Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Buffon chia tay Juve để tiếp tục giấc mơ Champions League

Thứ Ba 11/05/2021 22:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một diễn biến mới nhất, đích thân thủ môn Gianluigi Buffon đã thừa nhận sẽ rời đội bóng thành Turin vào cuối mùa giải.

Trước khi mùa giải Serie A 2020/21 hạ màn, thủ môn Gianluigi Buffon đã thừa nhận sẽ rời CLB Juventus vào cuối mùa giải. Tuy vậy, Buffon khẳng định mình chưa có kế hoạch giải nghệ. 

Thủ môn Gianluigi Buffon
Thủ môn Gianluigi Buffon xác nhận chia tay Juventus sau mùa giải năm nay.

Thủ thành 43 tuổi cho biết: "Tương lai của tôi đã được biết trước. Một giai đoạn tuyệt vời và rất dài ở 'Juventus' cuối cùng cũng sắp kết thúc trong năm nay. 

Tôi nghĩ rằng tôi đã cống hiến cho 'Juve' tất cả, nhưng tôi đã nhận được mọi thứ, và thậm chí còn hơn thế nữa. Hoặc tôi dừng cuộc chơi, hoặc tôi thấy mình ở trong một tình huống thúc đẩy tôi tiếp tục sự nghiệp của mình. Hoặc tôi sẽ có được một trải nghiệm sống khác”

Có thông tin cho rằng vào cuối mùa giải, Buffon muốn chuyển đến 'Parma', nơi anh bắt đầu sự nghiệp thi đấu của mình. 

Buffon gia nhập Juventus từ Parma vào tháng 7 năm 2001 với giá 52,8 triệu euro. Trong màu áo Bianconeri, Buffon đã có 683 lần ra sân, giữ sạch lưới 322 trận và đã cùng đội bóng đoạt 21 danh hiệu. Vào hè 2018, sau 17 năm gắn bó với Juve, Buffon chuyển tới PSG theo dạng tự do, nhưng anh chỉ thi đấu ở đây trong 1 năm trước khi trở lại thành Turin vào năm 2019.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Gianluigi Buffon đã giành được vô số danh hiệu lớn nhỏ ở cấp CLB lẫn đội tuyển. Song danh hiệu lớn duy nhất vẫn còn thiếu trong bộ sưu tập của thủ thành này là chiếc cúp bạc UEFA Champions League danh giá. 

Buffon đã đứng trước 3 cơ hội được nâng cao chiếc cúp ở các mùa giải 2002/03, 2014/15 và 2016/17. Song rốt cuộc anh đều ngậm ngùi nhận huy chương bạc khi Juve để thua trước AC Milan, Barca và Real Madrid.

Juventus đối mặt với ác mộngJuventus đối mặt với ác mộng
Thất bại 3-0 trước AC Milan cuối tuần qua đã gây ra hậu quả nghiêm trọng cho Juventus, khi đội bóng này có thể đối mặt với cuộc khủng hoảng nặng nề.
Xác nhận: Juventus sẽ bị đá khỏi Serie A nếu ngoan cố ở lại Super LeagueXác nhận: Juventus sẽ bị đá khỏi Serie A nếu ngoan cố ở lại Super League
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC) là Gabriele Gravina khẳng định Juventus sẽ bị loại khỏi Serie A từ mùa giải sau nếu như không chính thức rút lui khỏi...
Cristiano Ronaldo vừa có trận đấu tệ nhất trong màu áo JuventusCristiano Ronaldo vừa có trận đấu tệ nhất trong màu áo Juventus
Juventus đã gây thất vọng khi để thua 0-3 trước AC Milan trên sân nhà, đó là trận đấu mà tiền đạo Cristiano Ronaldo đã gây thất vọng rất lớn.
HLV Pirlo gửi thông điệp sau thất bại nặng nề của Juve trước AC MilanHLV Pirlo gửi thông điệp sau thất bại nặng nề của Juve trước AC Milan
HLV Andre Pirlo đã khẳng định mình sẽ không từ chức bất chấp những kết quả thi đấu không tốt của đội nhà ở mùa giải năm nay.
Juventus tham vọng bổ nhiệm Zidane thay PirloJuventus tham vọng bổ nhiệm Zidane thay Pirlo
Truyền thông Italia đưa tin Juventus đang nhắm HLV Zidane thay thế Pirlo vào cuối mùa giải này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X