Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Các tiền đạo tại Serie A: "Galactico" Higuain sẽ là Vua phá lưới?

Thứ Sáu 23/08/2013 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa Hè này, Serie A chào đón 4 tiền đạo nổi tiếng từ 3 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, Carlos Tevez từ Premier League, Gonzalo Higuain và Fernando Llorente từ La Liga, và Mario Gomez từ Bundesliga. Nhưng tất cả các chân sút này đều đang gặp khó khăn trong việc hòa nhập.

Thực ra, việc các tiền đạo này chấp nhận đến Serie A, giải đấu đang xuống cấp mà không nhận được mức lương cao đột phá so với trước, đã hé lộ phần nào vấn đề. Tevez, Higuain, Llorente, Gomez đều không phải sự lựa chọn số 1 trên hàng công tại các CLB mùa trước. Tevez phải cạnh tranh vị trí gay gắt ở Man City, Gomez mất vị trí vào tay Mandzukic ở Bayern Munich, Higuain không được Mourinho trọng dụng bằng Benzema, trong khi chấn thương và mâu thuẫn với HLV Marcelo Bielsa, khiến Llorente thậm chí chỉ được đá chính 8 trận cả mùa.

Higuain đắt nhất và sẽ ghi nhiều bàn nhất?
Higuain đắt nhất và sẽ ghi nhiều bàn nhất?

Carlos Tevez vừa ghi bàn trong trận tranh Siêu cúp Italia với Lazio, nhưng về cơ bản, một người ưa hoạt động tự do như anh vẫn bối rối với việc không có nhiều không gian thi đấu tại Juve. Higuain, dù đã ghi bàn trong trận giao hữu trước Benfica, vẫn chưa tạo nhiều ấn tượng. Mario Gomez thì mới ghi bàn ở trận gặp đội hạng 3 Cremonese. Fernando Llorente thậm chí không được HLV Conte cho ra sân trong trận tranh Siêu cúp.

Llorente cũng là người bị đánh giá là có khả năng thất bại cao nhất trong 4 người. Anh hoàn toàn lạc lõng trên hàng công Juventus trong các trận giao hữu đầu mùa, thậm chí đá kém ấn tượng hơn cựu binh Vucinic, người suýt bị Juve đẩy đi. Việc HLV Conte để Llorente ngồi ngoài trận tranh siêu cúp cho thấy, Juve chưa sẵn sàng thay đổi cách chơi vì anh. Đơn giản nhất, họ vẫn thích căng sệt từ hai cánh, hơn là tạt cho Llorente đánh đầu.

Với Higuain: 107 bàn sau 190 trận và 45 lần kiến tạo ở La Liga, thành tích ấn tượng hơn cả cựu binh Edinson Cavani (110 bàn sau 206 trận, 27 pha kiến tạo), cho thấy, dù sao, 37 triệu euro Napoli bỏ ra mua anh cũng có cơ sở.

Carlos Tevez đã ghi bàn. Và thực ra, với mẫu cầu thủ như Tevez, thì ngoài bàn thắng, anh có thể cung cấp sức chiến đấu cho Juventus. Mario Gomez chỉ đá dự bị cho Mario Mandzukic mùa trước, nhưng cũng kịp ghi đến 19 bàn cho Bayern. Nếu một tiền đạo cắm đã hết thời như Luca Toni cũng ghi được 8 bàn chỉ sau 19 trận đá chính ở Fio, thì một Gomez vẫn còn phong độ tốt, hoàn toàn có thể làm được gấp nhiều lần con số ấy.

Vậy thì số tiền bỏ ra để mua Higuain (37 triệu euro), Gomez (15,5 triệu euro), Tevez (9 triệu euro) và Llorente (miễn phí), sẽ tỉ lệ thuận với thành công của các anh tại Serie A mùa tới?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X