Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Buffon đặt mục tiêu thi đấu đến năm 50 tuổi

Chủ Nhật 06/02/2022 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, Gianluigi Buffon gây sốc cho nhiều người khi tuyên bố sẽ cố gắng chơi bóng tới khi 50 tuổi thì mới giải nghệ.

Buffon chưa tính chuyện giải nghệ

Mùa hè 2021, Gianluigi Buffon đã chia tay Juventus để trở lại Parma, đội bóng đầu sự nghiệp. Đã xuất hiện những tin đồn về việc thủ thành sinh năm 1978 tính tới chuyện giải nghệ vào cuối mùa.

Tuy nhiên, đích thân Buffon lên tiếng phủ nhận tin đồn trên. Vừa bước sang tuổi 44 cách đây ít ngày, song thủ môn người Italia vẫn cảm thấy mình đủ sức thi đấu đỉnh cao thêm nhiều năm nữa.

Buffon đặt mục tiêu thi đấu đến năm 50 tuổi hình ảnh
Buffon muốn thi đấu đến năm 50 tuổi và được tham dự thêm 1 kì World Cup.

Anh gây sốc khi đặt mục tiêu sẽ chơi bóng tới khi 50 tuổi rồi mới cân nhắc khả năng giải nghệ. Buffon chia sẻ:

"Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu mình vẫn duy trì phong độ khi bước sang tuổi 48. Tôi trò chuyện rất nhiều với Michael Jordan (huyền thoại bóng rổ - PV). Anh ấy chia sẻ rằng muốn thi đấu tới khi 50 tuổi. Đó cũng là điều tôi hướng tới.

Trước mắt, hãy cùng xem Parma kết thúc mùa giải này thế nào. Tôi có trách nhiệm đại diện cho Parma, nơi luôn dành tình cảm vô điều kiện cho tôi."

Bên cạnh đó, Buffon không giấu giếm mong muốn được trải qua thêm một kì World Cup nữa trong sự nghiệp.

"Tôi sẽ luôn coi World Cup là lý do cho việc tôi vẫn còn thi đấu cho đến tận lúc này. Tôi vẫn đang làm những điều người khác không làm. Nhưng tôi không nghĩ World Cup 2022 là mục tiêu khả dĩ. Mọi chuyện vẫn ổn tại ĐT Italia và tôi tôn trọng Roberto Mancini."

Hiện tại, Buffon vẫn chưa tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Tuy nhiên, anh không được triệu tập lên ĐT Italia từ năm 2018 tới nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X