Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Buffon bất ngờ giật giải "Đôi chân vàng" 2016

Thứ Tư 12/10/2016 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thủ thành Gianluigi Buffon vừa được nhận giải thưởng cao quý mang tên “Đôi chân vàng”, dành cho những cầu thủ ít nhất 28 tuổi và có những đóng góp lớn trên sân cỏ cũng như với tư cách một công dân tốt.

Để đoạt được giải thưởng này, Buffon đã phải vượt qua 9 ứng viên khác theo phiếu lựa chọn của những nhà báo uy tín. Sau đó để chọn ra người thắng cuộc, ban tổ chức sẽ tiến hành một cuộc bầu chọn online mà tất cả mọi người đều có thể tham gia. Người chiến thắng sẽ được in dấu chân của mình lên Đại lộ của những nhà vô địch tại Monaco, chính vì thế mà mỗi cầu thủ sẽ chỉ được quyền giành giải này một lần. Buffon sẽ có một buổi gala trao thưởng cho riêng mình tại khách sạn Hotel de Paris và đây cũng là một buổi từ thiện quyên góp tiền cho những người mắc phải căn bệnh thế kỷ AIDS.

Buffon bat ngo giat giai Doi chan vang 2016 hinh anh
Buffon là huyền thoại sống của bóng đá Italia

Trong năm qua, Buffon đã góp phần giúp cho Juventus đoạt danh hiệu Scudetto thứ năm liên tiếp. Phong độ xuất sắc của Buffon giúp cho anh tiếp tục là người gác đền số một của ĐT Italia, cho dù đã ở tuổi 38. Đó là chưa kể Gigi Buffon tự tin nói rằng anh còn có thể cống hiến thêm 2 năm nữa cho Azzurri. Ở VCK EURO 2016 vừa qua, ĐT Italia đã lọt vào đến vòng tứ kết và Buffon vẫn thể hiện phong độ rất cao.

Giải thưởng “Đôi chân vàng” được khởi xướng vào năm 2003 với người chiến thắng đầu tiên cũng mang quốc tịch Ý, đó là Roberto Baggio, huyền thoại khi đó đang đá cho Brescia. Hai người thắng giải sau đó cũng đều đến từ Serie A, đó là Pavel Nedved (Juventus) và Andriy Shevchenko (Milan). Ngoài Buffon và Baggio, Ý còn có 2 đại diện khác được vinh danh, đó là Del Piero năm 2007 và Francesco Totti năm 2010. Brazil đứng thứ hai với 3 người chiến thắng, đó là Ronaldo (2006), Roberto Carlos (2008) và Ronaldinho (2009).

Những người thắng cuộc còn lại chia đều cho 5 quốc gia. Ryan Giggs giành giải thưởng này vào năm 2011. Sau đó là Ibrahimovic (2012), Didier Drogba (2013), Andres Iniesta (2014) và Samuel Eto’o (2015).

Hàn Phi

► Cập nhật tin tức mới nhất về Man Utd và kết quả bóng đá Ngoại hạng Anh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X