Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Các đội bóng tại Serie A thất bại ở Champions League: Nguyên nhân do đâu?

Thứ Sáu 02/05/2014 05:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau chưa đầy một mùa làm việc tại Serie A, HLV Rafa Benitez đã chỉ ra nguyên nhân khiến những đội bóng Italia luôn "yếu bóng vía" khi ra đến đấu trường Champions League.

Những mùa gần đây, rất hiếm khi người ta thấy các đội bóng tại Serie A thi đấu ấn tượng tại Champions League. Ngay cả Juventus - Đương kim vô địch của Serie A cũng bị loại tức tưởi từ vòng bảng. Chưa hết, "lão bà" cũng vừa bị đánh văng khỏi Europa League bởi Benfica.

Benitez nhận trận thua nặng nề nhất từ khi ngồi ghế nóng Napoli.
HLV Benitez cho rằng nhịp độ thi đấu tại Serie A quá chậm

"Có lẽ sự khác biệt nằm ở nhịp độ trận đấu" - HLV Rafa Benitez lý giải cho sự thất bại của những đội bóng tại Serie A khi tiến ra đấu trường châu Âu:" Khi nói tới những trận đấu có nhịp độ nhanh, chúng ta nói đến Premier League, La Liga và Bundesliga.

Thể chất của người Đức rất mạnh mẽ và họ thi đấu ở nhịp độ cao. Ở Tây Ban Nha, bạn cũng có thể thấy rõ nhịp độ của trận đấu. Và ở Italia, mọi người đều thích kiểm soát trận đấu hơn nên có thể là sau đó khi ra một đấu trường khác, các đội bóng đều gặp thêm một chút khó khăn trong việc thích nghi".

Những nhận định của HLV Rafa Benitez không hẳn là thiếu cơ sở bởi độ tuổi bình quân của các cầu thủ tại Serie A thuộc dạng cao nhất trong số những giải đấu lớn tại châu Âu. Vì vậy khi bước ra sân chơi tầm châu lục, các cầu thủ này tuy có kinh nghiệm dày dặn nhưng lại thiếu đi sức bật như những cầu thủ trẻ để tạo nên sự đột biến, dẫn tới việc các đại diện tại Serie A thường xuyên bị loại sạch bóng tại Champions League.

HLV Rafa Benitez tới dẫn dắt Napoli từ mùa hè 2013, giúp cho đội bóng vùng Naples đứng thứ ba trong bảng xếp hạng Serie A.

Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X