Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bùng nổ trong 30 phút cuối trận, Juventus thắng ngược đối thủ khó chịu Genoa

Chủ Nhật 16/09/2012 19:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bị lép vế trong hơn 2/3 thời gian thi đấu và còn phải nhận bàn thua thế nhưng pha lập công bất ngờ của Giaccherini đã làm thay đổi tất cả để rồi Juventus ghi thêm 2 bàn nữa, khép lại màn lội ngược dòng khó tin với những ai theo dõi từ đầu trận. Như vậy, đội bóng thành Turin giữ nguyên được mạch thắng và giữ vững vị trí số 1 trên BXH.

Bất chấp HLV trưởng Antonio Conte bị cấm chỉ đạo, nhà ĐKVĐ dưới bàn tay chỉ đạo trực tiếp của "người đóng thế" Massimo Carrera vẫn có sự khởi đầu quá mỹ mãn trên chặng đường bảo vệ ngai vàng khi giành trọn vẹn 6 điểm sau 2 vòng đấu (thắng Parma 2-0 và thắng Udinese 4-1) dtrong khi Genoa chỉ có được 3 điểm. Vì thế, dù phải chơi trên sân khách, Juve vẫn được đánh giá trội hơn hẳn. Tuy nhiên bên cạnh mục tiêu chiến thắng (hoặc ít nhất cũng phải có được 1 điểm để duy trì chuỗi trận bất bại tại Serie A, hiên đã lên đến con số 41) thì Juventus cần phải nghĩ đến đấu trường Champions League sẽ bắt đầu khởi tranh vào giữa tuần sau. Trận mở màn, họ sẽ phải làm khách của Chelsea, nhà ĐKVĐ giải đấu nên hiển nhiên, Juve sẽ phải có sự tính toán về mặt nhân sự để chuẩn bị thật tốt cho cuộc đối đầu này. Bởi thế, chẳng có gì quá bất ngờ khi mấy trụ cột như Vucinic, Vidal, Lichtsteiner, chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Matri sẽ đảm nhận vị trí cao nhất trên hàng công và hỗ trợ ngay phía dưới là Giovinco, tiền đạo đang chơi cực hay sau khi trở về Juve từ Parma hồi đầu mùa. Bên cạnh Giovinco thì Claudio Marchisio rồi tiền vệ kỳ cựu Pirlo là những nhân tố dư sức đưa Juve tới thành công.

Juventus giữ vững mạch thắng
Juventus giữ vững mạch thắng

Lịch sử đối đầu hoàn toàn ủng hộ Juve. Trong 8 lần làm khách gần đây của Genoa, "Lão bà" chỉ thua 1 và trong 15 trận vừa qua rời xa sân nhà tại Serie A, Juve cũng chỉ thủng lưới có 3 lần, một thành tích quá đỗi ấn tượng. Tuy nhiên, Genoa đã thể hiện quyết tâm làm nên bất ngờ cao độ khi chẳng ngại dâng cao đội hình vây hãm các vị khách hùng mạnh ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 2, Ciro Immobile, tiền đạo trẻ thuộc diện đồng sở hữu Genoa - ... Juventus, đã khéo léo loại bỏ trung vệ dày dạn kinh nghiệm Chiellini bên cánh phải rồi căng ngang vào trong nhưng chẳng có đồng đội nào của anh tiếp ứng. Vài phút sau, Bovo tung đường chuyền dài từ phần sân nhà, qua đầu toàn bộ hàng thủ Juventus và Marco Borriello, chân sút từng khoác áo Biaconerri, được dịp đối mặt với người đồng đội cũ Buffon. Chỉ có điều, pha kết thúc của anh lại đi chệch cột dọc.

Genoa không ngừng gia tăng áp lực. Immobile lại được trao một cơ hội khác và sự can thiệp kịp thời của tuyển thủ quốc gia Italia Barzagli làm cho tiền đạo sinh năm 1990 sút ra ngoài. Và rồi đến phút 18, nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp xứng đáng. Không ai khác ngoài Immobile dứt điểm chìm chuẩn xác và đầy quyết đoán hạ gục Buffon "vĩ đại" sau màn bật tường với Bertolacci. Bất ngờ đang xảy ra trên Luigi Ferraris nhưng đây là kết cục hợp lý với những gì Genoa đã trình diễn từ đầu trận. Để gỡ hoà, trước tiên, Juve cần phải xốc lại đội hình và giành được thế trận song hoàn tất mấy công việc đó đâu có đơn giản bởi Genoa thực sự "chơi như lên đồng". Đội chủ nhà tiếp tục tỏ ra trội hơn hẳn về cách thức tổ chức tấn công. Jankovic dứt điểm chéo góc, chệch cột dọc trong gang tấc từ cú đẩy bóng của Borriello.

Liên tiếp trong vòng 2 phút đồng hồ (24-25), Bonucci và Pirlo phải nhận thẻ vàng do lỗi dùng tay chơi bóng cộng tranh cãi trọng tài khi dàn xếp hàng rào chắn, chống lại cú sút phạt của đối thủ. Dường như, đội khách đang rơi vào trạng thái mất bình tĩnh, thiếu kiểm soát và khá nôn nóng còn Genoa vẫn giữ được sự lạnh lùng. Không chỉ hàng công chơi hiệu quả mà tuyến dưới cũng tổ chức phòng thủ chặt, bắt người sát và tranh chấp bóng quyết liệt. Phút 37, Borrielo băng xuống xuất sắc vượt qua cầu thủ cuối cùng của đối phương Chiellini nhưng cú kết thúc sau đó của anh thì tệ hết chỗ nói khi trái bóng nhẹ nhàng chui vào tay Buffon. Cuối cùng, Juventus cũng có được tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Từ cánh trái, Giaccherini tung đường chuyền quá đẹp, đưa bóng đến đúng vị trí của Matri và ở tư thế thoải mái, tiền đạo 28 tuổi thản nhiên sút ra ngoài trong sự tiếc nuối của ban huấn luyện. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Genoa có thêm vài pha uy hiếp khác nhưng chẳng có thêm bàn thắng.

