Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Siêu nhân" Buffon được các CĐV Juventus vinh danh

Thứ Sáu 13/05/2016 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mới đây thủ thành Gianluigi Buffon đã được các CĐV của Juventus bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải, khi mà Lão bà thành Turin vừa trải qua mùa giải thành công với chức vô địch Serie A lần thứ 5 liên tiếp.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Sieu nhan Buffon duoc cac CDV Juventus vinh danh hinh anh
Lần thứ 5 Buffon giành Scudetto cùng Juventus

Cụ thể, những CĐV đã bỏ phiếu trực tuyến trên trang chủ đội bóng, Juventus.com, và Gigi Buffon đã giành chiến thắng một cách áp đảo. Buffon sẽ được trao giải thưởng này trong trận đấu cuối cùng của mùa giải tại Juventus Arena khi họ đón tiếp Sampdoria vào thứ 7 tới. Đây là mùa bóng thứ 15 mà anh chơi cho Bianconeri và dù đã ở tuổi 38 ấy vậy mà những tình huống phản xạ của Buffon vẫn hết sức nhanh nhạy và sắc bén. Đó cũng là nguyên nhân trong thời gian gần đây, rất nhiều người hâm mộ thay vì gọi anh là “người nhện”, đã chuyển sang gọi với một biệt danh hoành tráng hơn, đó là “siêu nhân”.

Đây cũng là mùa giải mà Buffon đã thiết lập một số kỷ lục ấn tượng, đó là chuỗi 973 phút giữ trắng lưới tại Serie A, vượt qua huyền thoại Gaetano Scirea để trở thành cầu thủ gắn bó nhiều trận thứ hai cùng Juventus và cuối cùng là vượt qua kỷ lục của chính cá nhân anh về số trận đấu giữ sạch lưới trong một mùa giải (21). Bên cạnh đó, dĩ nhiên là Buffon còn tạo ra những tình huống cứu thua tuyệt vời. Đáng nhớ nhất là hai lần cản phá liên tiếp từ những cú sút của Mario Balotelli và tình huống cứu penalty từ cú đá của Nikola Kalinic, góp công lớn giúp Juve đoạt Scudetto thứ 5 liên tiếp (lần thứ 9 cho Buffon).

Thủ thành Buffon ăn mừng hợp đồng mới với... áo đấu của Leicester
(Bongda24h.vn) - Thủ thành 38 tuổi Gianluigi Buffon vừa được gia hạn hợp đồng 2 năm nữa với CLB Juventus. Có điều khá lạ là, anh đã ăn mừng sự kiện này với bức...

Mới đây thì Buffon cũng đã gia hạn hợp đồng với Juventus cho đến năm 2018, tức là khi anh đã ở độ tuổi 40. Với những màn trình diễn vừa qua thì không có gì nghi ngờ rằng Buffon sẽ làm được điều đó. “Mùa giải tới sẽ là năm thứ 16 tôi thi đấu cho Juventus và có thể là 10 chiếc Scudetti. Đó đều là những con số ấn tượng và tôi muốn đạt được điều đó. Mục tiêu chính của tôi là thành tựu chung của đội bóng,” Buffon tâm sự. Trong suốt sự nghiệp vĩ đại của mình, thủ thành Buffon lại chưa bao giờ đoạt Quả bóng vàng nhưng anh cũng nói rằng mình không hề quan tâm tới điều đó.

Những tình huống cứu thua xuất sắc của Gianluigi Buffon ở mùa giải 2015/16


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X