Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Buffon: ‘Tôi là món hời lớn nhất lịch sử Juventus’

Thứ Năm 10/01/2019 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gianluigi Buffon chia sẻ về chuyển nhượng. Thủ môn người Italia tin rằng mình là một trong những thương vụ kinh doanh thành công nhất trong lịch sử Juventus.

Năm 2001, Gianluigi Buffon rời Parma tới Juventus theo thỏa thuận trị giá 100 tỷ lire tiền Italia (32,6 triệu bảng vào thời điểm đó). Trong vòng hơn 1 năm qua, mức giá kỷ lục cho một thủ môn liên tục được phá vỡ bởi hết Ederson chuyển đến Manchester City vào năm 2017 rồi tới Alisson và Kepa Arrizabalaga lần lượt gia nhập Liverpool và Chelsea hè 2018.

Gianluigi Buffon chia sẻ về chuyển nhượng. Thủ môn người Italia không ngạc nhiên về sự lạm phát trên thị trường và tự hào rằng mình là thương vụ thành công mà Juventus từng thực hiện. Anh có tổng cộng 17 năm gắn bó, ra sân hơn 650 lần, giành 9 chức vô địch Serie A và 4 Coppa Italia trước khi gia nhập PSG dưới dạng chuyển nhượng tự do hè 2018.

thu mon Gianluigi Buffon

Gianluigi Buffon chia sẻ về chuyển nhượng xưa và nay


“Đây là khoảng thời gian mà các khoản tiền các đội bóng chi ra đã trở nên lớn hơn nhiều giá trị thực”, Buffon nói với FourFourTwo. “Nếu chúng ta lật ngược quá khứ, số tiền Juventus bỏ ra cho tôi đã khiến mọi nhà phê bình đều phải thốt lên: Không! Bạn không thể chi ngần đó cho một thủ môn.”

“Tuy nhiên, cuối cùng, tôi đã ở Juventus được 17 năm. Tôi nghĩ rằng với tôi, Juventus đã tạo ra một trong những thương vụ kinh doanh thành công nhất trong lịch sử của họ. Nếu bạn đối chiếu nó với hiện tại, tôi không tin có ai phản đối điều đó.”

Về 3 thủ môn đắt giá nhất thế giới đang chơi tại Premier League là Ederson (Man City), Alisson (Liverpool) và Kepa (Chelsea), Buffon chia sẻ thêm: “Cả 3 người họ đều rất trẻ, giống như tôi khi mới đến Juventus.”

“Vì vậy, họ sẽ đóng góp cho CLB mới của mình trong khoảng thời gian dài mà không cần phải nghĩ về một thủ môn khác. Tôi nghĩ rằng mỗi một người gác đền nên được trả giá theo giá trị của họ và theo mức độ quan trọng đối với đội bóng.”

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X