Sau giờ nghỉ giải lao, Juventus vẫn chưa chịu thay đổi người dù rằng hình ảnh được thể hiện trong hiệp đầu quá tệ, đến mức không ít chuyên gia phải thốt lên: "Không thể tin được nhà ĐKVĐ lại nhạt nhoà một cách khó hiểu như thế". Dẫu vậy, đội khách cũng có dấu hiệu chơi khởi sắc hơn, tốc độ bắt đầu được đẩy mạnh. Juve chủ yếu vẫn lên bóng từ hai cánh với sự năng nổ, nhiệt tình của Caceres, Giaccherini, hai gương mặt chơi khá khẩm nhất bên phía Juventus. Tuy nhiên, cơ hội đáng kể đầu tiên của hiệp 2 vẫn thuộc về Genoa. Kucka thực hiện cú sút phạt vô cùng khó chịu và Sampirisi là cầu thủ chạm được vào bóng nhưng pha lắc đầu nhẹ của anh sượt qua cột dọc. Ngay sau đó, Juve đáp trả bằng pha dẫn bóng xâm nhập vòng cấm từ cánh trái rồi vung chân dứt điểm chéo góc nhưng Frey kịp đổ người, khiến trái bóng chỉ có thể dội vào cột dọc mà thôi. Rốt cục, đến phút 55, HLV tạm quyền Carrera đã phải đưa "viện binh" vào sân và niềm hy vọng được gửi gắm cho Vucinic cùng Asamoah.

Song bộ mặt của Juventus chưa thể khởi sắc lên bao nhiêu và Genoa vẫn là đội để lại ấn tượng đẹp. Thêm một lần, Chiellini, trung vệ được xem số 1 Italai, bị đối thủ qua mặt và may cho Juve, quả căng ngang vào trong của Bertolacci không được ai tiếp ứng. Phút 58, Borriello bật cao đánh đầu dội xà ngang sau quả đá phạt từ cánh phải của Jankovic. Chắc chắn, tiền đạo này sẽ phải rất tiếc nuối về pha bóng không được may mắn đó bởi tới phút 61, Juventus đột ngột san bằng tỷ số khi mà vẫn đang bị lép vế. Xuất phát từ đường phát bóng dài của Buffon, Vucinic thoát xuống bình tĩnh khống chế, đẩy nhẹ vào trong cho Giaccherini tung ra cú cứa lóng "vừa hiểm vừa mạnh", làm bó tay Frey. Đúng là một đội bóng lớn, đẳng cấp luôn biết cách giải quyết khó khăn ngay cả ở thời điểm thất vọng nhất.

Tinh thần và sự tự tin của Genoa đã suy giảm khá nhiều sau khi trận đấu trở về vạch xuất phát trong khi trên đà hưng phấn, Juventus đã dần chiếm lĩnh lại cục diện để rồi tới phút 77, cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của "Ngựa vằn" chính thức hoàn tất. Bertolacci đốn ngã Asamoah trong vòng cấm và trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt đền. Bằng sự lạnh lùng của một sát thủ đã tạo được thương hiệu, Mirko Vucinic không mấy khó khăn đánh bại Frey. Đội chủ nhà thực sự suy sụp và gần như không thể gượng dậy nổi dù thời gian còn đủ để họ kiếm bàn gỡ hoà 2-2. Hệ quả tất yếu, họ phải nhận thêm bàn thua thứ 3. Đường chuyền vào trong vòng cấm địa của Vucinic chạm vào chân cầu thủ vào sân thay người Granqvist đi đổi hướng, khiến Frey đành bất lực và Asamoah dễ dàng đưa bóng vào lưới trống để ghi bàn đầu tiên trong màu áo Juventus sau bản hợp đồng từ Udinese trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi.

Thật không thể tin được. Chẳng những lội ngược dòng thành công mà Juventus còn thắng lại với cách biệt 2 bàn quá an toàn. Có lẽ ngay cả những nhà vô địch Serie A cũng không dám tin vào kịch bản này khi mà nhiều thời điểm, họ cứ xoay sở mãi không tìm nổi lối thoát trong thế trận do đối thủ giăng ra. 1-3 là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Với những gì đã trình diễn từ đầu mùa, Juventus xem ra thừa khả năng bảo vệ được ngôi vị số 1 italia bởi so với các đối thủ cạnh tranh, lực lượng của Juve thực sự quá hùng hậu, lắm cầu thủ giỏi nên họ nắm trong tay hàng đống phương án hạ gục mọi đối thủ, kể cả khó chịu tới mấy.

Đội hình thi đấu
Genoa:
Frey; Sampirisi (Ferronetti 79'), Canini, Bovo (Granqvist 67'), Antonelli (Melazzi 82'); Kucka, Seymour, Bertolacci; Jankovic, Borriello, Immobile
Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Caceres (Lichtsteiner 76'), Giaccherini, Pirlo, Marchisio, De Ceglie (Asamoah 55'); Giovinco, Matri (Vucinic 55')

  • Bảo Phương

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X