Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Các quan chức ra quyết định về số phận Serie A mùa 2019-20

Thứ Ba 21/04/2020 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi có tin 7 CLB phản đối việc nối lại mùa giải, ban tổ chức Serie A đã ra một quyết định quan trọng.

Các quan chức của hạng đấu cao nhất nước Ý cam kết chiến dịch này sẽ có hồi kết ngay cả khi diễn ra trên sân không khán giả.

Serie A trước những tranh cãi

Serie A đã bị hoãn lại vô thời hạn từ tháng 3 do đại dịch Covid-19. Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) đã tuyên bố rằng mùa 2019-20 sẽ không tiếp tục cho đến khi sức khỏe và sự an toàn của tất cả các bên liên quan có thể được đảm bảo.

Các quan chức ra quyết định về số phận Serie A mùa 2019-20 hình ảnh
Serie A bị dừng lại từ tháng 3 tới nay

Bộ trưởng thể thao Ý, Vincenzo Spadafora hy vọng các CLB của Serie A trở lại tập luyện càng sớm càng tốt. Trong khi đó, chủ tịch FIGC, Gabriele Gravina chỉ trích mạnh mẽ những ý kiến muốn hủy bỏ mùa giải.

Theo báo Ý, có 7 CLB bao gồm Torino và Sampdoria muốn hủy kết quả Serie A 2019-20. Nhưng ban tổ chức giải đấu mới ra một tuyên bố ngược lại:

Mùa giải sẽ nối lại

“Lega Serie A đã họp trong hôm nay và thống nhất ý định hoàn thành mùa giải 2019-20 nếu chính phủ cho phép nó diễn ra với sự tuân thủ đầy đủ các quy tắc bảo vệ sức khỏe và an toàn.”

“Việc nối lại hoạt động thể thao sẽ diễn ra theo các quy định do FIFA và UEFA đưa ra cũng như FIGC, tuân thủ các quy trình y tế để bảo vệ các cầu thủ và tất cả các chuyên gia.”

Serie A co the tro lai vao thang 5
Serie A có thể trở lại vào tháng 5

Bộ trưởng thể thao Ý, Spadafora cho ý kiến về mốc 4 tháng 5 trở lại tập luyện của các CLB: “Ngay bây giờ, tôi không thể xác nhận việc nối lại tập luyện hoặc mùa giải vào ngày 4 tháng 5. Thể thao không chỉ là bóng đá hay Serie A. Serie A là một ngành kinh tế, chúng tôi cũng cần tập trung vào khía cạnh bóng đá.”

“Vào thứ 4, tôi sẽ gặp lãnh đạo FIGC và nghe họ trình bày các giao thức trong tập luyện. Chúng tôi sẽ cùng nhau đánh giá. Chúng ta phải hiểu rằng khởi động lại việc tập luyện đánh dấu bóng đá sẵn sàng.”

“Tôi sẽ đánh giá rất cẩn thận, nhưng không phải ảo tưởng khi tiếp tục tập luyện có nghĩa là tiếp tục chiến dịch.”


Trước khi Serie A mùa này bị hoãn, Juventus đang dẫn đầu BXH với 1 điểm nhiều hơn Lazio sau 26 trận đã đấu.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X