Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Buffon: "Andrea Pirlo ở đẳng cấp cao hơn phần còn lại của thế giới bóng đá"

Thứ Ba 02/04/2013 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau khi đả bại Inter 2-1 tại Serie A, Juventus dường như đã chạy đà hoàn hảo cho cuộc đại chiến với Bayern Munich trong khuôn khổ Champions League. Để khích lệ tinh thần người đồng đội trước trận đấu khó khăn này, thủ môn Gianluigi Buffon đã ca ngợi Andrea Pirlo, thủ lĩnh tuyến giữa của Juve và cho rằng anh hoàn toàn khác biệt với phần còn lại của thế giới bóng đá.

Munich choán đầy tâm trí Pirlo và đồng đội
Munich có ngăn được Pirlo?

Thủ môn 36 tuổi cho rằng Andrea Pirlo là một cầu thủ vô cùng đặc biệt, và tin rằng tiền vệ sáng tạo này cũng như các đồng đội khác sẽ đủ khả năng vượt qua Bayern Munich tại Champions League. Đồng thời, Buffon cũng ca ngợi BLĐ Juve khi cho rằng mang Pirlo về Juventus Arena vào năm 2011 là một trong những quyết định sáng suốt nhất của giới chủ trong thời gian vài năm trở lại đây.

Chiến binh tại khung gỗ của Juventus đã gặp rất nhiều những cái tên lớn của bóng đá thế giới, thậm chí là những cái tên xuất sắc nhất của bóng đá thế giới. Và trước đại chiến gặp Bayern, Buffon cho rằng Pirlo là một người như thế: một cầu thủ có tài năng thiên bẩm, khác biệt và là một báu vật của thế giới bóng đá với bộ óc thông minh và khả năng sáng tạo thiên phú của mình.

Buffon phát biểu: "Tôi đã từng chơi cùng cũng như đối đầu không ít cầu thủ giỏi, nhưng Pirlo có một chút gì đó đặc biệt để trở thành người trên tầm tất cả. Cũng phải dành những lời khen tặng cho CLB, họ đã vô cùng sáng suốt và nhìn xa trông rộng cách đây 1 năm rưỡi khi mang anh ấy về Turin."

Về đối thủ khó nhằn Bayern, đội vừa thắng Hamburg bằng tỉ số không tưởng 9-2 tại giải quốc nội, Buffon tự tin cho biết: "Chiến thắng của chúng tôi sẽ phụ thuộc nhiều vào hàng thủ. Hàng thủ Juve đang có thường bị đánh giá thấp, nhưng đây là bộ 3 hậu vệ tốt nhất mà tôi từng được chơi cùng tại tuyến phòng ngự. Tôi nghĩ rằng HLV Conte đã làm rất tốt công việc của mình là phân chia 3 người này ra những vị trí khác nhau, làm những vai trò khác nhau để tối đa hóa hiệu quả của cả 3, giúp họ lần lượt tỏa sáng."

Trước một đội bóng có hỏa lực tấn công kinh hoàng như đội quân của Jupp Heynckes, liệu Buffon, bộ 3 phòng ngự Barzagli, Chiellini, Bonucci và bộ não Andrea Pirlo có đứng vững được hay không, đó vẫn là một câu hỏi chưa có lời đáp. Chỉ biết rằng chiến thắng 2-1 trước Inter của Juve cũng chẳng kém phần hoành tráng so với màn diễu quân với tỉ số lên tới 9-2 của Bayern trên đất Đức. Dù thế nào, đội chủ sân Allianz Arena cũng phải hết sức dè chừng, bởi Juve đâu chỉ có 5 người nói trên. Những Vidal, Marchisio hay Padoin, Matri của họ cũng vô cùng đáng gờm.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X