Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Buffon ca ngợi đàn em: Pogba có thể giành QBV trong thời gian tới

Thứ Tư 15/01/2014 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thủ môn 35 tuổi của Juventus mới đây đã hết lời ca ngợi người đồng đội trẻ tuổi Paul Pogba, cho rằng anh hoàn toàn có khả năng giành những danh hiệu cá nhân cao quý trong tương lai. Nếu một ngày Pogba được vào danh sách đề cử, chắc chắn Buffon sẽ chọn anh, bởi thủ thành này luôn đánh giá cao những đồng đội của mình. Lá phiếu giành cho Andrea Pirlo trong cuộc đua Bóng vàng 2013 đã nói lên điều đó.

Buffon và Juve ngồi đếm những kỉ lục
Buffon đánh giá rất cao những đồng đội của mình tại Juventus

Trong cuộc bầu chọn Ballon d'Or 2013 vừa qua, Buffon đã chọn Andrea Pirlo cho vị trí số 1, Cristiano Ronaldo cùng với Lionel Messi lần lượt ở vị trí thứ 2 và 3. Điều đó đã chứng minh rõ ràng việc Buffon đánh giá rất cao những người đồng đội của mình. Mới đây, anh cũng đã khẳng định tiền vệ trẻ tài năng Paul Pogba của Juventus hoàn toàn có đủ khả năng làm được những gì mà người đàn anh Andrea Pirlo đã thực hiện. Thậm chí, thủ thành giàu kinh nghiệm này còn phải đặt ra câu hỏi là khâu đánh giá cầu thủ của Man Utd có... vấn đề hay không mà lại để Pogba đến với Juventus Arena mà không mất dù chỉ một đồng phí chuyển nhượng.

Trả lời phỏng vấn của Italia 1, người gác đền 35 tuổi cho hay: "Vừa qua tôi đã bầu cho Pirlo, Ronaldo và Messi. Lí do là bởi Pirlo là người xuất sắc nhất, hoàn hảo nhất ở vị trí thi đấu của anh ấy; Ronaldo thì xuất sắc nhất năm 2013, còn Messi luôn luôn là người thi đấu theo cách phi thường. Trong tương lai, tôi có thể sẽ chọn Pogba; cậu ấy là một trong số những cầu thủ có thể khiến bạn... há hốc mồm khi thể hiện kĩ năng chơi bóng thiên bẩm của mình. Dù đây đã là mùa thứ 3 hay 4 gì đó mà Pogba chơi ở Juventus, nhưng đối với chúng tôi cậu ấy vẫn còn rất nhiều điều bí ẩn với khả năng chơi bóng của mình. Chẳng hiểu ở Manchester United người ta đánh giá con người kiểu gì?"

Buffon đã từng thi đấu cho Parma, rồi sau đó là Juventus. Anh đã giành được tất cả những danh hiệu cao quý trong phạm vi đất nước hình chiếc ủng, cũng như lên ngôi vô địch World Cup cùng ĐTQG Italia hồi năm 2006. Tuy nhiên, Champions League vẫn là chiếc cúp còn lẩn tránh thủ thành 35 tuổi. Anh đã từng ở rất gần danh hiệu này, nhưng rồi lại bị AC Milan cướp mất thông qua loạt đá penalty định mệnh hồi năm 2003. Và lúc này, trong bối cảnh Juventus bị loại ngay từ vòng bảng của giải đấu này, Buffon tỏ ra rất lo lắng về khả năng mình sẽ không bao giờ lên được đỉnh châu Âu với Juve. Anh buồn bã nói: "Nếu so sánh Juve với những đội bóng lớn khác của châu Âu, tôi hiểu rằng chúng tôi còn thiếu một chút gì đó."

"Khi chúng tôi gặp Bayern Munich mùa trước, tôi đã nhận ra rằng có một vài khoảng trống cần phải được lấp đầy. Conte luôn luôn chắc chắn rằng chúng tôi sẽ vô địch Champions League. 20 năm trước, tôi cũng nghĩ như vậy, nhưng rõ ràng tôi đang sống trong sự viển vông huyễn hoặc của chính bản thân mình."
  • Thành Nguyễn

  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X