Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

"Cây trường sinh" Buffon giành chức vô địch Coppa Italia với cả 2 cha con nhà Chiesa

Thứ Năm 20/05/2021 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ môn Gianluigi Buffon đã giành chức vô địch Coppa Italia với cả hai cha con nhà Chiesa sau khi lên ngôi cùng Juventus đêm qua.
Gianluigi Buffon giành chức vô địch Coppa Italia đầu tiên cùng Parma vào năm 1999 với cựu tiền đạo Enrico Chiesa. Khi đó, Enrico đã có con trai và cậu nhóc Federico mới chỉ 18 tháng.

Sau 22 năm, Federico Chiesa đã ghi bàn thắng quyết định giúp Juventus đánh bại Atalanta với tỉ số 2-1 để lên ngôi vô địch Coppa Italia. Và cậu nhóc này đã được chia sẻ niềm vui chiến thắng với Gianluigi Buffon khi “cây trường sinh” của Juventus bắt chính trận này.

Buffon

"Cây trường sinh" Buffon giành chức vô địch Coppa Italia với cả 2 cha con nhà Chiesa


Đây đã là chức vô địch Coppa Italia thứ 6 của Buffon. Nó giúp anh san bằng kỷ lục của Roberto Mancini. Trước đó, Buffon đã lên ngôi cùng Parma năm 1999 trước khi có 4 lần vô địch với Juventus trong 4 năm liên tiếp từ 2015 đến 2018.

Đây là chức vô địch cuối cùng của Buffon với Juventus. Thủ thành 43 tuổi xác nhận không gia hạn hợp đồng với đội bóng thành Turin. Tuy nhiên, Buffon chưa tuyên bố giải nghệ nên NHM vẫn đang trông chờ chuyến phiêu lưu tiếp theo của anh.
Nhiều khả năng Buffon sẽ không tiếp tục thi đấu tại Italia. Anh có thể sẽ chấp nhận ngồi dự bị ở một đội bóng khác tại châu Âu để tìm kiếm cơ hội lên ngôi tại Champions League, danh hiệu duy nhất mà Buffon còn thiếu ở cấp CLB.

Về phần Federico Chiesa, anh khép lại một năm thi đấu thành công tại Juventus với 12 bàn sau 40 lần ra sân. Juve đã mượn Chiesa từ Fiorentina với hợp đồng có thời hạn 2 năm. Sau khoảng thời gian này, nếu Juventus cảm thấy hài lòng thì họ có thể kích hoạt điều khoản mua đứt trị giá 40 triệu euro với 10 triệu euro phụ phí.

Sau khi giành chức vô địch Coppa Italia, Juventus sẽ hướng đến một cái kết đẹp ở Serie A. Hiện tại, họ đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng và đối diện nguy cơ không được dự Champions League mùa sau. Thầy trò Pirlo bắt buộc phải thắng ở vòng đấu cuối và hy vọng Milan hoặc Napoli sảy chân để nhường lại suất trong top 4.

Có thêm Coppa Italia, Ronaldo sở hữu thành tích vô tiền khoáng hậuCó thêm Coppa Italia, Ronaldo sở hữu thành tích vô tiền khoáng hậu
Với chiếc cúp vừa giành được trong màu áo Juventus, Cristiano Ronaldo đã hoàn tất trọn bộ danh hiệu quốc nội ở 3 quốc gia (Italia, Tây Ban Nha và Anh).
Ronaldo tịt ngòi, Juventus vẫn đoạt Cúp quốc gia Italia 2020/21Ronaldo tịt ngòi, Juventus vẫn đoạt Cúp quốc gia Italia 2020/21
Ronaldo tịt ngòi, nhưng Juventus vẫn hạ Atalanta 2-1 trong trận chung kết hôm 19/5 để lần thứ 14 đoạt Cup Italy.
Cựu sao Real Madrid và Juventus giải nghệ ở tuổi 34Cựu sao Real Madrid và Juventus giải nghệ ở tuổi 34
Tiền vệ Sami Khedira xác nhận sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải 2020-21 sau 15 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X