Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị ép ra sân dù COVID-19 hoành hành, cầu thủ Serie A dọa đình công

Chủ Nhật 08/03/2020 23:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong khi chính phủ Italia còn đang suy nghĩ về việc hoãn mùa giải, việc các trận đấu vẫn được tổ chức có thể khiến các cầu thủ bất phục.

AIC, hiệp hội bóng đá chuyên nghiệp của xứ mỳ ống để ngỏ khả năng sẽ có biện pháp mạnh khi  các thành viên của họ vẫn phải thi đấu trong bối cảnh virus corona hoành hành.

Đã có hơn 5.000 trường hợp được xác nhận dính virus corona tại Italia với hơn 230 người đã qua đời. Chính phủ nước này đã phải phong tỏa phần lớn đất nước, với khoảng 16 triệu công dân bị cách ly.

Bị ép ra sân dù COVID-19, cầu thủ Serie A dọa đình công hình ảnh
Italia hứng chịu dịch bệnh nặng nề

Tuy nhiên, bóng đá mà cụ thể là Serie A vẫn tiếp tục được tổ chức dù trên những sân không khán giả cho tới đầu tháng 4. Trong bối cảnh đó, nhiều nhân vật nổi tiếng bao gồm chủ tịch AIC, Damiano Tomassi và tiền đạo của Brescia, Mario Balotelli đã kêu gọi các trận đấu phải dừng lại vô thời hạn.

Theo tin từ Gazzetta dello Sport và nhiều tờ báo khác của Italia, AIC thậm chí đã soạn thảo một thông báo kêu gọi các thành viên của mình có biện pháp mạnh là đình công vào cuối tuần.

“Để bảo vệ quyền cơ bản cho sức khỏe của các thành viên, bảo đảm sự an toàn của họ khi đối mặt với bất kỳ mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với sức khỏe, tuyên bố có hiệu lực ngay lập tức.”

Serie A khong khan gia
AIC kêu gọi các cầu thủ đình công

“Chúng tôi tuyên bố đình công vào những ngày chủ nhật 8 tháng 3 và thứ 2 ngày 9 tháng 3. Như đã lưu ý, quốc gia này đang trong tình trạng sức khỏe khẩn cấp do sự bùng nổ của dịch COVID-19.”

“Chính phủ đã phải áp dụng các biện pháp ngăn chặn khẩn cấp, có hiệu lực từ ngày 8 tháng 3 đến ngày 3 tháng 4 bao gồm lệnh cấm ra đường và ra khỏi Bologna cùng các tỉnh Modena, Parma, Piacenza, Reggio Emilia, Rimini, Pesaro và Urbino, Venice, Padua, Treviso, Asti và Alessandria.”

Tuy nhiên, sau cùng một thỏa thuận giữa các thành viên AIC đã không đạt được và tuyên bố trên của họ không được tiến hành. Điều này ảnh hưởng tới trận đấu của Parma với SPAL vào chủ nhật.

Khi hai đội chuẩn bị ra sân, ban tổ chức đã quyết định lùi lại 45 phút bởi động thái từ AIC. Khi các bên không đạt được thỏa thuận đình công, trận đấu lại diễn ra và SPAL có chiến thắng 1-0.

Nếu không có gì quá bất ngờ, phần còn lại của các trận đấu hôm chủ nhật vẫn diễn ra bình thường. Trong đó bao gồm đại chiến Juventus vs Inter ở Turin, đều trên sân không khán giả.

Nhận định bóng đá Juventus vs Inter Milan 2h45 ngày 9/3 (Serie A 2019/20)
Juventus vs Inter Milan lúc 2h45 ngày 9/3 (Vòng 27 giải VĐQG Italia Serie A 2019/20): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích...

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X