Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Buffon bật mí sức mạnh lớn nhất của Juventus

Thứ Năm 07/03/2013 20:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus vừa giành vé vào tứ kết Champions Leagfue sau chiến thắng chung cuộc 5-0 trước Celtic. Thủ thành Gianluigi Buffon cho rằng sức mạnh lớn nhất của Juve là ý thức chiến thuật và sức mạnh của lối chơi đồng đội.

Thủ thành Gianluigi Buffon
Thủ thành Gianluigi Buffon

“Sức mạnh của chúng tôi là ý thức chiến thuật cao của các cầu thủ. Đẳng cấp chơi bóng của đội cũng được nâng lên so với trước. Ở Turin, mọi cầu thủ đều là công nhân hay chiến binh. Và tất cả sẵn sàng hy sinh cá nhân vì lợi ích chung của đội bóng. Sự đoàn kết và tinh thần tập thể làm nên một Juve kiên cường. Nhờ thế chúng tôi có thể đi bất cứ đâu và chơi thứ bóng đá của mình. Thành bại là chuyện bình thường trong bóng đá nhưng trong những thời khắc khó khăn nhất, Juve có thêm một vũ khí để dựa vào".

"Đấy là lối chơi. Chúng tôi vận hành như một dây chuyền sản xuất mà các mắt xích không bao giờ tách rời hay độc lập với nhau. Có một sự gắn kết chặt chẽ mang tính tương hỗ cao. Ở những mùa Champions League trước đây, Juve phụ thuộc khá nhiều vào các cá nhân. Giờ thì mọi cầu thủ đều sẵn sàng lao động để phục vụ ngôi sao duy nhất là đội bóng. Bằng cách tuân thủ chiến thuật đề ra, chúng tôi đã đạt được mục tiêu bước đầu”.

Những màn phô diễn sức mạnh của Juve ở Serie A và Champions League gây ấn tượng mạnh với các chuyên gia. Nhiều người không ngần ngại xếp họ vào danh sách ứng viên vô địch Champions League mùa này. Buffon bảo muốn làm được điều đó, Juve cần phải có cả vận may.

“Để đi đến cuối con đường, bạn cần phải có rất nhiều may mắn. Hãy xem trận đấu giữa M.U và Real Madrid. Chỉ một biến cố thôi đã làm cho trận đấu thay đổi hoàn toàn. Trong bóng đá, người ta có thể lập trình được nhiều thứ nhưng có những thứ bạn không thể nào tính trước hay lên kế hoạch trước đó. Đó là chuyện may rủi". (ý Buffon muốn nói đến chuyện Nani bị đuổi sau pha tranh chấp bóng nguy hiểm với Arbeloa).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X