Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Người nhện” rời Juventus sau mùa này, nhưng…

Thứ Năm 17/05/2018 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gianluigi Buffon rời Juventus sau mùa 2017/18 là điều được đích thân anh thông báo. Dù vậy thủ môn 40 tuổi cho biết vẫn có thể tiếp tục chơi bóng ở một CLB khác.

Chia tay Juventus sau 17 năm


Mùa hè năm 2001, Gianluigi Buffon rời Parma gia nhập Juventus với mức giá 52 triệu Euro, một con số chuyển nhượng khủng khiếp thời bấy giờ. Nhưng ngày tháng qua đi, thủ môn có biệt danh “Người nhện” đã chứng tỏ anh đáng giá đến từng xu.

Đã 17 mùa giải trôi qua, Buffon luôn là lựa chọn đáng tin cậy nơi khung gỗ Juventus. Anh trải qua đủ thăng trầm cùng đội bóng thành Turin, cùng họ xuống chơi tại Serie B mùa 2006/07 sau bê bối dàn xếp tỷ số trước khi trở lại mạnh mẽ.

Gianluigi Buffon rời Juventus sau mùa 201718 hình ảnh
Buffon là điểm tựa trong khung thành Juventus 17 năm qua

Tính cả cú đúp tại Serie A và Coppa Italia mùa này, Buffon đã cùng Juve giành 19 danh hiệu lớn nhỏ (không tính 2 Scudetto bị tước các mùa 2004/05 và 2005/06). Nhưng con số đó sẽ không được gia tăng. Buffon rời Juventus sau mùa 2017/18 là điều được đích thân anh tiết lộ.

Cuối tuần này, Juventus sẽ tiếp đón Hellas Verona trên sân nhà tại vòng hạ màn Serie A và đó cũng là lần cuối cùng Buffon khoác màu áo đen trắng. “Thứ 7 tới sẽ là trận đấu cuối cùng của tôi với Juventus. Tôi tin rằng đó sẽ là cách tốt nhất để kết thúc cuộc phiêu lưu tuyệt vời này”, anh nói trong một cuộc họp báo.

Tôi sẽ chơi trận đấu vào thứ 7 này và đây là điều chắc chắn duy nhất. Tôi đang có những cuộc thảo luận với chủ tịch Andrea Agnelli, người biết những gì đang xảy ra xung quanh tôi và là một cố vấn của tôi.


thu mon Buffon chia tay Juventus

Buffon rời Juventus sau mùa 2017/18


Nhưng sẽ không giải nghệ


Cũng trong buổi họp báo này, Buffon phủ nhận chuyện sẽ từ giã sự nghiệp sau mùa 2017/18. Anh vẫn muốn được thử sức mình ở một CLB khác. “Cho tới 15 ngày trước, rõ ràng là tôi muốn dừng chơi bóng. Tuy nhiên, kể từ đó, một số ý tưởng và thách thức thú vị đã đến từ sân cỏ
”, người gác đền 40 tuổi nói thêm.

“Nỗi sợ của tôi là kết thúc sự nghiệp tại Juventus với tư cách cầu thủ? Tôi tự hào nói rằng không phải như thế. Cho đến khi kết thúc, mặc dù ở tuổi 40, tôi vẫn cho thấy những gì trên cả mong đợi về mình.”

Về phần chủ tịch Agnelli, ông khẳng định Juventus luôn mở rộng cửa chào đón Buffon: “Gigi có tầm ảnh hưởng lớn với đội bóng và trên thế giới. Cậu ấy biết rằng tôi luôn ủng hộ, bất cứ điều gì cậu ấy muốn.”

Xem thêm một số bài viết về Gianluigi Buffon trên trang Bongda24h.vn:

Phản ứng của Buffon trước Real có thể thông cảm được
Về cuối trận đại chiến trên sân Real Madrid, thủ môn Gianluigi Buffon của Juventus đã có hành vi thiếu kiềm chế với trọng tài chính và phải nhận thẻ đỏ trực...
Buffon và kỷ niệm buồn trong trận cuối cùng tại Champions League
Hoàn toàn có khả năng thủ thành huyền thoại sẽ giải nghệ sau mùa giải này, và thật đáng tiếc, Buffon nhận thẻ đỏ trong trận thắng như thua của Juve mới đây.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X