để cho phép khán giả đến sân. Theo đó, họ đã buộc Cagliari phải thi đấu mà không có sự cổ vũ của khán giả. Tuy nhiên, chủ tịch Cellino của Cagliari khẳng định đấy là phán quyết vô lý và tuyên bố phản kháng. Sự việc dẫn đến hậu quả là trận đấu đã bị hủy vì thời giàn quá gấp.

Sau khi trận đấu bị hủy, phía Roma tỏ ra rất bức xúc và họ đã tuyên bố sẽ kiện vụ này lên FIGC để yêu cầu cơ quan này xử thua Cagliari chứ không chấp nhận trận đá lại. Và sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, FIGC cũng đã đưa ra quyết định cuối cùng: xử Cagliari thua 0-3.

Đây chắc chắn là một quyết định rất có lợi cho Roma. Hiện tại, đoàn quân của HLV Zeman đang không có được đội lực lượng tốt nhất cho chuyến làm khách đến Is Arena lần này. Hơn nữa, đội bóng thủ đô Italia có cái dớp không thắng được trên sân Cagliari (từ năm 1995 đến này, Roma chỉ biết hòa và thua).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X