Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Cagliari 1-1 AC Milan: Sát thủ Higuain “cứu rỗi” Rossoneri

Thứ Hai 17/09/2018 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Higuain tiếp tục là vị cứu tinh cho AC Milan, khi ghi bàn thắng duy nhất giúp đội bóng này cầm hòa 1-1 trước Cagliari trong trận đấu thuộc vòng 4 Serie A 2018/2019. Trước đó, ở trận đấu với Roma tại vòng 3, tiền đạo người Argentina kiến tạo ở phút cuối, để Patrick Cutrone ấn định chiến thắng 2-1 cho Rossoneri.
AC Milan được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Cagliari trong cuộc đọ sức tại vòng 4 Serie A 2018/2019. Tuy nhiên, ở chuyến làm khác trên sân Sardegna Arena, đội bóng của HLV Gennaro Gattuso lại nhập cuộc không thực sự tốt. Trước lối đá pressing với tốc độ cao của Cagliari, Rossoneri đã lúng túng trong việc triển khai bóng.

Phút thứ 4, Leonardo Pavoletti nhận đường chuyền dài của đồng đội, cầu thủ này dốc bóng đến vòng cấm địa của AC Milan, sau đó tung cú sút căng, bóng đập cột dọc bật ra đến chân của Joao Pedro, tiền vệ người Brazil dứt điểm quyết đoán xé lưới đội khách, mở tỉ số trận đấu.
Kết quả trận đấu Cagliari vs AC Milan 1-1 vòng 4 Serie A 201819 hình ảnh


Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Cagliari tiếp tục chơi áp sát khó chịu, khiến AC Milan không thể triển khai những phương án tấn công sở trường. Mãi đến phút thứ 10, đội khách mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên, nhưng Hakan Calhanoglu lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút thứ 15, đội chủ nhà tổ chức pha tấn công nhanh, Nicolò Barella có bóng ở trước vòng cấm địa của AC Milan, tiền vệ này tung cú sút xa rất căng, đánh bại thủ môn Gianluigi Donnarumma, tiếc rằng lại không chiến thắng được cột dọc, lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0.

Sau quãng thời gian 15 phút đầu bị đối thủ bóp nghẹt không gian chơi bóng, AC Milan đã dần kiểm soát được thế trận, gây áp lực trở lại với Cagliari. Phút 27, Davide Calabria có bóng bên cánh phải, anh quan sát rất nhanh sau đó chuyền bóng thuận lợi để Giacomo Bonaventura băng vào đối mặt với thủ thành Alessio Cragno, nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này lại thiếu tinh tế, bỏ phí cơ hội san bằng tỉ số.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, AC Milan và Cagliari chơi ăn miếng trả miếng hấp dẫn, tạo được một số cơ hội nguy hiểm, nhưng các chân sút của hai đội lại không tận dụng thành công. Kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên, đội chủ nhà tạm dẫn 1-0 trước Rossoneri.

Bước vào hiệp 2, HLV Gennaro Gattuso chỉ đạo các học trò chơi tấn công với tốc độ cao hơn và đa dạng hơn. Phút 48, Suso đi bóng kỹ thuật bên cánh phải, sau đó rẽ ngang và tung cú cứa lòng đưa bóng vào góc xa cầu môn của Cagliari, nhưng thủ thành Alessio Cragno đã bay người cứu thua xuất sắc.

Mặc dù vậy, các cổ động viên của AC Milan không phải tiếc nuối quá lâu. Phút 55, hậu vệ của đội chủ nhà mắc sai lầm, khi chuyền bóng đập chân Franck Kessie, nó vô tình trở thành đường chuyền đẹp cho Higuain và tiền đạo người Argentina đã rê bóng qua thủ môn Alessio Cragno, sau đó dứt điểm vào lưới trống san bằng tỉ số 1-1.

Sau bàn thắng của Higuain, AC Milan chơi rất hưng phấn, liên tục gây sóng gió về phía cầu môn của đội chủ nhà. Tuy nhiên, những cú dứt điểm của các chân sút bên phía đội khách lại thiếu độ chuẩn xác cần thiết.

Chung cuộc, Cagliari và AC Milan hòa nhau với tỉ số 1-1. Với kết quả này, đội chủ sân Sardegna Arena có 5 điểm/4 trận, đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, thầy trò HLV Gennaro Gattuso với 1 điểm ít hơn, xếp vị trí 15.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X