Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Buffon: ‘Tôi không muốn trở thành một hình mẫu cho mọi người’

Thứ Sáu 17/01/2020 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gianluigi Buffon tiếp tục gây ấn tượng dù lớn tuổi nhưng không muốn nhận trách nhiệm trở thành một thần tượng cho tất cả.

Buffon gắn với kỷ lục


Sau khi ra sân cho Juventus ở trận gặp Sampdoria cuối năm 2019, Gianluigi Buffon đã cân bằng kỷ lục của Paolo Maldini về số lần ra sân ở Serie A. Cả hai hiện có 647 lần xuất hiện tại hạng đấu cao nhất Italia.

Nhiều khả năng Buffon sẽ xác lập kỷ lục mới từ giờ đến cuối mùa giải. Người đàn ông 41 tuổi đang là cầu thủ lớn tuổi thứ 3 từng tham gia thi đấu ở Serie A. Anh cũng đang giữ kỷ lục vô địch giải đấu nhiều nhất với 9 lần đều cùng Juventus.

Gianluigi Buffon Tôi không muốn trở thành một hình mẫu hình ảnh
Buffon vẫn thi đấu ở tuổi 41


Không nghĩ mình là thần tượng


Thành công và tuổi tác của Buffon chắc chắn là nguồn cảm hứng cho nhiều người. Tuy nhiên, bản thân người gác đền này đã nhấn mạnh rằng anh không muốn chịu gánh nặng trở thành một hình mẫu.

Buffon nói với Calciomercato.com: “Đó là một sự công nhận khiến tôi tự hào, thật đáng tự hào (các kỷ lục). Cuộc sống được tạo ra từ sự hy sinh và mồ hôi, nhưng cũng bao gồm những điều đẹp đẽ và phù phiếm.”

“Tôi không muốn trở thành một hình mẫu cho trẻ em và mọi người. Đó không phải là khát vọng của tôi, tôi không cảm thấy cần phải giáo điều bất cứ ai. Nhiều người muốn bạn đảm nhận những trách nhiệm này, nhưng việc chỉ bảo trẻ em tùy thuộc vào cha mẹ.”

“Tôi có thể là một món ăn để suy nghĩ. Nếu một gia đình ngồi cùng nhau và thấy Buffon xuất hiện 700 lần ở Serie A, người cha có thể nói: Hãy nhìn Buffon, người đàn ông mà chúng ta không biết, chắc chắn phải có khả năng và sự khiêm tốn.”

“Tôi muốn làm điều này cho các con tôi, nhưng tôi không muốn gây áp lực cho chúng.”

Buffon ra mắt Serie A vào năm 1995 trong màu áo Parma ở trận hòa 0-0 trước AC Milan khi mới 17 tuổi. Hợp đồng hiện tại của thủ môn này với Juventus còn thời hạn đến hết mùa 2019-20.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X