Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

“Chính phủ Ý không có quyền ngăn Serie A khởi động lại!”

Thứ Ba 05/05/2020 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giám đốc thể thao Igli Tare cho rằng chính phủ Ý không có quyền ra lệnh hủy bỏ mùa giải này bởi đại dịch Covid-19.

Serie A bị nghi ngờ

Các CLB ở Ý đã được phép trở lại tập luyện ở góc độ cá nhân trong tuần này khi quốc gia này nới lỏng các biện pháp phong tỏa chống dịch. Mặc dù Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) vẫn hy vọng nối lại mùa giải, Bộ trưởng thể thao Vincenzo Spadafora cảnh báo các trận đấu khó lòng tổ chức trong tương lai gần.

Tuy nhiên, Giám đốc thể thao Igli Tare cho rằng quyết định không nên nằm trong tay chính phủ. Các CLB sẵn sàng chờ vài tháng để trở lại thi đấu. Tare nói với Sky Sport Italia:

Serie A
Serie A để ngỏ khả năng bị hủy

Tare nêu quan điểm


“Tôi đã nghe những phát biểu đến từ Bộ trưởng thể thao trong tuần này. Nhưng điều đó sẽ không nằm trong quyền hạn của ông ấy. FIFA, UEFA và FIGC đã khuyến nghị rằng các giải đấu phải được kết thúc trong năm nay.”

“Nếu chúng tôi không khởi động giải đấu một lần nữa vào tháng 6, chúng tôi sẽ làm điều đó khi có thể. Tôi cũng nghĩ về tháng 8 và tháng 9, tận dụng sự kiện World Cup 2022 ở Qatar sẽ diễn ra vào tháng 12.”

“Tôi nghĩ kết thúc mùa giải sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho lần tiếp theo.”

Chính phủ Ý không có quyền ngăn Serie A khởi động lại! hình ảnh
Igli Tare nói lên quan điểm của mình

Lazio sẽ bắt đầu xét nghiệm Covid-19 cho các cầu thủ của mình khi họ trở lại sân tập vào tuần này. Về phản ứng của CLB trước đại dịch, Tare nói thêm: “Chúng tôi sẽ bắt đầu lại vào thứ 4 ngay khi kết thúc các bài kiểm tra.”

“Lazio là CLB đầu tiên ngừng thi đấu và huấn luyện trước đại dịch. Chúng tôi nằm trong số ít các đội ở Ý tuân thủ mọi mệnh lệnh của chính phủ từ đầu đến cuối. Không cầu thủ nào rời khỏi thành phố.”

“Chúng tôi lớn tiếng trong giao tiếp vì một lý do đơn giản: chúng tôi đã phân tích kỹ lưỡng, hiểu rằng bóng đá là ngành công nghiệp lớn thứ 3 trong cả nước, đối mặt với thiệt hại nghiêm trọng.”

“Điều rất quan trọng đối với các cầu thủ là nhận được dấu hiệu tích cực. Khi nghe tin chúng tôi sẽ trở lại tập luyện, toàn đội đã ăn mừng khi trò chuyện.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X