Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Buffon ngạc nhiên trước sự tiến bộ thần tốc của “ông cháu”

Chủ Nhật 25/07/2021 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gianluigi Buffon thừa nhận đã rất ngạc nhiên trước sự nổi lên như vũ bão của Federico Chiesa và mô tả chàng trai kém mình 19 tuổi là nhân tài đặc biệt.

Federico Chiesa mới có kỳ Euro 2020 thành công cùng ĐT Italia. Cầu thủ 24 tuổi là một trong những người chơi hay nhất, đóng góp vào chức vô địch châu Âu thứ 2 trong lịch sử của Azzurri.

Chiesa
Chiesa chơi rất hay tại Euro 2020

Trong quá khứ, Gianluigi Buffon đã từng chơi cùng với cả hai bố con nhà Chiesa là Enrico và Federico tại Parma và Juventus. Chứng kiến những gì hậu bối đã làm được, thủ môn 43 tuổi không giấu được sự ngạc nhiên.

Khi còn sát cánh ở Juventus, Buffon từng nghi ngờ về khả năng của Chiesa khi mới chuyển đến từ Fiorentina vào tháng 10 năm 2020. Thủ thành kỳ cựu nói với Gazzetta dello Sport:

“Khi Chiesa đến Juve, thành thật mà nói tôi không nghĩ cậu ấy có thể chơi tốt như vậy. Tại Euro 2020, cậu ấy đã thể hiện phong độ không thể tin được. Trong trận chung kết với Anh, Chiesa cũng là không thể ngăn cản.”

Federico Chiesa
Buffon từng nghi ngờ khả năng Chiesa

“Sau một mùa chơi cùng Chiesa tại Juventus, tôi không còn quá ngạc nhiên. Nhưng việc cậu ấy có thể chơi ở đẳng cấp cao như vậy ở một giải đấu lớn như Euro là điều tôi không ngờ đến. Nếu bạn làm được những điều đó ở đẳng cấp cao như vậy, có nghĩa là bạn thực sự đặc biệt.”

Chiesa bắt đầu sự nghiệp của mình tại Fiorentina với màn ra mắt đến trong năm 2016. Trước khi ra đi, mũi công cánh này đóng góp 34 bàn sau 153 trận. Sang Juventus, Chiesa là nhân tố nổi bật của họ trong mùa 2020-21 với 14 pha lập công sau 43 trận.

Trên trường quốc tế, Chiesa đã có 32 lần khoác áo ĐT Italia, ghi 3 bàn. Mũi công sinh năm 1997 đã thu hút sự chú ý từ một số CLB hàng đầu khi còn ở Fiorentina. Nhưng sau cùng, Juventus là đội giành chiến thắng trong cuộc đua này khi chi 60 triệu euro (51 triệu bảng).

thu mon Buffon
Lão tướng 43 tuổi chưa tính chuyện giải nghệ

Chiesa cùng Juventus giành 2 danh hiệu ở Coppa Italia và Siêu cúp Italia. 2 danh hiệu này cũng có đóng góp của Buffon – người mới trở lại Parma thay vì nối dài thời gian tại Juventus.

Lão tướng thủ 43 tuổi khẳng định rằng anh chưa có kế hoạch giải nghệ trong thời điểm này song sẽ làm điều đó khi cảm thấy không đáp ứng được yêu cầu của bóng đá đỉnh cao. Buffon nói thêm: “Lúc này, tôi vẫn tiếp tục chơi bóng vì ước mơ của mình.”

“Nhưng điều đó cũng còn phụ thuộc ở kết quả. Ngay khi nhận thấy có dấu hiệu sa sút, tôi sẽ dừng lại chỉ 1 phút sau. Tôi hoàn toàn hạnh phúc khi ở nhà với vợ con, với bạn bè. Do đó, dừng lại sẽ không bao giờ là vấn đề.”
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X